intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch dạy học Tiếng Việt 1: Mèo con đi học

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thùy Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

161
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bài Mèo con đi học nhằm giúp: Học sinh cảm nhận và hiểu được nội dung bài thơ, nhớ tựa đề bài thơ; phát triển ngôn ngữ cho học sinh, hiểu một số từ "buồn bực", "kiếm cớ; biết ngắt hơi đúng sau mỗi dòng thơ, khổ thơ; đọc đúng được câu từ ngữ khó đọc. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch dạy học Tiếng Việt 1: Mèo con đi học

  1. KẾ HOẠCH DẠY HỌC Bài:  Mèo con đi học  I. Mục đích, yêu cầu : 1. Kiến thức: ­ Học sinh cảm nhận và hiểu được nội dung bài thơ, nhớ tựa đề bài thơ. ­ Phát triển ngôn ngữ cho học sinh, hiểu một số từ "buồn bực”, “kiếm cớ”  2. Kỹ năng: ­ Biết ngắt hơi đúng sau mỗi dòng thơ, khổ thơ                                               ­ Đọc đúng được câc từ ngữ khó đọc 3. Thái độ: ­ Giáo dục học sinh không nên lười học ­ Không nên viện lí do hay nói dối ­ Yêu thích và hứng thú trong học tập II. Chuẩn bị : ­ Sách giáo khoa, tranh minh họa trong sách giáo khoa, bảng phụ III. Ti   ến hành :      Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh (1’) 1.Khởi động: ­ Yêu cầu hs bắt bài hát, cả  lóp  ­ Hs bắt bài hát, cả lớp hát hát (4’) 2. Kiểm tra bài cũ: ­   Gọi   1   hs   đọc   đoạn   1,2   bài  ­ 1 hs đọc đoạn 1,2 và trả  lời  “Chuyện  ở  lớp” và trả  lời câu  câu hỏi hỏi “Bạn nhỏ  kể  cho mẹ  nghe  những chuyện gì ở lớp?”  ­ Gọi 1 học sinh đọc đoạn 3 và  ­ 1 hs đọc đoạn 3 và trả lời câu  trả  lời câu hỏi “Mẹ  nói gì với  hỏi bạn nhỏ?” ­ Yêu cầu hs nhận xét ­ Hs nhận xét ­   Giáo   viên   nhận   xét,   khen  ­ Hs lắng nghe thưởng 3. Dạy bài mới: (1’) 3.1. Giới thiệu bài mới: ­ Hs trả lời: con mèo
  2. ­ GV đố hs: “Con gì tai thính Lông mượt, mắt tinh Ngày  ngủ đêm rình Chuột kinh, chuật sợ” ­ Hs lắng nghe ­ Gv giới thiệu: Đúng rồi! Là con mèo. Và trong  tiết   học  của  ngày hôm  nay cô  trò chúng ta cũng sẽ đi tìm hiểu  một bài thơ khác về con mèo đi  học nhưng muốn biết con mèo  đó đi học như thế nào? Bây giờ  chúng   ta   sẽ   cùng   tìm   hiểu   bài  thơ  đó. Đó lầ  bài “Mèo con đi  học” ­ 2 hs đọc đề bài ­ Gv viết đề bài ­ Yêu cầu 2 hs đọc lại đề bài ­ Hs lắng nghe 3.2. Phát triển các hoạt động: (7’) ­ GV đọc mẫu toàn bài a. Luyện đọc: ­ Hs phát biểu các từ khó đọc * Luyện đọc từ khó: ­ Gv yêu cầu học sinh tìm các từ  ­ Hs lắng nghe, quan sát khó trong bài ­   Gv   nêu   những   từ   học   sinh  thường   mắc   