Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 1:

ĐÍNH KHUY HAI LỖ (tiết 2, 3)

I. Mục tiêu:

HS cần phải :

- Biết cách đính khuy hai lỗ.

- Đính được khuy hai lỗ đúng qui trình, đúng kĩ

thuật.

- Rèn luyện tính cẩn thận.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Mẫu đính khuy hai lỗ.

- Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ.

- Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 4.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1. Kiểm tra bài cũ:

+ Nêu các bước thực hiện đính khuy hai lỗ.

+ Vì sao phải nút chỉ khi kết thúc đính khuy?

- GV nhận xét , ghi điểm.

2. Bài mới:

T Hoạt động của thầy Hoạt động

G của trò

1’ a. Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại

đề. 25 b. Hoạt động 3: HS thực hành.

’  MT: HS đính được khuy hai lỗ

đúng qui trình, đúng kĩ thuật.

 Cách tiến hành:

- GV nhận xét và nhắc lại một số - HS nhắc lại

điểm cần lưu ý khi đính khuy hai lỗ. cách đính

khuy hai lỗ . - GV kiểm tra kết quả thực hành ở

tiết 1 và sự chuẩn bị của HS ở nhà.

- GV nêu yêu cầu và thời gian thực

hành cho HS.

- GV quan sát, uốn nắn và hướng - HS làm

dẫn thêm cho HS. theo nhóm

7’ c. Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.

 MT: HS trưng bày được sản

phẩm .

 Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho HS trưng bày sản - 4 nhóm

phẩm . trưng bày.

- Gọi HS nêu các yêu cầu của sản - 1 HS.

phẩm (mục 3,SGK/7). - 2 HS . 3’

- Cử HS đánh giá sản phẩm của bạn

theo các yêu cầu trên

- GV đánh giá , nhận xét kết quả

- 2 HS đọc

thực hành của HS.

ghi nhớ.

3. Củng cố- Dặn dò:

- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.

- GV nhận xét thái độ và kết quả học

tập của HS.

- Dặn dò HS chuẩn bị vật liệu và

dụng cụ cho tiết sau.

IV. Rút kinh nghiệm.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . .