Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 2 :
ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 1)
I. Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách.
- Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ
thuật.
- Rèn luyện tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách.
- Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.
- Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy nêu cách đính khuy hai lỗ trên vải.
- GV chấm một số bài HS hoàn thành chậm ở tiết
trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
T Hoạt động của thầy Hoạt động
G của trò
1’ a. Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại
đề. 12 b. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
’ mẫu.
MT: HS quan sát và nêu được
nhận xét.
Cách tiến hành: - HS quan sát
- GV giới thiệu một số mẫu khuy rồi trả lời câu
bốn lỗ và hình 1a/SGK hỏi.
rồi nêu câu hỏi trong SGK để HS - HS quan sát
trả lời. rồi nêu tác
dụng. - GV giới thiệu một số sản phẩm
may mặc được đính khuy bốn lỗ và
yêu cầu HS nêu tác dụng của việc 19
đính khuy bốn lỗ. ’
- GV tóm tắt nội dung chính của
HĐ1 (như SGV/17).
c. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao
- HS đọc lướt
tác kĩ thuật.
các nội dung
MT: HS nắm được kĩ thuật SGK rồi trả
đính khuy bốn lỗ. lời.
Cách tiến hành: - 2 HS thao
- GV hỏi: Cách đính khuy hai lỗ tác mẫu.
với cách đính khuy bốn lỗ có gì
giống và khác nhau?
- Cả lớp thực
- GV yêu cầu HS lên thực hiện các hành.
thao tác vạch dấu điểm đính khuy
và đính khuy tương tự như đãhọc ở
- HS đọc nội bài trước.
dung và quan
- GV quan sát, uốn nắn . sát hình
2/SGK rồi trả - GV hỏi:Nêu cách đính khuy bốn
lời. lỗ theo cách tạo 2 đường chỉ khâu
song song trên mặt khuy. - HS quan sát,
nhận xét .
- GV yêu cầu HS lên bảng làm mẫu 4’
cách đính khuy thứ nhất bằng kim
khâu và khuy loại to để lớp quan
sát. - 2 HS nhắc
- GV nhận xét, uốn nắn những HS lại .
còn lúng túng.
- Đối với trường hợp đính khuy
cách thứ hai GV tiến hành tương tự
- 2 HS đọc
như cách 1.
ghi nhớ.
- Gọi HS nhắc lại và thực hiện các
- 1 HS .
thao tác đính khuy bốn lỗ.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- Cách đính khuy hai lỗ với cách
đính khuy bốn lỗ có gì giống và
khác nhau?
- Về nhà thực hành đính khuy bốn
lỗ trên giấy.
- Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cho
tiết sau.
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .