intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH Tra Bui

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống kiến thức, luyện giải đề và tăng sự tự tin trước kỳ kiểm tra – tất cả sẽ được hỗ trợ thông qua tài liệu “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH Tra Bui”. Mời các bạn học sinh tham khảo và ôn luyện ngay từ hôm nay. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH Tra Bui

  1. Trường PTDTBT TH Trà Bui Thứ ……. ngày … tháng 5 năm 2025 Họ và tên:……………………….. KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II – KHỐI 4 Lớp: 4 /… Năm học: 2024 - 2025 [Đề chính thức] Môn: Tin học Thời gian: 35 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Nhận xét của giáo viên Trắc nghiệm Thực hành Tổng Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất và thực hiện theo yêu cầu của câu hỏi. Câu 1: (1 điểm) Đâu là biểu tượng của Word? A. B. C. D. Câu 2: (1 điểm) Trong các cách sắp xếp trình tự công việc dưới đây, trình tự nào là hợp lí nhất khi soạn thảo một văn bản? A. chỉnh sửa - trình bày - gõ văn bản - in ấn B. gõ văn bản - chỉnh sửa - trình bày - in ấn C. gõ văn bản - trình bày - chỉnh sửa - in ấn D. gõ văn bản - trình bày - in ấn - chỉnh sửa Câu 3: (1 điểm) Đâu là biểu tượng để chạy chương trình trong phần mềm Scratch? A. B. C. D. Câu 4: (1 điểm) Lệnh nằm trong nhóm lệnh nào? A. B. C. D. Câu 5: (1 điểm) Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì? A. Nhân vật di chuyển 100 bước tới lá cờ màu xanh. B. Nhân vật di chuyển tới lá cờ màu xanh thì dừng lại. C. Khi nháy chuột vào nút lệnh thì chạy chương trình.
  2. D. Nhân vật di chuyển tới lá cờ màu xanh theo đường thẳng. Câu 6: (1 điểm) Bấm vào đâu để mở thư viện nhân vật? A. nút số 1 B. nút số 2 C. nút số 3 D. nút số 4 Câu 7: (1 điểm) Dơi Bat sẽ dần dần lướt từ (0, 0) đến (-50, 100) trong bao lâu? A. 10 giây B. 12 giây C. 2 giây D. 20 giây Câu 8: (1 điểm) Thứ tự các bước chèn hình ảnh vào văn bản là: 1/ nháy nút Insert 2/ đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần chèn hình ảnh 3/ chọn tệp đồ họa (hình ảnh) cần chèn 4/ chọn lệnh Insert ⇒ Picture ⇒ From File… A. 1 – 2 – 3 – 4 B. 4 – 3 – 2 – 1 C. 2 – 4 – 3 – 1 D. 2 – 3 – 4 – 1 ---------------- Hết ---------------
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM MÔN TIN HỌC HKII – LỚP 4 Năm học : 2024 - 2025 I. TRẮC NGHIỆM (8 điểm) Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 (M1) (M2) (M1) (M1) (M2) (M1) (M2) (M1) A B B A C D A C 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm II. THỰC HÀNH: (2 điểm) (M3) - Lập trình cho nhân vật 1 theo đúng yêu cầu. (1 điểm) - Lập trình cho nhân vật 2 theo đúng yêu cầu. (1 điểm)
  4. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC HKII – LỚP 4 Năm học : 2024 - 2025 Tổng điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Số câu/ và tỷ lệ % Chủ đề điểm TN TH TN TH TN TH Tổng Tỷ lệ Bài 10: Số câu 1 1 2 Phần mềm Điểm 1 1 2 20% soạn thảo văn bản Câu số 1 2 1, 2 Bài 11: Số câu 1 1 Chỉnh sửa Điểm 1 1 10% văn bản Câu số 8 8 Bài 13: Số câu 1 1 Chơi với Điểm 1 1 10% máy tính Câu số 3 3 Bài 14: Số câu 1 1 2 Khám phá môi trường Điểm 1 1 2 20% lập trình Câu số 4 5 4, 5 trực quan Bài 15: Tạo Số câu 1 1 2 chương trình máy Điểm 1 1 2 20% tính để diễn Câu số 6 7 6, 7 tả ý tưởng Bài 16: Số câu 1 1 Chương Điểm 2 2 20% trình của em Câu số TH TH Số câu 5 3 1 9 Tổng Điểm 5 3 2 10 100% Tỷ lệ % 50% 30% 20% 100% Tỷ lệ 50% 30% 20% theo mức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
24=>0