Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 2 :

ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 1)

I. Mục tiêu: HS cần phải :

- Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách.

- Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ

thuật.

- Rèn luyện tính cẩn thận.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách.

- Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.

- Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1. Kiểm tra bài cũ:

- Em hãy nêu cách đính khuy hai lỗ trên vải.

- GV chấm một số bài HS hoàn thành chậm ở tiết

trước.

- GV nhận xét, ghi điểm.

2. Bài mới:

T Hoạt động của thầy Hoạt động

G của trò

1’ a. Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại

đề. 12 b. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét

’ mẫu.

 MT: HS quan sát và nêu được

nhận xét.

 Cách tiến hành: - HS quan sát

- GV giới thiệu một số mẫu khuy rồi trả lời câu

bốn lỗ và hình 1a/SGK hỏi.

rồi nêu câu hỏi trong SGK để HS - HS quan sát

trả lời. rồi nêu tác

dụng. - GV giới thiệu một số sản phẩm

may mặc được đính khuy bốn lỗ và

yêu cầu HS nêu tác dụng của việc 19

đính khuy bốn lỗ. ’

- GV tóm tắt nội dung chính của

HĐ1 (như SGV/17).

c. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao

- HS đọc lướt

tác kĩ thuật.

các nội dung

 MT: HS nắm được kĩ thuật SGK rồi trả

đính khuy bốn lỗ. lời.

 Cách tiến hành: - 2 HS thao

- GV hỏi: Cách đính khuy hai lỗ tác mẫu.

với cách đính khuy bốn lỗ có gì

giống và khác nhau?

- Cả lớp thực

- GV yêu cầu HS lên thực hiện các hành.

thao tác vạch dấu điểm đính khuy

và đính khuy tương tự như đãhọc ở

- HS đọc nội bài trước.

dung và quan

- GV quan sát, uốn nắn . sát hình

2/SGK rồi trả - GV hỏi:Nêu cách đính khuy bốn

lời. lỗ theo cách tạo 2 đường chỉ khâu

song song trên mặt khuy. - HS quan sát,

nhận xét .

- GV yêu cầu HS lên bảng làm mẫu 4’

cách đính khuy thứ nhất bằng kim

khâu và khuy loại to để lớp quan

sát. - 2 HS nhắc

- GV nhận xét, uốn nắn những HS lại .

còn lúng túng.

- Đối với trường hợp đính khuy

cách thứ hai GV tiến hành tương tự

- 2 HS đọc

như cách 1.

ghi nhớ.

- Gọi HS nhắc lại và thực hiện các

- 1 HS .

thao tác đính khuy bốn lỗ.

3. Củng cố- Dặn dò:

- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.

- Cách đính khuy hai lỗ với cách

đính khuy bốn lỗ có gì giống và

khác nhau?

- Về nhà thực hành đính khuy bốn

lỗ trên giấy.

- Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cho

tiết sau.

IV. Rút kinh nghiệm.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .