MỤC LỤC
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.................................................................................................
II. CHUẨN BỊ......................................................................................................................
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH...........................................................................................
HOẠT ĐỘNG STEAM
Đối tượng: 3 - 4 tuổi
Giáo viên: .............................
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được tình yêu thương của bố, mẹ với bản thân trẻ thể
hiện qua lời nói, cử chỉ gần gũi, chăm sóc.
- Trẻ biết được một số lời nói, hành động yêu thương với bố mẹ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thể hiện được tình cảm của mình qua lời nói, nét mặt, cử chỉ chăm
sóc, yêu thương dành cho bố, mẹ như: xoa bóp đầu vai, đấm lưng, rót
nước, chăm sóc da, ...
- Trẻ sử dụng các kỹ năng khác nhau để thể hiện phong phú tình cảm
dành cho bố mẹ (vẽ, dán...)
3. Thái độ:
- Trẻ nhiều cảm xúc khác nhau (hồn nhiên, vui tươi, xúc động...)
trong hoạt động.
- Trẻ hứng thú tham gia, hợp tác cùng cô và bạn
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
- Bảng viết: 01 chiếc.
BÀI 15: TÌNH YÊU THƯƠNG
- Trái tim ghi lại lời yêu thương của trẻ trong góc trải nghiệm.
- Khay đựng (bút dạ, tranh ảnh 1 số hành động, sticker..): 03 khay.
- Máy ảnh: 01 chiếc.
- Video “Học yêu thương mỗi ngày”.
- Mời phụ huynh học sinh: 1-2 phụ huynh.
- Đồ dùng một số trong nhóm chơi: ấm trà, gương lược, tấm đắp mặt
nạ...
2. Đồ dùng cho trẻ:
- Album ảnh của trẻ và gia đình: 01 album .
- Lá thư yêu thương của bố mẹ: 01 trẻ/1 lá thư của bố mẹ.
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức - tạo hứng thú:
- trẻ hát, vận động: “Tình yêu
thương!”
- Cho trẻ cùng thực hiện các động tác, cử
chỉ thân thiện qua lời bài hát (nắm tay, xoa
vai, đấm lưng, ôm nhau...)
2. Phương pháp – hình thức tổ chức
* Chia sẻ, nhận biết sự yêu thương của bố,
mẹ với trẻ qua lời nói, cử chỉ, hành động.
- Cho trẻ chia 03 nhóm/2 cô + PHHS
Nhóm 1: “Lá thư yêu thương”
- Trẻ vận động theo nhạc cùng
cô và bạn
- Trẻ trả lời thực hiện hoạt
- Cô đọc cho trẻ nghe lời nói yêu thương của
bố mẹ gửi qua lá thư yêu thương.
+ Bố mẹ đã nói với con điều gì đấy?
+ Để thể hiện tình yêu với các con, bố mẹ đã
làm gì?
+ Nghe những lời yêu thương, con cảm thấy
như thế nào?
+ Nếu thể hiện tình cảm của mình với bố
mẹ, con sẽ làm gì?
(Giáo viên giúp trẻ ghi lại lời nói, chụp lại
cảm xúc của trẻ vào tấm thiệp gửi cho bố
mẹ)
Nhóm 2: Khoảnh khắc yêu thương của
(mời 1,2 mẹ cùng trò chuyện với trẻ
nhóm)
- Phụ huynh kể hỏi về những khoảnh
khắc vui vẻ, hạnh phúc của con, những cử
chỉ yêu thương, hoạt động cùng bố mẹ ở nhà
qua album ảnh.
+ Bố mẹ đã làm gì?
+ Hành động đó của bố mẹ thể hiện điều gì?
+ Cảm xúc của con như thế nào?
+ Con sẽ làm để thể hiện tình cảm với bố
động cùng cô và các bạn.
- Trẻ trả lời thực hiện hoạt
động cùng PHHS và các bạn.