intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My" sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My

  1. PHÒNG GDĐT BẮC TRÀ MY MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ MÔN: TIN HỌC 7 I. Ma trận đề kiểm tra định kì Mức độ đánh giá Nội TNKQ Tổng Tỉ lệ Chủ Tự luận T dung/đơ Nhiều lựa chọn “Đúng – Sai” Trả lời ngắn % đề/Chươ T n vị kiến Vận Vận Vận Vận điể ng Hiể Biế Biế Vận thức Biết dụn Hiểu dụn Hiểu dụn Biết Hiểu Biết Hiểu dụn m u t t dụng g g g g Bài 11. Tạo bài trình Chủ đề chiếu. 1(C1 5. Ứng Bài 12. 3 1 3) 1 dụng tin Định 30% 3đ học dạng đối tượng trên trang chiếu. Chủ đề Bài 14. 6. Giải Thuật 4(C1 2(C quyết toán tìm 2(C 2(C9, 1(C1 1(C1 ,2,3, 7,8 11 2 vấn đề kiếm 5,6) 10) 1) 2) 7 5 4) ) 70% với sự tuần tự. 1đ 1đ 1đ 1đ 2đ 1đ trợ giúp Bài 15. của máy Thuật
  2. 2 tính toán tìm kiếm nhị phân. Bài 16. Thuật toán sắp xếp. Tổng số câu 4 2 2 2 1 1 1 7 5 1 13 Tổng số điểm 3,0 1,0 1,0 5,0 4,0 3,0 3,0 10 Tỉ lệ % 30 10 10 50 40 30 30 100 % Trà Giang, ngày tháng năm 2025 NGƯỜI DUYỆT GIÁO VIÊN
  3. 3 II. Bản đặc tả đề kiểm tra định kì Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi ở các mức độ đánh giá Nội TNKQ Chủ dung/đơn Tự luận TT Nhiều lựa chọn “Đúng – Sai” Trả lời ngắn đề/Chương vị kiến Vận Vận Vận Vận thức Biết Hiểu Biết Hiểu Biết Hiểu Biết Hiểu dụng dụng dụng dụng Nhận biết – Nêu được một số chức năng cơ bản của phần mềm trình chiếu. Bài 11. Vận dụng Tạo bài – Tạo được một báo trình cáo có tiêu đề, cấu chiếu. trúc phân cấp, ảnh Chủ đề 5. minh hoạ, hiệu ứng Bài 12. 1 Ứng dụng động. Định tin học – Sao chép được dữ dạng đối liệu phù hợp từ tệp tượng 1 văn bản sang trang trên trang trình chiếu. chiếu. – Sử dụng được các định dạng cho văn bản, ảnh minh hoạ và hiệu ứng một - Sử dụng hiệu ứng một cách hợp lý.
  4. 4 - Tổng hợp, sắp xếp các nội dung đã có thành một bài trình chiếu hoàn chỉnh. Nhận biết – Nêu được ý nghĩa của việc chia một 4 2 1 bài toán thành những bài toán nhỏ Bài 14. hơn. Thuật Thông hiểu toán tìm - Giải thích được kiếm tuần thuật toán tìm kiếm Chủ đề 6. tự. tuần tự. Giải quyết Bài 15. - Biểu diễn và mô vấn đề với Thuật phỏng được hoạt 2 động của các thuật sự trợ giúp toán tìm toán cơ bản (sắp của máy kiếm nhị xếp, tìm kiếm, ...) tính phân. trên một bộ dữ liệu 2 2 1 Bài 16. vào có kích thước Thuật nhỏ. toán sắp - Giải thích được xếp. thuật toán tìm kiếm nhị phân. - Giải thích được mối liên quan giữa sắp xếp và tìm kiếm, nêu được ví
  5. 5 dụ minh hoạ. - Biểu diễn và mô phỏng được hoạt động của các thuật toán tìm kiếm nhị phân với bộ dữ liệu đầu vào có kích thước nhỏ. - Giải thích được một vài thuật toán sắp xếp cơ bản - Biểu diễn và mô phỏng được hoạt động của các thuật toán sắp xếp với bộ dữ liệu đầu vào có kích thước nhỏ. Tổng số câu 4 2 2 2 1 1 1 Tổng số điểm 3,0 1,0 1,0 5,0 Tỉ lệ % 30 10 10 50
  6. ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II – NĂM HỌC 2024 -2025 MÔN: TIN HỌC 7 (Lý thuyết) Thời gian làm bài: 30 phút (Không kể thời gian phát đề) Phần I. Trắc nghiệm khách quan (5 điểm) I. Chọn đáp án đúng ghi vào giấy làm bài (3 điểm) Câu 1. Khi nào nên áp dụng phương pháp chia bài toán thành các phần nhỏ? A. Chỉ với các bài toán đơn giản. B. Khi gặp bài toán phức tạp. C. Không bao giờ nên áp dụng. D. Chỉ trong các bài kiểm tra. Câu 2. Lợi ích chính của việc chia nhỏ bài toán là gì? A. Tăng độ khó của bài toán. B. Giảm thời gian suy nghĩ. C. Tạo cách tiếp cận có