Dự án ngày: Con Đà Điểu
Chủ đề: Thế giới động vật
Độ tuổi: Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi)
I. Mục tiêu
1. Phát triển nhận thức
- Trẻ biết tên,đặc điểm , đặc trưng của con Đà Điểu.
- Trẻ biết nơi sống, thức ăn và lợi ích của con Đà Điểu.
2. Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ hiểu thực hiện được các yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời được câu hỏi của cô về con Đà Điểu.
3. Phát triển thể chất
- Trẻ thực hiện các vận động cơ bản đi theo hiệu lệnh...
-Đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định
4. Phát triển thẩm mĩ: Trẻ biết sắp xếp con Đà Điểu từ hột hạt, biết làm tranh con Đà
Điểu từ lá cây.
5. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
-Trẻ mạnh dạn khi tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.
-Trẻ biết yêu quý , bảo vệ các loài động vật quý hiếm.
II. Mạng nội dung
STEAM-5E : Tìm
hiểu về con Đà Điểu
Làm ổ trứng cho
Đà Điểu bằng các
nguyên liệu tự
nhiên ( Rơm,
cỏ,lá,..)
- Góc xây
dựng : Xây
vườn bách
thú.
-Góc phân
vai: bán thức
ăn giành cho
Đà Điểu: Rau,
cỏ voi,rơm,…
-Góc
nghệ
thuật:
+ To hình:
Xếp con Đà
Điểu bằng
hột hạt: hạt
ngô, hạt đỗ,
+ Âm nhạc:
Biểu diễn
bài hát:
“Thế giới
động vật”.
EDP : Làm tranh con
Đà Điểu từ lá cây
- Trưng
bày tranh
con Đà
Điểu làm
từ lá cây.
- Biểu
diễn các
bài hát về
động vật
- Trẻ biết
yêu
quý,bảo vệ
và giữ gìn
các loài
động vật
quý hiếm.
STEAM- 5E
Chủ đề : Động vật
Chủ đề nhánh: Con Đà Điểu
Tên bài dạy: Tìm hiểu về con Đà Điểu
Lứa tuổi: MGL( 5-6 tuổi)
I. Mục đích yêu cầu
1. Các thành tố đạt được
- Khoa học (S):
+ Trẻ biết tên gọi, đặc điểm đặc trưng của con Đà Điểu: Đà Điểu là loài chim to lớn,
không biết bay,chạy nhanh, 2 chân dài,cổ dài, đầu nhỏ. Chiều cao trung bình của Đà
Điểu khoảng từ 1,75- 2,75 m, cân nặng khoảng từ 95- 145kg. Màu sắc: Đà Điểu có
lông màu xám,đen phối với trắng.
+ Trẻ biết MT sống của Đà Điểu: Thường sống ở những cao nguyên có thảm cỏ, ở
Việt Nam Đà Điểu được nuôi trong vườn bách thú.
+ Thức ăn của Đà Điểu: Đà Điểu là loài ăn tạp ăn 1 số loại rau , cỏ như : Cỏ voi, cỏ tự
nhiên, rau,....
- Công nghệ (T):
+ Trẻ biết sử dụng điện thoại để tìm hiểu về con Đà Điểu.
+ Trẻ biết sử dụng điện thoại để chụp ảnh tư liệu đã học.
- Kỹ thuật (E):
- Nghệ thuật(A): Trẻ biết vẽ con Đà Điểu đẹp và cân đối khổ giấy.
- Toán(M): Màu sắc, so sánh dài-ngắn, to-nhỏ.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ đích, kỹ năng tư duy.
- Kỹ năng giao tiếp,hợp tác làm việc nhóm.
3. Thái độ
- Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ các loài động vật quý hiếm.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm: Trong lớp học
2. Đồ dùng
- Đồ dùng của cô:
+ Trang phục của cô và trẻ gọn gàng , thoải mái .
+ Máy tính, máy chiếu, loa , giáo án.
+ Video ngắn về con Đà Điểu, bài hát :" Thế giới động vật".
- Đồ dùng của trẻ: Điện thoại, bút chì,tẩy, giấy A4,sách, tranh về con Đà Điểu.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của
Hoạt động của trẻ
1.HĐ 1: Gắn kết
- Xúm xít,xúm xít
- Trước khi vào bài học ngày hôm nay 1 câu đố
rất thú vị cho lớp chúng mình. Các con hãy chú ý lắng
nghe câu đố của cô nhé!
+ Chim gì to nhất?
+ chim lại chẳng biết bay, sống thì to nhất trong bầy
chim,sa mạc sinh sống thành đàn, Châu Phi có nó người
dân tự hào? Là con gì?
- Hỏi trẻ:
+ Các con đã nhìn thấy con Đà Điểu bao giờ chưa?
Thấy ở đâu?
+ bạn nào biết về con Đà Điểu không ? Hãy kể
cho cô và các bạn cùng nghe nào!
+ Chúng mình muốn tìm hiểu thêm nhiều điều hơn
nữa về Con Đà Điểu không?
+ Bây giờ mời các con hãy nhẹ nhàng về nhóm của
mình để tìm hiểu nhé!
2. HĐ2 : Tìm hiểu về con Đà Điểu
- Chia lớp làm 3 nhóm. mời nhóm trưởng lên lấy đồ
dùng về khám phá.
- Cô hỗ trợ trẻ phân công nhiệm vụ để trẻ tìm hiểu.
- Cho trẻ tìm hiểu về con Đà Điểu bằng cách: S dụng
điện thoại tìm hiểu thông tin trên google,
youtube,..Sử
-Trẻ lắng nghe
=> Đáp án: Con Đà Điểu
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên lấy đồ dùng