intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Lớn hơn, bé hơn, bằng nhau

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

96
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố khái niệm ban đầu về : “ lớn hơn, bé hơn, bằng nhau” . - Về so sánh các số trong phạm vi 5 ( với việc sử dụng các từ “ lớn hơn, bé hơn, bằng nhau và 1 dấu , 3 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH ,= Mt : Học sinh nắm được nội dung bài -Học sinh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Lớn hơn, bé hơn, bằng nhau

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố khái niệm ban đầu về : “ lớn hơn, bé hơn, bằng nhau” . - Về so sánh các số trong phạm vi 5 ( với việc sử dụng các từ “ lớn hơn, bé hơn, bằng nhau và 1 dấu >, 3< + Học sinh dưới lớp gắn bìa cài theo tổ 2< 4= 5= + Cho học sinh chữa bài + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Củng cố khái niệm < ,>
  2. ,= Mt : Học sinh nắm được nội dung bài -Học sinh viết vào bảng con các học phép tính đúng theo suy nghĩ của - Giáo viên yêu cầu học sinh viết vào mình . bảng con các số bằng nhau, các số lớn Ví dụ : 5 = 5 , 3 < 5 , 5 > 3 hơn hoặc bé hơn ( Mỗi em viết 3 bài có đủ 3 dấu , = đã học ) -Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh và giới thiệu ghi đầu bài Hoạt động 2 : Thực hành Mt : Củng cố các khái niệm “lớn hơn , -Học sinh mở sách gk quan sát bé hơn bằng nhau và so sánh các số tranh trong phạm vi 5 . o Bài 1 : Làm cho bằng nhau bằng hai cách vẽ thêm hoặc bỏ bớt –Học sinh làm bài . a) Vẽ thêm 1 hoa vào hình bên phải - Học sinh tự làm bài ở vở Bt . để số hoa 2 hình bằng nhau – Bài tập Gạch bớt 1 con ngựa ở nhóm bên ở vở bài tập giống sách giáo khoa trái b) Gạch bớt 1 con kiến ở nhóm hình - Học sinh có thể vẽ thêm hoặc bên trái để số kiến ở 2 nhóm bằng gạch bỏ bớt 1 con vịt tuỳ ý nhau c) Học sinh tự làm bài trong vở Bài
  3. tập toán -Học sinh nêu yêu cầu của bài tập - Giáo viên cho sửa bài chung cho cả -Học sinh tự làm bài và chữa bài lớp trên bảng lớp o Bài 2 : Nối  với số thích hợp -Giáo viên treo bảng phụ - Giáo viên hướng dẫn mẫu trên bảng lớp . -Học sinh tự làm bài và chữa bài 
  4. o Bài 3 : Nối  với số thích hợp -Giáo viên Hướng dẫn trên bảng lớp (Giống bài tập số 2 ) Hoạt động 3: Trò chơi Mt : Rèn luyện sự nhanh nhạy và ủng cố kiến thức đã học --Giáo viên treo 3 bảng phụ có gắn các bài tập - Yêu cầu đại diện của 3 tổ lên Tđ gắn số nhanh, đúng vào chỗ trống.Ai gắn nhanh gắn đúng, đẹp là thắng -Ví dụ : 3 < … 2 > ... 3=… 5>… 4… 4=… 2= … 1
  5. - Em vừa học bài gì ? - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. - Dặn học sinh chuẩn bị bài ngày hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2