LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT, CHẤT

LƯỢNG HIỆU QUẢ

I.Mục tiêu cần đạt: Hiểu được

- Thế nào là làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả và vì sao

phải làm việc như vậy, từ đó giúp học sinh biết tự đánh giá hành

vi của bản thân và của người khác về kết quả công việc và học

tập những tấm gương làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả

-> Có ý thức rèn luyện để làm việc có năng suất, chất lượng

II. Chuẩn bị:

- Gv nghiên cứu tài liệu soạn ga

- H/s : học bài cũ, soạn bài mới

III.Tiến trình hoạt động:

1. Ổn định tổ chức :

2. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của học sinh

3. Bài mới:

G: giới thiệu bài I. Đặt vấn đề:

HS đọc kỹ y/c đề bài 1. VD:

( VD/sgk – THB)

HS đọc câu chuyện

HS thảo luận * Giáo sư: LTT

? Em có nhận xét gì về việc làm - ý chí quyết tâm cao

của giáo sư Lê thế Trung - Sức làm việc phi thường

- ý thức trách nhiệm

- say mê, sáng tạo

? Hãy tìm những chi tiết trong

truyện chứng tỏ GSư LTT là Việc làm:

người làm việc năng suất, chất TN loài xsắc ở LXô - > tự học để

lượng, hiệu quả chữa bệnh giỏi, viết 2 cuốn

sách

+ Chữa bỏng, da ếch thay da

người trong trị bỏng

+ chế thuốc trị bỏng: B76, 50 loại

- Say mê ngh.cứu tìm tòi -> phẫu

thuật viên giỏi mổ bướu cổ và

não đồ giỏi

- Được cấp danh hiệu

- - > học tập được TT, ý chí

? Việc làm của ông là những việc vươn lên tinh thần say mê

làm đã được nhà nước ghi nghiên cứu KH

nhận ntn?

? Em học tập được gì ở giáo sư

* Biểu hiện khác:

HS lần lượt trình bày ra yêu cầu - Gđ: - Làm kinh tế giỏi, <-> ỷ

của minh lại, lười

G: liệt kê ra bảng phụ - Nuôi dạy con tốt -> giàu bc

G: Nxét, bổ sung, kết luận nét - Học tập tốt, lđ tốt -> lười học

chính - K.hợp học với hành -> đua đòi

? Nêu những biểu hiện của lao - Nhà trường thi đua dạy- học tốt

động năng suất, chất lượng, hiệu - Lao động: Tinh thần lao động

quả trên các lvực? Hoặc không tự giác

năng suất, chất lượng, hiệu quả II. Nội dung bài học

1. Khái niệm

- Làm việc có năng suất

? Thế nào là làm việc có năng

suất, chất lượng, hiệu quả?

HD hs rút ra kl -Tạo ra những sản phẩm có giá trị

? Thế nào là năng động, sáng tạo cao về nội dung và hình thức

trong 1 TG nhất định

2. ý nghĩa

? ý nghĩa của việc làm có năng - Là yêu cầu cần thiết của người

suât, chât lượng, hiệu quả ? lao động trong sự CNH - HĐH

- Góp phần nâng cao chất lượng

cá nhân, gđ và xã hội H

3. Biện pháp

Trách nhiệm của mọi người nói - Lao động tự giác, kỉ luật

chung và hs nói riêng về - Luôn năng động, sáng tạo

việc làm có năng suât, chât -Tích cực nâng cao tay nghề, rèn

lượng, hiệu quả luyện sức khoẻ

- H rèn luyện học tập, ý thức kủ

luật tốt

HS phát biểu yk -> nx -> học tập -Tìm tòi, sáng tạo học tập

- Lối sống lành mạnh

III. Luyện tập

BT1: c, đ, e: t/h làm việc năng H đọc xđyc bài tập

suất, chất lượng H trả lời câu hỏi bt

- a,b,d: không t/h làm việc năng Nx, đánh giá

suất

- Bài tập 2:

4. Củng cố :tổ chức trò chhơi sắm vai

5. HD: học bài

D. Rút kinh nghiệm