lỗi   và   gạch   chân  ­ Hs lắng nghe dưới các từ đó ­   Gv   hướng   dẫn   cách   đọc   từ  khó   cho   học   sinh   kết   hợp   với  giải thích nghĩa + “buồn bực”, “kiếm cớ”, “cái  ­ Hs đọc đuôi”, “cừu”, “be toáng”, “khỏi” ­ Yêu cầu học sinh đọc các từ  ­ Hs nhận xét khó ­ Yêu cầu học sinh nhận xét (6’) ­   Giáo   viên   nhận   xét,   sửa   lỗi  cho học sinh ­ Hs đọc thầm * Luyện đọc câu: ­ Hs đọc thành tiếng mỗi người  mỗi câu
  3. ­   GV   yêu   cầu   học   sinh   đọc  thầm ­   GV   yêu   cầu   học   sinh   đọc  thành tiếng  + Tổ 1 đọc Kết hợp với hướng dẫn, sửa sai + Hs nhận xét ­ Gv chia lớp thành 3 tổ thi đọc  + Tổ 2 đọc nối tiếp trong tổ + Hs nhận xét + Yêu cầu tổ 1 đọc nối tiếp + Tổ 3 đọc + Yêu cầu hs nhận xét + Hs nhận xét + Yêu cầu tổ 2 đọc nối tiếp + Hs bình chọn + Yêu cầu học sinh nhận xét + Yêu cầu tổ 3 đọc nối tiếp + Yêu cầu học sinh nhận xét (5’) + Mời cả  lớp bình chọn tổ  đọc  xuất sắc nhất ­ 2 đoạn: + Gv nhận xét, khen thưởng + đoạn 1: 4 câu thơ đầu Nghỉ giải lao + đoạn 2: 5 câu thơ còn lại * Luyện đọc đoạn ­ Hs lắng nghe ­ GV hỏi: “Bài thơ  này có thể  chia thành bao nhiêu đoạn?” ­ Giáo viên nhận xét hướng dẫn  lại cách chia đoạn ­ Hs đọc Đầu   đoạn   văn   viết   hoa,   cuôi  ­ Hs nhận xét đoạn   văn  có   dấu  chấm   xuống  ­ Hs đọc dòng ­ Hs nhận xét ­ Yêu cầu 1 hs đọc đoạn 1 ­ Yêu cầu hs nhận xét ­ Yêu cầu 1hs đọc đoạn 2 + Hs đọc ­ Yêu cầu hs nhận xét ­ Tổ chức thi đọc nối tiếp đoạn  giữa các tổ: + Hs nhận xét + Yêu cầu tổ 1 đọc + Yêu cầu tổ 2 đọc + Hs bình chọn + Yêu cầu tổ 3 đọc + Yêu cầu hs nhận xét từng tổ (5’) + GV nhận xét + Yêu cầu cả  lớp bình chọn tổ  ­ 1 hs đọc toàn bài
  4. đọc hay nhất + Gv động viên, khen ngợi ­ Hs nhận xét * Luyện đọc toàn bài ­   Gv   yêu   cầu   1   học   sinh   đọc  toàn bài ­ Hs nhận xét + 4  hs đọc ­ Gv nhận xét, khen thưởng + Hs nhận xét ­  Mời  4 học sinh lên bảng thi  + Hs bình chọn đọc cá nhân toàn bài + 4 hs lên đọc ­ Cả lớp đọc đồng thanh + Yêu cầu hs nhận xét (5’) + Yếu cầu hs bình chọn + Gv nhận xét, khen ngợi ­   Yêu   cầu   cả   lớp   đọc   đồng  + “cừu” thanh toàn bài b. Ôn vần: + Hs nhận xét ­ Tìm tiếng có chứa vần “ưu” + Yêu cầu học sinh tìm tiếng có  vần “ưu” + Yêu cầu học sinh nhận xét + Hs đọc mẫu trong sgh + Gv nhận xét ­   Tìm   tiếng   ngoài   bài   có   vần  + Hs nêu “ưu, ươu” + Cho học sinh nêu mẫu trong  + Hs nhận xét sgk (1’) + Gọi học sinh nêu câu vừa tìm  được + Yêu cầu hs nhận xét   + Gv nhận xét, biểu dương 4. Củng cố, dặn dò ­ Nhận xét tiết học ­ Dặn dò tiết học sau     
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1