intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Thăng Bình

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Thăng Bình" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Thăng Bình

  1. TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU I.KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II TIN 6- NĂM HỌC: 2023- 2024 Mức độ TT Nội nhận thức Tổng Chương/ dung/đơn % điểm chủ đề vị kiến Nhận biết Thông Vận dụng Vận dụng thức hiểu cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Sơ đồ tư duy 2. Định dạng văn bản Chủ đề 5: 3. Trình 5.0đ Ứng dụng 5 1 2 bày thông 50% tin học tin ở dạng bảng 4. Tìm kiếm và thay thế 2 Chủ đề 6: 5. Thuật Giải quyết toán vấn đề với 6. Các cấu 5.0đ 3 1 1 1 sự trợ trúc điều 50% giúp của khiển máy tính Tổng 8 2 2 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ 70% 100% chung
  2. HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN PHỤ TRÁCH II.BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC LỚP 6 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức 1 Chủ đề 1. Máy 1. Sơ đồ tư duy Nhận biết 5TN 1TN tính và cộng 2. Định dạng văn - Biết được 2TL đồng bản nhược điểm của 3. Trình bày tạo sơ đồ tư duy thông tin ở dạng theo cách thủ bảng công 4. Tìm kiếm và - Biết được các thay thế thành phần của sơ đồ tư duy - Biết được cách tìm kiếm từ, cụm từ trong văn bản - Biết được cách định dạng văn bản - Biết được cách xóa hàng trong bảng. Thông hiểu Tạo bảng theo
  3. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức yêu cầu Chủ đề 2. Mạng 5. Thuật toán Nhận biết máy tính và 6. Các cấu trúc - Biết được các Internet điều khiển cách mô tả thật toán - Biết được các cấu trúc điều khiển Thông hiểu Hiểu được các 2 cấu trúc điều 3TN 1TN 1TL 1TL khiển Vận dụng Thuật toán và các thành phần của thuật toán Vận dụng cao Xác định được đầu vào và đầu ra của thuật toán 2 TN Tổng 8 TN 1 TL 1 TL 2TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  4. TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU KIỂM TRA CUỐI KỲ II- NĂM HỌC 2023-2024 ĐIỂM Họ và tên: ………………………….. MÔN: TIN HỌC 6 Lớp: 6/ …. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐỀ 1 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5,0 điểm) Em hãy khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung B. Hạn chế khả năng sáng tạo C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người Câu 2: Điểm giống nhau giữa cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp là: A. Các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần B. Đều có bước quan trọng nhất là kiểm tra điều kiện C. Thực hiện lần lượt các bước từ bắt đầu đến kết thúc D. Thực hiện lần lượt các bước từ trên xuống dưới Câu 3: Muốn xóa một số hàng trong bảng, sau khi chọn các hàng cần xóa, em thực hiện lệnh nào sau đây? A. Delete cells B. Delete rows C. Delete columns D. Delete table Câu 4: Theo em có mấy cách để mô tả một thuật toán? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 5: Khi soạn thảo văn bản, giả sử cần tìm kiếm cụm từ “Tin học” ta thực hiện chọn: A. Dải Home chọn lệnh Editing/Find… B. Dải Home chọn lệnh Editing/Goto… C. Dải Home chọn lệnh Editing/Replace… D. Dải Home chọn lệnh Editing/Clear… Câu 6: Cấu trúc tuần tự là gì? A. Là cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ B. Là cấu trúc thực hiện lần lượt các lệnh theo trình tự từ bắt đầu đến kết thúc C. Là cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán Câu 7: Phát biểu nào sau đây là sai? A. Cấu trúc lặp có số lần lặp luôn được xác định trước B. Cấu trúc lặp bao giờ cũng có điều kiện để vòng lặp kết thúc C. Cấu trúc lặp có hai loại là lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước D. Cấu trúc lặp có loại kiểm tra điều kiện trước và loại kiểm tra điều kiện sau Câu 8: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột Câu 9: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Con người, đồ vật, khung cảnh,... B. Phần mềm máy tính C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Bút, giấy, mực Câu 10: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh:
