intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non: Trường mầm non của bé

Chia sẻ: Hà Dung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non "Trường mầm non của bé" được biên soạn giúp trẻ nói được tên, đặc điểm trường mầm non; trẻ nói được các hoạt động trong một ngày tại trường mầm non; trẻ tạo được các chữ, số đã học bằng hột, hạt; trẻ tạo được nhóm, đếm đến 6 những đồ dùng đồ chơi có trong trường, lớp mầm non, nhận biết được số 6.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Trường mầm non của bé

  1. DỰ ÁN TUẦN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Dự án: Trường mầm non của bé Thời gian: 01 tuần (Từ ngày 5/9 đến ngày 9/9) Độ tuổi: MGL (5-6 tuổi) I. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU 3.3. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT - Bò bằng bàn tay, bàn chân.Tc: Kéo co - Tập cho trẻ cách rửa tay, rửa mặt. 3.4. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC - Trẻ nói được tên, đặc điểm trường mầm non - Trẻ nói được các hoạt động trong một ngày tại trường mầm non. - Trẻ tạo được các chữ, số đã học bằng hột, hạt - Trẻ tạo được nhóm, đếm đến 6 những đồ dùng đồ chơi có trong trường, lớp mầm non, nhận biết được số 6. 3.5. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - Trẻ hiểu, thực hiện được các yêu cầu của cô - Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản: Đây là cái gì? Đây là khu vực nào? Cô cấp dưỡng, bác bảo vệ làm nhiệm vụ gì? - Trẻ thuộc lời bài hát: Ngày vui của bé. - Trẻ làm quen từ trường học (school) bằng tiếng Anh. Class 4. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
  2. - Hát đúng giai điệu bài hát: Ngày vui của bé. - Vẽ, nặn, tô trường mầm non. - Trẻ làm đồ chơi chữ cái, đồ chơi bằng lá cây,... 5. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM - KNXH - Mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi. - Cố gắng thực hiện công việc đơn giản khi được giao - Bảo vệ chăm sóc cây xanh, cây hoa trong sân trường, lớp VIII. MẠNG NỘI DUNG IX.MẠNG HOẠT ĐỘNG H Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đ PTT Bài PTTC PTNT Bài học M học Bò bằng Tạo nhóm STEAM- DH: steam- bàn tay có số EDP Ngày 5E bàn chân lượng 6, Làm đồ Hoạt vui của Khám Tc: Kéo đếm đến 6, chơi chữ động bé NH: phá về co nhận biết cái học Ngày lớp chữ số 6 đầu tiên mầm đi học non của TC: Đoán bé. tên bạn hát Ho Qs: Trải Qs: Dạo chơi Qs: Công ạt Trườn nghiệ Hoa sân việc của các độ g mầm m Làm trường trường cô cấp ng non đồ chơi em TC: Mèo dưỡng ng bằng lá CTD: đuổi Trải oài cây Với chuột nghiệm: trờ đồ chơi CTD Nhặt rau. i ngoài trời Hoạt Góc Góc Góc Góc Góc học tập: động xây nghệ phâ thực Xếp các chữ góc dựng thuật n hành số, : : vai: cuộc
  3. Trườn vẽ, nặn, Cô giáo sống chữ cái g mầm hát múa Trải bằng hột non về nghiệp hạt trường gấp chăn, mầm non xếp gối Ho Hoạt RKNS Làm BDVN Tổng kết: ạt động Dạy quen với Hát múa - Trẻ thuyết độ STEA trẻ tiếng trong chủ trình hiểu ng M cách Anh: đề biết về chi Làm rửa Trường trường, lớp ều sách mặt, học mầm non tranh rửa (school), - Trưng bày về tay lớp học đồ chơi chữ trường (class) cái mầm - Triển non lãm sách tranh - BDVN chủ đề trường mầm non TUẦN 1 CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Dự án: Trường mầm non của bé Thời gian: 01 tuần (Từ ngày 5/9 đến ngày 9/9) Thứ hai, ngày 05 tháng 09 năm 2022 A. HOẠT ĐỘNG HỌC PTTM: DH: Ngày vui của bé - NH: Ngày đầu tiên đi học TC: Đoán tên bài hát I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1. Kiến thức: Trẻ biết hát vỗ tay theo nhịp, phách bài “Ngày vui của bé” thể hiện niềm vui vói tâm trạng hồ hởi đến trường. 2.Kỹ năng: - Trẻ biết vỗ tay, theo phách, nhịp bài “Ngày vui của bé”. - Trẻ biết tâm trạng đầu tiên đi học qua bài: “ ngày đầu tiên đi học” đem đến tình cảm yêu thương trường, lớp. 3. Thái độ: Thông qua các bài hát bổ sung và các hoạt động giúp trẻ biết yêu thương cô giáo,
  4. trường lớp, thích đến trường. II. CHUẨN BỊ : - Bài: “Trường chúng cháu là trường Mầm non” của nhạc sĩ Phạm Tuyên. -Bài hát: “ngày đầu tiên đi học ” -Nhạc cụ, đồ chơi âm nhạc, cờ hoa để múa minh họa. -Trò chơi: Đoán tên bài hát.
