
DỰ ÁN
NGÀY CHỦ
ĐỀ:
DỰ ÁN: TIỀN VIỆT NAM
Thời gian: 1 ngày
Độ tuổi: MGL (5-6 tuổi)
I. MỤC TIÊU
1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Trẻ phát triển được các vận động tinh thông qua hoạt động khám phá, thiết kế mới
một số góc lớp học.
Trẻ thực hiện được các vận động theo hiệu lệnh…
Trẻ biết các vật sắc nhọn không nên nghịch: khi sử dụng phải có sự giám sát và
hướng dẫn của người lớn.
2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Trẻ biết và khám phá các góc của lớp học.
Trẻ lên ý tưởng và thực hành thiết kế mới góc thư viện thành góc văn học, sách, thư
viện.
Trẻ làm sách tranh trang trí thêm góc văn học, sách, thư viện.

Qua trò chơi “Bé làm nông dân” trẻ cùng cô thực hành trồng và chăm sóc góc thiên
nhiên.
3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Trẻ hiểu, thực hiện được các yêu cầu của cô.
Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô về lớp học: Đây là góc gì? Con có ý tưởng gì
để thiết kế lại góc này? Con sẽ dùng những nguyên vật liệu gì?...
Trẻ thuộc bài hát "Lớp chúng ta đoàn kết".
Trẻ thuyết trình được sản phẩm của mình,tập nói lên nguyện vọng mong muốn của
mình.
4. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Giúp trẻ chú ý lắng nghe, kích thích sự sáng tạo.
Trẻ biết làm, trang trí sách tranh cho góc văn học, sách, thư viện.
5. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KĨ NĂNG XÃ HỘI
Trẻ đoàn kết, giúp đỡ cô và các bạn.
Hình thành kỹ năng làm việc theo nhóm, phản biện.
Kỹ năng quan sát lắng nghe, giải thích, phân tích.
II. MẠNG NỘI DUNG
Trẻ biết các đặc điểm:
màu
sắc, hoa văn, chất liệu
của tiền khác nhau.
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG
TIỀN
VIỆT
NAM
Trẻ biết được lợi ích
của
tiền để làm gì

Hoạt động học Hoạt động
ngoài
trời
Hoạt động góc Hoạt
động
chiều
Tổng kết
dự
án
Bài học
STEAM- 5E:
Tìm hiểu về tiền
Việt Nam
Bé đi chợ
San Thàng
Góc thư viện:
Khám phá góc thư viện
Góc xây dựng: Thiết
kế góc thư viện thành
góc văn học, sách, thư
viện.
Góc nghệ thuật: Trẻ
xem tranh, ảnh, video
về trường, lớp mầm
non.
Góc âm nhạc: Hát và
vận động theo bài hát
"Lớp chúng ta đoàn
kết"
Hoạt
động
STEAM
:
Làm ví
đựng tiền
- Trẻ nêu
hiểu biết của
mình về tiền
VN
- Trẻ quý
trọng tiết
kiệm đồng
tiền
- Trẻ được
trải nghiệm
đi chợ và tiêu
tiền
- Trưng
bày sản
phẩm ví
đựng tiền
A. HOẠT ĐỘNG HỌC - STEAM 5E
Tên bài dạy: Tìm hiểu về tiền Việt Nam

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Các thành tố đạt được
- Khoa học (S):
+ Trẻ biết các đặc điểm : màu sắc, hoa văn, chất liệu của tiền khác nhau.
+ Trẻ biết được lợi ích của tiền để làm gì
+ Các đồ dùng đồ chơi mô phỏng: các loại thực phẩm
- Công nghệ (T): Trẻ biết cách sử dụng điện thoại để tìm kiếm, chụp hình ảnh tư
liệu đã học
- Kỹ thuật (E):
+ Trẻ biết tìm hiểu đặc điểm và phân loại các mệnh giá của tiền
+ Trẻ biết sử dụng các nguyên liệu tái chế để làm ví đựng tiền.
- Nghệ thuật (A): Trẻ biết đóng khung tiền treo lên góc thư viện.
- Toán (M): Trẻ biết số lượng, kích thước và mệnh giá của tiền khác Nhau
2. Kỹ năng
- Kỹ năng quan sát phân tích, phán đoán
- Kỹ năng hợp tác làm việc nhóm
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học
- Trẻ biết lợi ích của tiền trong cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ
1. Điểm địa: Lớp học
2. Đồ dùng của cô
- Điện thoại, giáo án
- Cô chuẩn bị tiền các tờ tiền mặt khác nhau
- Một đồ dùng đồ chơi
3. Đồ dùng của trẻ:
+ Một số đồ dùng đồ chơi mô phỏng
+ Trang phục trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