  5. A. Orientation B. Size C. Margins D. Columns II. PHẦN TỰ LUẬN. (5 điểm) Câu 1: Định dạng đoạn văn bản là gì? Câu 2: Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy? Câu 3: Thuật toán là gì? Trình bày các thành phần chính của thuật toán? Câu 4: Em hãy tìm đầu vào và đầu ra của các thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………
  6. TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU KIỂM TRA CUỐI KỲ II- NĂM HỌC 2023-2024 ĐIỂM Họ và tên: ………………………….. MÔN: TIN HỌC 6 Lớp: 6/ …. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐỀ 2 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Em hãy khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Cấu trúc tuần tự là gì? A. Là cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ B. Là cấu trúc thực hiện lần lượt các lệnh theo trình tự từ bắt đầu đến kết thúc C. Là cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán Câu 2: Điểm giống nhau giữa cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp là: A. Thực hiện lần lượt các bước từ bắt đầu đến kết thúc B. Thực hiện lần lượt các bước từ trên xuống dưới C. Các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần D. Đều có bước quan trọng nhất là kiểm tra điều kiện Câu 3: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh: A. Orientation B. Size C. Margins D. Columns Câu 4: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột Câu 5: Khi soạn thảo văn bản, giả sử cần tìm kiếm cụm từ “Tin học” ta thực hiện chọn: A. Dải Home chọn lệnh Editing/Find… B. Dải Home chọn lệnh Editing/Goto… C. Dải Home chọn lệnh Editing/Replace… D. Dải Home chọn lệnh Editing/Clear… Câu 6: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Hạn chế khả năng sáng tạo B. Khó sắp xếp, bố trí nội dung C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người Câu 7: Phát biểu nào sau đây là sai? A. Cấu trúc lặp bao giờ cũng có điều kiện để vồng lặp kết thúc B. Cấu trúc lặp có số lần lặp luôn được xác định trước C. Cấu trúc lặp có hai loại là lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước D. Cấu trúc lặp có loại kiểm tra điều kiện trước và loại kiểm tra điều kiện sau Câu 8: Theo em có mấy cách để mô tả một thuật toán? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 9: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Con người, đồ vật, khung cảnh,... B. Phần mềm máy tính C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Bút, giấy, mực Câu 10: Muốn xóa một số hàng trong bảng, sau khi chọn các hàng cần xóa, em thực hiện lệnh nào sau đây?
  7. A. Delete cells B. Delete rows C. Delete columns D. Delete table II. PHẦN TỰ LUẬN. (5 điểm) Câu 1: Định dạng đoạn văn bản là gì? Câu 2: Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy? Câu 3: Thuật toán là gì? Trình bày các thành phần chính của thuật toán? Câu 4: Em hãy tìm đầu vào và đầu ra của các thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b BÀI LÀM
  8. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… IV.ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA CUỐI KÌ I- NĂM HỌC 2023-2024 MÔN TIN HỌC 6 I. TRẮC NGHIỆM (5 đ) Mỗi câu chọn đúng ghi 0,5 đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đề A D B B A A B A C C A Đề B B D A C A D B A C B
  9. II. TỰ LUẬN (5 đ) Câu Đáp án Điểm Định dạng đoạn văn bản là thay đổi cách trình bày của đoạn trong văn Câu 1 bản, như: tăng, giảm lề của đoạn văn, căn chỉnh lề, đặt khoảng cách giữa 1đ các dòng trong đoạn văn... - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. Câu 2 1đ - Tác dụng của sơ đồ tư duy: giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề. - Thuật toán là một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự sao cho khi thực hiện những chỉ dẫn này người ta giải quyết được những vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho. Câu 3 - Các thành phần chính của thuật toán gồm: 2đ + Các thông tin đầu vào(Input) + Các thông tin đầu ra (Output) Câu 4 - Đầu vào: hai số a, b 1đ - Đầu ra: trung bình cộng của 2 số a, b
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2