
- Khi xây các bạn phải xây như thế nào?
- Các bạn còn xây gì nữa không?
* Góc phân vai: Cửa hàng bán một số loại hoa (hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,…)
- Bạn nào thích chơi ở góc phân vai nào?
- Góc phân vai hôm nay các bạn định chơi gì?
- Các bác bán hàng sẽ bán những mặt hàng gì?
- Bác bán hàng làm những công việc gì?
- Thái độ của bác bán hàng như thế nào?
- Người mua hàng bạn sẽ làm gì?
( Bạn nào muốn chơi ở góc phân vai thì sẽ về góc phân vai chơi nhé).
* Góc nghệ thuật: Tô,vẽ, nặn các loại hoa
- Góc nghệ thuật con định chơi gì?
- Chúng mình sẽ tô, vẽ hoa màu gì?
- Chúng mình nặn hoa như thế nào?
- Chúc các bạn vẽ, nặn được thật nhiều hoa nhé!
* Góc thư viện: Xem sách tranh, ảnh rau,củ,quả.
- Có rất nhiều sách tranh, ảnh về rau, củ, quả các con dự định sẽ làm gì?
- Khi xem sách, tranh ảnh chúng mình phải xem như thế nào?
* Góc toán: Đếm số lượng xe ô tô trong phạm vi 8,tô màu bông hoa có số lượng 8.
- Còn ai sẽ là nhà toán học tài ba nào?
- Ở góc toán có rất nhiều bông hoa và cả thẻ chữ số nữa đấy. Vậy chúng mình định chơi gì?
-> Các con hãy đếm số bông hoa hồng đủ số lượng là 8 rồi gắn thẻ chữ số tương ứng nhé!
- Trong khi chơi các bạn như thế nào?
=> Đúng rồi, trong khi chơi các con nhớ không được tranh giành đồ chơi, không được ném đò
chơi và phải tuân theo quy định của các góc chơi nhé! Cô chúc các con có một buổi chơi thật vui
và tạo được nhiều sản phẩm đẹp.
- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ đã chọn.
2.2. Qúa trình chơi
- Cho trẻ chơi, trẻ tự nhận vai chơi và thỏa thuận cách chơi với nhau trong nhóm.
- Cô chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi
+ Nhóm các con đang chơi gì đây?
+ Con định làm như thế nào?
- Cô nhập vai chơi để cùng trò chuyện với trẻ.
- Ví dụ: Góc phân vai bán chưa được nhiều hàng cô sẽ nhập vai chơi và chơi cùng trẻ
+ Để bán được nhiều hàng các con phải làm như thế nào?
- Gợi ý trẻ liên kết giữa các góc chơi
2.3. Nhận xét quá trình chơi
- Cô đến từng góc chơi nhập vai chơi đàm thoại với trẻ, lưu ý trẻ cần bổ sung gì cho lần chơi sau
- Cho trẻ giới thiệu về góc chơi của mình
- Cô động viên, khuyến khích, khen ngợi trẻ
3. Kết thúc
- Cô cho trẻ di chuyển ra giữa lớp
+ Con có nhận xét gì về góc chơi của mình, của bạn?
-
k
-
-
-
c
-
-
t
-
-
s
á
-
-
-
-
-
-
c