THỰC HÀNH

XÁC ĐỊNH MỘT SỐ PHƯONG PHÁP BIỂU HIỆN CÁC ĐỐI

TƯỢNG ĐỊA LÍ TRÊN BẢN ĐỒ

I.Mục tiêu :

Sau bài học ,Hs cần :

1. Về kiến thức :

- Hiểu rõ một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản

đồ .

- Nhận biết được những đặc tính của đối tượng địa lí được biểu hiện

trên bản đồ .

2.Về kĩ năng

Nhanh chóng phân biệt được tường phương pháp biểu hiện ở các bản

đồ khác nhau .

II. Thiết bị dạy học :

- Hình 2.2,2.3,2.4 SGK

- át lát địa lí Việt Nam.

III. Hoạt động dạy học :

Hđ1:Cả lớp.

*Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài thực hành từ đó xác định nội

dung yêu cầu của bài .

Hđ2 :Nhóm.

*Giáo viên chia lớp thành 3 nhóm. Mỗi nhóm đọc 1 bản đồ ,theo nội

dung sau :

+ Tên bản đồ.

+ Nội dung thể hiện .

+ Tên phương pháp thể hiện đối tượng địa lí trên bản đồ .

+ Trình bày từng phương pháp :

- Tên phương pháp .

- Phương pháp đó thể hiện đối tượng nào?

- Phương pháp đó thể hiện những đặc tính nào của đối tượng ?

*Nhóm 1: Hình 2.2

*Nhóm 2: Hình 2.3

*Nhóm 3: Hình 2.4

Hđ3:

*Gviên yêu cầu các nhóm trình bày nội dung đọc bản đồ của mỗi

nhóm . Các em học sinh nhóm khác nhận xét ,bổ sung .

Hđ4:

Giáo viên nhận xét về sự chuẩn bị , nội dung trình bày của mỗi nhóm

và tổng kết .

IV. Đánh giá :

*Gviên yêu cầu học sinh tổng kết bài thực hành theo bảng sau :

Phương pháp biểu hiện

Tên bản đồ Phương pháp Đối tượng thể Khả năng biểu

biểu hiện hiện hiện

V. Hoạt động tiếp nối :

*Bài tập : Đọc bản đồ diện tích và sản lượng lúa Việt Nam ,năm

2000.(Hình 2.5 SGK)