intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề Thi Thử Văn Học 2013 - Phần 5 - Đề 9

Chia sẻ: Dam But | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

56
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo đề thi - kiểm tra 'đề thi thử văn học 2013 - phần 5 - đề 9', tài liệu phổ thông, ôn thi đh-cđ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề Thi Thử Văn Học 2013 - Phần 5 - Đề 9

  1. ĐỀ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. 8 Môn ngữ văn Thời gian làm bài:150 phút, không kể thòi gian giao đề. I. Phần chung cho tất cả các thí sinh : Câu 1 : (2 điểm) Hê-minh-uê, nhà văn Mỹ đã nhận giải thưởng Nô – ben vào năm nào ? Cho biết mục đích sáng tác của ông ? Câu 2 : (3 điểm) Viết một đoạn văn (10 – 15 câu) trình bày những ảnh hưởng của Internet đối với học sinh. II. Phần riêng cho thí sinh theo từng chương trình : Câu 3a (dành cho thí sinh theo học chương trình chuẩn) : (5 điểm) Phân tích câu chuyện của người đàn bà ở tòa án huyện trong tác phẩm “chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu. Câu 3b (dành cho thí sinh theo học chương trình nâng cao) : (5 điểm) Phân tích nhân vật Hồn Trương Ba để thấy được một nhân vật bi kịch. Gîi ý lµm bµi. I. Phần chung cho tất cả các thí sinh Câu 1 : - Hê-minh-uê nhận giải thưởng Nô – ben năm 1965. (1 điểm) - Mục đích sáng tác của Hê-minh-uê là “Viết một áng văn xuôi đơn giản và trung thực về con người”. (1 điểm) Câu 2 : - Thí sinh chỉ viết một đoạn văn (có hạn định về số câu : 10 – 15 câu) theo kiểu văn bản nghị luận trình bày những ảnh hưởng của Internet đối với học sinh. Sau đây là một số gợi ý để tham khảo về cách cho điểm : - Sự xuất hiện của Internet trong đời sống con người là một ghi nhận của sự tiến bộ xã hội, trong đó, lứa tuổi học sinh, sinh viên là chịu ảnh hưởng nhiều nhất. (1 điểm) - Tính chất hai mặt của Internet : tích cực và tiêu cực. (1 điểm) - Cách sử dụng Internet có hiệu quả. (1 điểm) II. Phần dành riêng cho thí sinh học theo từng chương trình Câu 3a (dành cho thí sinh theo chương trình chuẩn) 1. Yêu cầu chung : - Viết đúng thao tác phân tích thuộc kiểu văn bản nghị luận. - Chỉ ra và phân tích được những đặc điểm tính cách của người đàn bà, chánh án Đẩu và nhiếp ảnh Phùng… 2. Yêu cầu cụ thể : - Biết được việc làm và tâm trạng của người đàn bà (cam chịu, hy sinh vì con, sợ sệt vì phải bỏ chồng…  Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam). - Chánh án Đẩu đã nhận ra không thể nhìn nhận sự việc hiện tượng của đời sống một cách dễ dãi, đơn giản. - Nhiếp ảnh Phùng đã khám phá hiện thực ở phương diện đa chiều. (Khi phân tích phối hợp với thao tác chứng minh, phải trích dẫn nguyên văn hoặc bình luận phải chuẩn xác)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2