hệ thống. D. Làm phức tạp hóa vấn đề. Câu 3. Việc chia nhỏ bài toán giúp học sinh: A. Mất tập trung vào vấn đề chính. B. Tăng khả năng mắc lỗi. C. Bỏ qua các bước quan trọng. D. Hiểu rõ từng bước giải. Câu 4. Trong quá trình chia nhỏ bài toán, điều quan trọng là: A. Bỏ qua các bước không cần thiết. B. Giải quyết ngay vấn đề phức tạp. C. Đảm bảo các phần nhỏ có liên kết với nhau. D. Tránh suy nghĩ về bài toán tổng thể. Câu 5. Đặc điểm quan trọng của thuật toán tìm kiếm tuần tự là: A. Có thể áp dụng cho mọi dãy, không cần sắp xếp trước. B. Luôn tìm kiếm từ cuối dãy. C. Chỉ áp dụng được cho dãy số đã sắp xếp. D. Chỉ tìm được số lớn nhất trong dãy. Câu 6. Trong thuật toán tìm kiếm tuần tự, khi nào thuật toán dừng lại? A. Khi đã duyệt hết dãy số. B. Khi tìm thấy phần tử cần tìm hoặc đã duyệt hết dãy. C. Chỉ khi tìm thấy phần tử cần tìm. D. Khi đã duyệt được một nửa dãy số. II. Trả lời bằng cách ghi “Đúng – Sai” sau mỗi câu trả lời (1 điểm) Câu Nội dung Đáp án Việc chia nhỏ bài toán luôn làm tăng độ phức tạp của vấn đề cần giải 7 quyết. Phân tích bài toán thành các phần nhỏ giúp học sinh có cách tiếp cận 8 có hệ thống hơn. III. Trả lời ngắn (1 điểm) Câu 9. Điều kiện đầu tiên để thực hiện thuật toán tìm kiếm nhị phân là gì? Câu 10. Giải thích tại sao thuật toán tìm kiếm nhị phân lại gọi là "nhị phân"? Phần II. Tự luận (5 điểm) Câu 11. (1 điểm) Thuật toán sắp xếp chọn được thực hiện như thế nào? Câu 12. (1 điểm) Cho dãy số: [5,2,8,1,4] Dựa vào thuật toán nổi bọt, em hãy ghi lại trạng thái của dãy số sau mỗi lượt sắp xếp theo thứ tự tăng dần. Thực hành: (3 điểm) ---HẾT---
  7. 7
  8. 8 ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II – NĂM HỌC 2024 -2025 MÔN: TIN HỌC 7 (Thực hành) Thời gian làm bài: 15 phút (Không kể thời gian phát đề) Câu 13. (3 điểm) Em hãy tạo bài trình chiếu với những gợi ý thông tin sau: Yêu cầu: - Sử dụng phân cấp. - Sử dụng hiệu ứng cho đối tượng trong trang, hiệu ứng chuyển trang. - Có chèn được hình ảnh minh họa. - Định dạng màu chữ phù hợp. - Định dạng màu nền phù hợp. ---HẾT---
  9. 9 ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM Phần I. Trắc nghiệm khách quan (5 điểm) I. Chọn đáp án đúng ghi vào giấy làm bài (3 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án B C D C A B Điểm 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 II. Trả lời bằng cách ghi “Đúng – Sai” . Mỗi câu trả lời đúng (0.5 điểm) Câu 7. S Câu 8. Đ III. Trả lời ngắn (1 điểm) Mỗi câu đúng 0.5 điểm Câu 9. Điều kiện đầu tiên để thực hiện thuật toán tìm kiếm nhị phân là gì? Đáp án: Dãy số đã được sắp xếp. Câu 10. Giải thích tại sao thuật toán tìm kiếm nhị phân lại gọi là "nhị phân"? Đáp án: Vì thuật toán chia đôi dãy số thành hai phần để tìm kiếm. Mỗi lần so sánh sẽ loại bỏ một nửa dãy số. II. Tự luận. (5 điểm) Câu Nội dung Điểm Thuật toán sắp xếp chọn xét từng vị trí từ đầu 11 đến cuối dãy, so sánh trực tiếp phần tử ở vị trí 1 điểm (1 điểm) được xét với những phần tử ở phía sau nó và hoán đổi nếu chúng chưa đúng thứ tự. [1,5,2,8,4] 1 điểm 12 [1,2,5,4,8] (1 điểm) [1,2,4,5,8] - Thực hiện đúng như mẫu. 0.75 điểm - Sử dụng phân cấp. 0.5 điểm - Sử dụng hiệu ứng cho đối tượng trong trang, 0.5 điểm 13 hiệu ứng chuyển trang. (3 điểm) - Có chèn được hình ảnh minh họA. 0.5 điểm - Định dạng màu chữ phù hợp. 0.25 điểm - Định dạng màu nền phù hợp. 0.5 điểm DUYỆT ĐỀ GV RA ĐỀ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2