intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH Tra Bui

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH Tra Bui" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH Tra Bui

  1. Trường PTDTBT TH Trà Bui Thứ………. ngày ……..tháng 5 năm 2025 Họ và tên:……………………….. KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Lớp: 5 /… Năm học: 2024 - 2025 [Đề chính thức] Môn: Tin Học – Khối 5 Thời gian: 15 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Nhận xét của giáo viên Trắc nghiệm Thực hành Tổng Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất và thực hiện theo yêu cầu của câu hỏi: Câu 1: (1 điểm) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng. Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100 bước và nói "Xin chào!" trong 3 giây. Mèo kêu meo và nói tiếp "Rất vui được gặp các bạn.". 1. 2. 3. 4. 5. A. 2 – 3 – 4 – 1 – 5 B. 4 – 3 – 2 – 5 – 1 C. 4 – 3 – 5 – 2 – 1 D. 4 – 3 – 5 – 1 – 2 Câu 2: (1 điểm) Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch? A. nhóm lệnh Sự kiện B. nhóm lệnh Hiển thị C. nhóm lệnh Chuyển động D. nhóm lệnh Điều khiển Câu 3: (1 điểm) Trong Scratch, mô tả lệnh lặp gì? A. lệnh lặp bất kì B. lệnh lặp liên tục C. lệnh lặp có điều kiện D. lệnh lặp với số lần biết trước Câu 4: (1 điểm) Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm lệnh nào? A. nhóm lệnh Sự kiện B. nhóm lệnh Cảm biến C. nhóm lệnh Điều khiển D. nhóm lệnh Chuyển động
  2. Câu 5: (1 điểm) Khi sử dụng lệnh sau thì giá trị của biến sẽ thay đổi như thế nào? A. Giá trị của biến là 5. B. Giá trị của biến sẽ bị trừ đi 5 đơn vị. C. Giá trị của biến sẽ được nhân lên 5 lần. D. Giá trị của biến sẽ được cộng thêm 5 đơn vị. Câu 6: (1 điểm) Để tạo chương trình sử dụng lệnh lặp vẽ các hình tam giác liên tục cho đến khi nháy chuột, em sử dụng lệnh nào sau đây? A. lệnh lặp liên tục B. lệnh lặp có điều kiện C. lệnh lặp không có điều kiện D. lệnh lặp với số lần biết trước Câu 7: (1 điểm) Sau khi thực hiện khối lệnh sau thì giá trị của biến a là bao nhiêu? A. 2 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 8: (1 điểm) Biểu thức trong Scratch không bao gồm A. biến B. các số C. phép toán D. dấu ngoặc ---------------- Hết ---------------
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM MÔN TIN HỌC HKII – LỚP 5 Năm học : 2024 - 2025 I. TRẮC NGHIỆM (8 điểm) Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 (M1) (M1) (M1) (M1) (M1) (M2) (M2) (M2) C D B C D B D D 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm II. THỰC HÀNH: (2 điểm) (M3) - Lập trình cho nhân vật 1 theo đúng yêu cầu. (1 điểm) - Lập trình cho nhân vật 2 theo đúng yêu cầu. (1 điểm)
  4. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC HKII – LỚP 5 Năm học : 2024 - 2025 Tổng điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Số câu/ và tỷ lệ % Chủ đề điểm TN TH TN TH TN TH Tổng Tỷ lệ Số câu 1 1 Bài 10. Cấu Điểm 1 1 10% trúc tuần tự Câu số 1 1 Số câu 1 1 Bài 11. Cấu Điểm 1 1 10% trúc lặp Câu số 2 1 Bài 12. Số câu 1 1 2 Thực hành Điểm 1 1 2 20% sử dụng lệnh lặp Câu số 3 6 3, 6 Bài 13. Cấu Số câu 1 1 trúc rẽ Điểm 1 1 10% nhánh Câu số 4 4 Bài 14. Sử Số câu 1 1 2 dụng biến Điểm 1 1 2 trong 20% chương Câu số 5 7 5, 7 trình Bài 15. Sử Số câu 1 1 dụng biểu Điểm 1 1 thức trong 10% chương Câu số 8 8 trình Bài 16. Từ Số câu 1 1 kịch bản Điểm 2 2 20% đến chương trình Câu số TH TH Số câu 5 3 1 9 Tổng Điểm 5 3 2 10 100% Tỷ lệ % 50% 30% 20% 100% Tỷ lệ 50% 30% 20% theo mức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
141=>0