  5. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của Hoạt động của trẻ cô
  6. 1. HĐ1: Gây hứng thú - Cô chào cả lớp - Chúng con chào cô ạ - Để bắt đầu vào bài học ngày hôm nay cô và các con cùng nhau chơi 1 trò chơi nhé. - Trò chơi “Bốn mùa”. - Cách chơi: + Cô nói mùa xuân, trẻ nói hoa nở và làm động tác - Trẻ chú ý lắng bướm bay. nghe cách chơi, luật + Cô nói mùa hè, trẻ làm động tác nóng nực. chơi + Cô nói mùa thu, trẻ làm động tác lá rơi. + Cô nói mùa đông, trẻ làm động tác lạnh. - Luật chơi: Trẻ phải tập trung chú ý nghe hiệu lệnh của cô, ai không làm đúng thì bị phạt nhảy lò cò. -Các con ạ! Mùa thu có ngày khai trường đấy! Ngày ấy rất vui được gặp lại cô, được gặp lại bạn, các con có thích đến trường Mầm non cùng cô không ? - Cô cùng trẻ hát “Cháu đi Mẫu giáo” vừa hát vừa đi - Trẻ chơi xung quanh lớp. Đã đến trường Mầm non rồi! - Trẻ hát cùng cô HĐ 2: Bài mới : Dạy hát “ Ngày vui của bé” - Các con ạ! Sau 3 tháng hè chúng ta lại tựu trường gặp lại bạn, gặp lại cô; Ngày ấy trên sân trường rực đỏ cờ hoa - Trẻ chú ý lắng nghe đón chào các con bước vào năm học mới. Nhớ lại không khí vui tươi của ngày hội lớn nhạc sĩ Hoàng Văn Yến đã sáng tác một ca khúc rất hay, đó là bài hát “Ngày vui của bé” - Hôm nay cô dạy lớp mình hát nhé! - Dạ vâng ạ - Mở nhạc, cô hát lần 1. Nói tên bài hát và tên tác giả. - Trẻ trả lời - Cô vừa hát bài hát nói về gì? - Tóm tắt nội dung và giáo dục trẻ. - Cô mở nhạc cô dứng lên hát lần 2+ minh họa. * Dạy trẻ hát: - Trẻ hát cùng cô - Mời cả lớp hát 2 lần cùng cô. - Tổ hát - Mời từng tổ hát (3 tổ). - Nhóm hát - Mời nhóm 5 - 6 bạn đứng lên hát (2 nhóm). - Cá nhân hát - Mời cá nhân 1 - 2 cháu hát. - Vừa rồi các con hát bài hát nói về niềm vui của ai? - À để cùng các bé vui đến trường bây giờ cô sẽ hát vui cùng các con nhé! Cô chỉ vào cô là cô hát, chỉ ra các con - Trẻ chú ý lắng nghe là các con hát nhé! Cô và trẻ hát luân phiên 1 lần. * Cho chơi kết bạn bạn trai và bạn gái, cho trẻ ngồi đối diện, cô đưa tay về đội nào đội đó hát. - Các con à! ngày đến trường các bạn rất vui từng hàng cây cũng vẫy gọi các bạn, các bạn tung tăng đến trường rất vui, có nhiều bạn đến trường cũng là ngày hội của bé khỏe
  7. bé ngoan đấy! Thế nhưng cũng có không ít những bạn ngày đầu tiên đến trường thường hay khóc nhòe, nhút nhát được mẹ dỗ dành, cô giáo yêu thương những kỷ - Trẻ chú ý lắng nghe niệm ấy in sâu vào đầu óc mỗi chúng ta mãi đến khi lớn chúng ta vẫn nhớ về cô giáo, nhớ về mẹ lúc còn nhỏ chúng ta được cô và mẹ vỗ về, đó là nội dung bài hát “Ngày đầu tiên đi học” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Hôm nay cô sẽ hát cho các con nghe. 2.2 Nghe hát “ Ngày đầu tiên đi học” - Cô hát lần 1. Cô nói lại tên bài hát và tác giả. - Các con thấy hay không? Các con cảm nhận điều gì? - Trẻ chú ý lắng nghe -Qua bài hát ta cảm nhận được nhiều điều, làm cho chúng ta nhớ lại những kỹ niệm của ngày đầu tiên đi học của chúng ta, được mẹ, cô dỗ dành, công lao ấy chúng ta không thể quên. - Lần 2, cô mở máy mời 1 trẻ lên múa minh họa cùng cô. - Lần 3, cô mở giai điệu cho trẻ ngồi đung đưa theo. - Trẻ múa minh - Giáo dục trẻ. họa cùng cô 3. HĐ 3: Trò chơi âm nhạc: “Đoán tên bài hát”. - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cách chơi: + Chia trẻ thành 2 đội mỗi đội cử ra 1 bạn đại diện cầm xắc xô để dành quyền trả lời sau những lần nghe giai điệu của bài hát.. +Khi bản nhạc kết thúc, đội nào lắc xắc sô trước thì đội - Trẻ lắng nghe đó được quyền trả lời trước. Đội nào trả lời đúng tên bài cách chơi luật chơi hát thì đội đó chiến thắng. - Luật chơi: + Đội nào trả lời đúng và nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng. + Đội nào có câu trả lời sai hoặc chậm hơn sẽ phải hát 1 bài. - Trẻ chơi trò chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô nhận xét, tuyên dương khuyến khích trẻ chơi. *Kết thúc: - Cô hỏi trẻ nội dung bài học hôm nay. - Trẻ ra ngoài sân - Cô nhận xét lớp học, tuyên dương, khen cả lớp. chơi cùng cô - Cho trẻ ra ngoài sân chơi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2