

MỤC LỤC
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.................................................................................................
II. CHUẨN BỊ......................................................................................................................
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH...........................................................................................

HOẠT ĐỘNG STEAM
Đối tượng: 3 - 4 tuổi
Giáo viên: .............................
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Ki$n th(c :
- Trẻ nhận biếtđược hình dạng quả cam, mùi vị quả cam, biết vì sao quả
cam còn vỏ thì nổi, quả cam đã bóc vỏ lại chìm trong nước.
- Trẻ biết làm chiếc phao cho quả cam nổi lên.
2. K, năng :
- Rèn kỹ năng khéo léo cho trẻ trong khi làm thí nghiệm xem quả cam
chìm (nổi), trong khi thực hiện khảo sát.
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ.
3. Th0i đ2 :
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ vệ sinh trong ăn uống, mặc áo phao hoặc dùng phao bơi
khi được bố mẹ cho đi bể bơi hoặc tắm biển.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Giáo án, máy tính, bàn, khay đựng đồ dùng, quả cam, hộp chứa nước.
2. Đồ dùng của trẻ
BÀI 11: CHIẾC PHAO BƠI CỦA BẠN CAM

- Bàn, khay đựng đồ dùng, quả cam đã gọt vỏ, bể hoạc chậu to chứa
nước, dây chun, băng dính 2 mặt, bóng nhựa.
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
Hoạt đ2ng của gi0o viên Hoạt đ2ng của trẻ
1.Bn đCnh tổ ch(c:
Cho trẻ xúm xít quanh cô -> giới thiệu khách.
2. N2i dung:
2.1. HĐ1: Gắn k$t
Cô tặng trẻ túi quà để trẻ khám phá.
- Cô tặng quà gì?
- Quả cam có dạng hình gì?
- Mùi quả cam như thế nào?
- Con thấy vị quả cam như thế nào?
Trước khi ăn cam chúng mình phải làm gì?
-> Giáo dục trẻ: Ăn nhiều cam bổ sung
vitaminC, tăng cường sức đề kháng cho cơ
thể, vệ sinh trước khi ăn: rửa tay, rửa quả..
2.2. HĐ2: Khảo s0t - Giải thích
- Cô gọi 1 trẻ lên thả cam vào trong hộp chứa
nước.
- Con thấy “ bạn Cam” như thế nào?
=> Cô k$t luận: “ bạn Cam” nổi vì bạn ấy có
1 lớp vỏ rất đặc biệt, nó có rất nhiều túi khí, có
- Trẻ xúm xít quanh cô giáo
- Trẻ lên khám phá
- Trẻ nêu ý kiến của mình.
- Trẻ lắng nghe cô
- Trẻ thực hiện theo yêu
cầu của cô
- Trẻ nêu hiện tượng
- Trẻ lắng nghe cô

vai trò giống như 1 chiếc phao bao quanh nên
khi thả xuống nước bạn ấy sẽ không bị chìm.
Giống như lúc con đi bơi, con mặc áo phao thì
sẽ như thế nào? ( Không bị chìm)
Bây giờ cô sẽ gọt hết lớp vỏ của “ bạn Cam”
xem bạ ấy sẽ như thế nào khi bị thả vào nước
nhé!
(Cô vừa gọt cam vừa GD trẻ: không nghịch
dao, muốn ăn hoa quả phải nhờ người lớn
gọt)
- Vậy là cô đã gọt hết lớp áo phao của “ bạn
Cam” rồi. Nhiệm vụ của con là thả bạn ấy vào
hộp chứa nước xem bạn ấy như thế nào nhé!
=> Cho trẻ thả quả cam đã gọt vỏ vào hộp
nước
- Con thấy “ bạn Cam” lúc này như thế nào?
- Bây giờ cô sẽ thả 1 “ bạn Cam” còn nguyên
áo phao vào, chúng mình cùng quan sát 2 “
bạn Cam” xem như thế nào nhé?
=> Cô cho trẻ quan sát vỏ cam và giải thích:
Lớp vỏ của “ bạn Cam” có phần cùi trắng rất
là xốp, đó chính là những túi khí nhỏ làm lên
chiếc áo phao kì diệu cho bạn cam đấy.
- Trẻ quan sát
- Trẻ thả cam và nêu hiện
tượng
- Trẻ quan sát và nêu hiện
tượng
- Trẻ lắng nghe cô

