Trường PTDTBT TH Trà Bui
Họ và tên:………………………..
Lớp: 5 /…
[Đề chính thức]
Thứ………. ngày ……..tháng 5 năm 2025
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Năm học: 2024 - 2025
Môn: Tin Học – Khối 5
Thời gian: 15 phút (Không kể thời gian giao đề)
Điểm Nhận xét của giáo viên
Trắc nghiệm Thực hành Tổng
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất
thực hiện theo yêu cầu của câu hỏi:
Câu 1: (1 điểm) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương
trình thực hiện ý ởng. Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100
bước nói "Xin chào!" trong 3 giây. Mèo kêu meo nói tiếp "Rất vui được
gặp các bạn.".
1. 2.
3. 4. 5.
A. 2 – 3 – 4 – 1 – 5 B. 4 – 3 – 2 – 5 – 1
C. 4 – 3 – 5 – 2 – 1 D. 4 – 3 – 5 – 1 – 2
Câu 2: (1 điểm) Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của
Scratch?
A. nhóm lệnh Sự kiện B. nhóm lệnh Hiển thị
C. nhóm lệnh Chuyển động D. nhóm lệnh Điều khiển
Câu 3: (1 điểm) Trong Scratch,Z Zmô tả lệnh lặp gì?
A. lệnh lặp bất kì B. lệnh lặp liên tục
C. lệnh lặp có điều kiện D. lệnh lặp với số lần biết trước
Câu 4: (1 điểm) Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm
lệnh nào?
A. nhóm lệnh Sự kiện B. nhóm lệnh Cảm biến
C. nhóm lệnh Điều khiển D. nhóm lệnh Chuyển động
Câu 5: (1 điểm) Khi sử dụng lệnh sau thì giá trị của biến sẽ thay đổi như thế
nào?
A. Giá trị của biến là 5.
B. Giá trị của biến sẽ bị trừ đi 5 đơn vị.
C. Giá trị của biến sẽ được nhân lên 5 lần.
D. Giá trị của biến sẽ được cộng thêm 5 đơn vị.
Câu 6: (1 điểm) Để tạo chương trình sử dụng lệnh lặp vẽ các hình tam giác liên
tục cho đến khi nháy chuột, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. lệnh lặp liên tục
B. lệnh lặp có điều kiện
C. lệnh lặp không có điều kiện
D. lệnh lặp với số lần biết trước
Câu 7: (1 điểm) Sau khi thực hiện khối lệnh sau thì giá trị của biến a bao
nhiêu?
A. 2 B. 4 C. 5 D. 6
Câu 8: (1 điểm) Biểu thức trong Scratch không bao gồm
A. biến B. các số
C. phép toán D. dấu ngoặc
---------------- Hết ---------------
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM MÔN TIN HỌC HKII – LỚP 5
Năm họcZ: 2024 - 2025
I. TRẮC NGHIỆM (8 điểm)
Câu 1
(M1)
Câu 2
(M1)
Câu 3
(M1)
Câu 4
(M1)
Câu 5
(M1)
Câu 6
(M2)
Câu 7
(M2)
Câu 8
(M2)
C D B C D B D D
1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm
II. THỰC HÀNH: (2 điểm) (M3)
- Lập trình cho nhân vật 1 theo đúng yêu cầu. (1 điểm)
- Lập trình cho nhân vật 2 theo đúng yêu cầu. (1 điểm)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC HKII – LỚP 5
Năm họcZ: 2024 - 2025
Chủ đề Số câu/
điểm
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng điểm
và tỷ lệ %
TN
TH TN TH
TN
TH
Tổng Tỷ lệ
Bài 10. Cấu
trúc tuần tự
Số câu 1 1
10%
Điểm
1 1
Câu số
1 1
Bài 11. Cấu
trúc lặp
Số câu 1 1
10%
Điểm
1 1
Câu số 2
1
Bài 12.
Thực hành
sử dụng
lệnh lặp
Số câu 1
1
2
20%
Đ
iểm
1
1
2
Câu số
3 6
3, 6
Bài 13. Cấu
trúc rẽ
nhánh
Số câu
1
1
10%Điểm
1
1
Câu số
4
4
Bài 14. Sử
dụng biến
trong
chương
trình
Số câu
1 1
2
20%
Điểm
1 1
2
Câu số
5 7
5, 7
Bài 15. Sử
dụng biểu
thức trong
chương
trình
Số câu
1
1
10%
Điểm
1
1
Câu số
8
8
Bài 16. Từ
kịch bản
đến chương
trình
Số câu 1 1
20%
Điểm 2 2
Câu số TH TH
Tổng
Số câu
5
3
1
9
100%Điểm 5
3
2 10
Tỷ lệ % 50%
30%
20% 100%
Tỷ lệ
theo mức
50% 30% 20%