DỰ ÁN NGÀY
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
DỰ ÁN: LỚP MẦM NON CỦA
Thời gian: 1 ngày
Độ tuổi: MGL (5-6 tuổi)
III. MỤC TIÊU
6. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Trẻ phát triển được các vận động tinh thông qua hoạt động khám phá,
thiết kế mới một số góc lớp học.
Trẻ thực hiện được các vận động cơ bản theo hiệu lệnh…
Trẻ biết các vật sắc nhọn không nên nghịch: khi sử dụng phải có sự
giám sát và hướng dẫn của người lớn.
7. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Trẻ biết và khám phá các góc của lớp học.
Trẻ lên ý tưởng và thực hành thiết kế mới góc thư viện thành góc văn
học, sách, thư viện.
Trẻ làm sách tranh trang trí thêm góc văn học, sách, thư viện.
Qua trò chơi “Bé làm nông dân” trẻ cùng cô thực hành trồng và chăm
sóc góc thiên nhiên.
8. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Trẻ hiểu, thực hiện được các yêu cầu của cô.
Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô về lớp học: Đây là góc gì? Con
có ý tưởng gì để thiết kế lại góc này? Con sẽ dùng những nguyên vật liệu gì?...
Trẻ thuộc bài hát "Lớp chúng ta đoàn kết".
Trẻ thuyết trình được sản phẩm của mình,tập nói lên nguyện vọng mong
muốn của mình.
9. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Giúp trẻ chú ý lắng nghe, kích thích sự sáng tạo.
Trẻ biết làm, trang trí sách tranh cho góc văn học, sách, thư viện.
10. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KĨ NĂNG XÃ HỘI
Trẻ đoàn kết, giúp đỡ cô và các bạn.
Hình thành kỹ năng làm việc theo nhóm, phản biện.
Kỹ năng quan sát lắng nghe, giải thích, phân tích.
IV. MẠNG NỘI DUNG
V. MẠNG HOẠT ĐỘNG
Hoạt động học Hoạt động
ngoài
trời
Hoạt động góc Hoạt
động
chiều
Tổng kết
dự
án
Bài học
STEAM- 5E:
Khám phá lớp
học mầm non
của bé
Bé trang trí
góc thiên
nhiên
Góc thư viện:
Khám phá góc thư viện
Góc xây dựng: Thiết
kế góc thư viện thành
góc văn học, sách, thư
viện.
Góc nghệ thuật: Trẻ
xem tranh, ảnh, video
về trường, lớp mầm
non.
Góc âm nhạc: Hát và
vận động theo bài hát
"Lớp chúng ta đoàn
kết"
Hoạt
động
STEAM
:
Trẻ làm
sách tranh
về trường
lớp mầm
non
- Trẻ
thuyết trình
về góc thư
viện mới
- Trẻ yêu
quý, trường,
lớp mầm
non.
- Trưng
bày sách
tranh về
trường, lớp
mầm non.
- Biểu diễn
hát, đọc thơ
về trường
mầm non.
A. HOẠT ĐỘNG HỌC
Bài học STEAM-5E: Khám phá lớp học mầm non của bé
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Các thành tố đạt được
* Khoa học (S):
-Trẻ biết được các góc trong lớp học, biết chức năng và tác dụng của các góc.
* Công nghệ (T):
- Trẻ biết cách sử dụng các đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ trong quá trình khám phá.
- Trẻ biết sử dụng điện thoại để chụp hình ảnh, quay video buổi khám phá
* Kỹ Thuật (E) : Trẻ biết sắp xếp đồ dùng,đồ chơi đúng nơi quy định. Trẻ
biết sử dụng các dụng cụ, nguyên vật liệu để khám phá
* Nghệ thuật (A): Trẻ biết trang trí sản phẩm của mình theo ý thích. Biết
sắp xếp cân đối các chi tiết của sản phẩm .
* Toán (M) : Nhận biết các khối vuông, khối chữ nhật, khối cầu, khối
trụ…, màu sắc, số lượng, so sánh cao- thấp, dài- ngắn…
2. Kỹ năng
- Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phản biện, kỹ năng sáng tạo,…
- Kỹ năng quan sát lắng nghe, phân tích, giải thích.
3.Thái độ
- Trẻ hứng thú với hoạt động.
- Trẻ đoàn kết, biết chia sẻ đồ chơi với bạn, biết giữ gìn đồ chơi ….
- Trẻ yêu quý cô, yêu trường mầm non…
II. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm: Trong lớp học
2. Đồ dùng
- Đồ dùng của cô:
+ Trang phục của cô và trẻ gọn gàng , thoải mái .
+ Bài hát "Em đi mẫu giáo ".
+Máy tính, máy chiếu, loa , giáo án.
- Đồ dùng của trẻ: Đồ dùng, nguyên- vật liệu đầy đủ ở 5 góc chơi
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
BƯỚC TH
ỜI
GIA
N
Hoạt động của cô Hoạt động
của trẻ