intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)

  1. Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA THỬ CUỐI HỌC KÌ II Năm học: 2023 - 2024 Môn: Tin học - Lớp 4 ……………………..…..………..………….…... Thời gian làm bài: 40 phút …………………………………………..……… Họ và tên: ............................................................................... Lớp: 4 .......... Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu PHẦN I. LÝ THUYẾT A. Trắc nghiệm. Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. Câu 1. Trong các biểu tượng dưới đây, đâu nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản? A. B. C. D. Câu 2. Để lưu tệp văn bản Word em chọn lệnh nào sau đây? A. Save B. Open C. New D. Close Câu 3. Để thoát khỏi phần mềm soạn thảo văn bản, em nháy chuột vào nút lệnh nào sau đây? A. B. C. D. Câu 4. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, để chèn hình ảnh em chọn lệnh nào sau đây? A. B. C. D. Câu 5. Để gõ chữ “Ă” theo kiểu Telex, em gõ? A. A+F B. A+A C. A+S D. A+W Câu 6. Để gõ dấu “Huyền” theo kiểu Telex, em gõ? A. F B. J C. S D. R Câu 7. Trong các hình dưới đây, hình nào là biểu tượng của phần mềm trình chiếu? A. B. C. D. Câu 8. Trong phần mềm trình chiếu, để thêm một trang trình chiếu mới em chọn lệnh nào? A.Cut B. Copy C. New Slide D. Paste Câu 9. Trong các biểu tượng dưới đây, đâu nào là biểu tượng của phần mềm Scratch? A. B. C. D.
  2. Câu 10. Trong phần mềm Scratch, lệnh thuộc nhóm lệnh nào sau đây? A. Chuyển động. B. Sự kiện. C. Âm thanh. D. Hiển thị. Câu 11. Trong phần mềm Scratch, để nhân vật mèo di chuyển 50 bước em chọn lệnh nào? A. B. C. D. Câu 12. Trong phần mềm Scratch, để thêm nhân vật em chọn lệnh nào? A. B. C. D. B. Tự luận Câu 13. Để gõ chữ “Bài tập” theo kiểu gõ Telex, em cần gõ những phím nào? ………………………………..…………………………………………………..………………………………………………… ………………………………..…………………………………………………..………………………………………………… Câu 14. Phần mềm Tux Typing giúp em luyện tập gì? ………………………………..…………………………………………………..………………………………………………… Câu 15. Trong phần mềm Scratch, để vẽ hình vuông em lặp lại 4 lần khối lệnh sau, em điền vào dấu … để hoàn thành khối lệnh? Câu 16. Trong phần mềm Scratch, khối lệnh sau đây cho kết quả là gì khi em bấm vào lá cờ? Khối lệnh Kết quả ……………………………………..………………………. ……………………………………..………………………. ……………………………………..……………………….
  3. PHẦN II. THỰC HÀNH Câu 17. Tạo thư mục mang tên em trong ổ D hoặc ổ E. Ví dụ: LanAnh 4A1. Câu 18. Em hãy mở phần mềm trình chiếu Powerpoint, thực hiện tạo bài trình chiếu gồm 2 trang. Câu 19. Thực hiện nội dung trên 2 trang theo yêu cầu sau: - Trang 1: Giới thiệu theo cấu trúc: Tên em:……………………… Lớp: …………………..….… Trường:…………….………. - Trang 2: Chèn 1 hình ảnh minh họa giới thiệu về trường em. Câu 20. Lưu bài với tên “Trường em” vào thư mục tên em vừa tạo ở câu 17. Câu 21. Sử dụng phần mềm Scratch, viết lệnh vẽ hình tam giác với độ dài cạnh là 100. Câu 22. Sử dụng phần mềm Scratch, viết chương trình hội thoại gồm 2 nhân vật, mỗi nhân vật sẽ nói 2 đến 3 câu.
  4. HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIN HỌC LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2023 - 2024 Phần I. Lý thuyết (4 điểm) A. Trắc nghiệm (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án B A B C D A D C D B A C Mức M1 M1 M2 M1 M1 M1 M2 M2 M1 M2 M1 M1 B. Tự luận (1 điểm) Câu 13 (Mức 1- 0,25 điểm): Để gõ chữ “Bài tập”theo kiểu gõ Telex, em gõ: Baif taapj Câu 14 (Mức 2- 0,25 điểm): Phần mềm Tux Typing giúp em luyện tập gõ bàn phím. Câu 15 (Mức 1- 0,25 điểm): Điền số 90 vào dấu chấm. Câu 16 (Mức 2- 0,25 điểm): Vẽ đường thẳng có độ dài 100, nét vẽ 5. Phần II. Thực hành (6 điểm) Câu 17 (Mức 1- 1 điểm): Tạo được đúng thư mục theo yêu cầu được 1 điểm. Câu 18 (Mức 1- 1 điểm): Mở được phần mềm trình chiếu, tạo được 2 trang được 1 điểm. Câu 19 (Mức 3- 1 điểm): Thực hiện được đúng yêu cầu ở 2 trang được 1 điểm. Câu 20 (Mức 3- 1 điểm): Lưu được bài đúng yêu cầu được 1 điểm. Câu 21 (Mức 2- 1 điểm): Sử dụng phần mềm Scratch, vẽ được hình tam giác với độ dài cạnh là 100 được 1 điểm. Câu 22 (Mức 2- 1 điểm): Sử dụng phần mềm Scratch, viết được chương trình hội thoại gồm 2 nhân vật, mỗi nhân vật sẽ nói 2 đến 3 câu được 1 điểm.
  5. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ MÔN TIN HỌC KHỐI LỚP 4 CUỐI KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 Mạch kiến Số câu và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Cộng thức, kĩ năng số điểm TN TL TH TN TL TH TN TL TH TN TL TH 5. Ứng dụng Số câu 7 1 1 1 1 1 2 8 2 4 tin học Số điểm 1.75 0.25 1 0.25 0.25 1 2 2 0.5 4 6. Giải quyết Số câu 3 1 1 1 1 1 4 2 2 vấn đề với sự trợ giúp của Số điểm 0.75 0.25 1 0.25 0.25 1 1 0.5 2 máy tính Số câu 0 0 0 Số điểm 0 0 0 Số câu 0 0 0 Số điểm 0 0 0 Số câu 0 0 0 Số điểm 0 0 0 Số câu 10 2 2 2 2 2 0 0 2 12 4 6 Tổng Số điểm 2.5 0.5 2 0.5 0.5 2 0 0 2 3 1 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2