điều kiện tự nhiên – kinh tế của địa
phương (chè, lúa, vật nuôi…)
- Giải thích được vai trò của ứng dụng đối
với sinh trưởng/phát triển
Chủ đề X: Sinh sản ở sinh vật
5. Sinh sản
vô tính ở sinh
vật
Nhận
biết
- Nhận biết khái niệm sinh sản vô tính.
- Nhận biết được tính di truyền của sinh
sản vô tính.
2 C13;
C14
Thông
hiểu
- Hiểu được bản chất của sinh sản vô tính
và nguyên nhân không tạo ra biến dị tổ
hợp.
- Hiểu được ứng dụng thực tiễn của sinh
sản vô tính trong trồng trọt.
2 C15;
C16
Vận
dụng
Vận dụng kiến thức để đánh giá mặt lợi –
hại của sinh sản vô tính trong tự nhiên và
sản xuất.
1 31.b
II. PHẦN HÓA HỌC
1.Phân tử;
đơn chất; hợp
chất
Nhận
biết
Nhận biết
Nêu được khái niệm phân tử, đơn chất,
hợp chất.
2 C17,1
8
Thông
hiểu
- Đưa ra được một số ví dụ về đơn chất và
hợp chất.
– Tính được khối lượng phân tử theo đơn
vị amu.
1 C19
2.Liên kết
hóa học
Thông
hiểu
Đưa ra được 1 số chất được tạo ra bởi liên
kết cộng hóa trị, liên kết ion
1 C20
3. Hóa trị và
công thức
hóa học
Nhận
biết
- Nêu được khái niệm về công thức hóa học
– Nêu được mối liên hệ giữa hoá trị của
nguyên tố với công thức hoá học.
2 C21,
C22
Thông
hiểu
– Viết được công thức hoá học của một số
chất và hợp chất đơn giản thông dụng.
– Tính được hoá trị một nguyên tố ( nhóm
nguyên tố) trong hợp chất.
- Lập được CTHH khi biết hoá trị.
Vận
dụng.
Vận dụng.
- Xác định CTHH viết đúng hay sai; sửa
lại cho đúng dựa vào quy tắc hoá trị.
- Ý nghĩa của công thức hóa học
1 C30