intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non: Làm sách tranh về phương tiện giao thông đường bộ

Chia sẻ: Hà Dung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non "Làm sách tranh về phương tiện giao thông đường bộ" được bên soạn nhằm giúp trẻ biết hình dáng, các nguyên vật liệu, màu sắc, kích thước của sách tranh; trẻ biết được cấu tạo của sách tranh: Bìa (trước, sau), các trang sách, gáy sách....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Làm sách tranh về phương tiện giao thông đường bộ

  1. GIÁO ÁN STEAM - HĐ STEAM LÀM SÁCH TRANH VỀPTGT ĐƯỜNG BỘ Chủ đề: Giao thông Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ Đối tượng: MGL (5-6 tuổi) I. MỤC TIÊU 1. Các thành tố dạt được - Khoa học (S): + Trẻ biết hình dáng, các nguyên vật liệu, màu sắc, kích thước của sách tranh... + Trẻ biết được cấu tạo của sách tranh: Bìa (trước, sau), các trang sách, gáy sách.... - Công nghệ (T): Trẻ biết các nguyên vật liệu: Giấy A4, bút chì, bút màu, ghim, giấy màu, băng dính, kéo, tẩy,........ - Kĩ thuật (E): Quá trình trẻ sử dụng các nguyên vật liệu để làm sách tranh. - Nghệ thuật (A): Trẻ biết trang trí tô màu làm sách tranh đẹp hài hòa về màu sách thêm sinh động. - Toán (M): Hình dạng, kích thước của sách tranh, số lượng sách tranh trẻ làm được, số trang sách tranh,..... 2. Kỹ năng - Kỹ năng quan sát. - Kỹ năng hợp tác, chia sẻ, làm việc nhóm. - Kỹ năng giao tiếp. 3. Thái độ - Trẻ tự tin trao đổi, biết giúp đỡ nhau trong quá trình làm việc. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động đoàn kết trong nhóm. =>Tiêu chí sản phẩm: Quyển sách tranh chắc chắn, đẹp, lật được trang,... II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm: Trong lớp học 2. Đồ dùng 2.1. Đồ dùng của cô - Trang phục gọn gàng - Máy tính, video PTGT đường bộ 2.2. Đồ dùng của trẻ - Đầy đủ các đồ dùng, dụng cụ: Giấy A4, bút chì, tẩy, băng dính 2 mặt, giấy màu, ghim,.... III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô HĐ của trẻ 1. Hoạt động 1: Hỏi. - Cô cho trẻ xem video về PTGT đường bộ. - Trẻ xem video + Chúng mình thấy trong video có những phương tiện gì? + Đó là những PTGT đường gì? - Đường bộ => Cô củng cố lại: Xe đạp, xe máy, ôtô.....là những PTGT đường bộ đấy.
  2. - Các con ơi chúng mình có biết bây giờ là tháng mấy không? - Tháng 9 ạ. => À bây giờ là tháng 9, tháng cao điểm trật tự ATGT. - Để hưởng ứng phát động phong trào thì chúng mình muốn làm gì? - Trẻ trả lời -> Khi tham gia giao thông chúng mình phải chấp hành luật lệ ATGT, đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn... - Cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều dồ dùng, chúng mình cùng nhìn xem có những đồ dùng gì nào? + Với những đồ dùng này chúng mình sẽ làm gì? + Con biết gì về sách tranh chưa? - Trẻ trả lời + Con định làm sách tranh như thế nào? => Cô thấy các con có rất nhiều ý tưởng để làm sách tranh, các con có muốn tự tay mình thiết kế ra những quyển sách tranh này không? Vậy hôm nay với những đồ dùng này chúng mình cùng làm những quyển sách tranh thật đẹp nhé! 2. Hoạt động 2: Tưởng tượng. - Nhóm trưởng của các nhóm lên lấy đồ dùng. - Trẻ hứng thú + Với những đồ dùng này các con có ý tưởng làm những quyển sách tranh của mình như thế nào chưa? + Con nghĩ xem mình sẽ làm quyển sách tranh như thế nào? + Ở bìa của quyển sách con sẽ trang trí gì? - Trẻ thảo luận + Ở các trang của quyển sách con sẽ làm gì? + Các con sẽ sử dụng những đồ dùng gì để làm? (kéo, keo, - Trẻ trả lời bút chì, tẩy ) -Trẻ cùng nhau thống nhất làm sách tranh về PTGT đường bộ. + Trong quyển sách tranh con sẽ làm những PT gì? ( Xe đạp, xe máy, ôtô..) - Thống nhất cách trang trí. 3. Hoạt động 3: Chế tạo. - Vừa rồi chúng ta đã thống nhất làm sách tranh về các PTGT đường bộ, bây giờ các nhóm đã sẵn sàng thực hiện - Trẻ trả lời chưa? - Trong nhóm mình các con phân công nhiệm vụ như thế nào? Ai là nhóm trưởng? - Trẻ vẽ, trang trí sách tranh và sắp xếp các bức tranh để tạo thành quyển sách tranh hoàn chỉnh về PTGT đường bộ. - Cô bao quát và hỗ trợ trẻ. + Con đang làm gì? Làm như thế nào? - Sẵn sàng rồi ạ. + Các con có gặp khó khăn gì không? + Có cần cô giúp gì không? - Trẻ trả lời + Con thấy kết quả của nhóm mình như thế nào? 4. Hoạt động 4: Thử nghiệm. - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm. - Trẻ thực hiện
  3. + Nhóm của con làm được gì đây? + Các con đã sưu tầm được những PT nào trong quyển sách tranh? + Ở phần bìa của quyển sách con đã trang trí những gì? - Trẻ đại + Để làm được quyển sách tranh này con đã làm như thế nào? diện nhóm + Chúng mình xem những trang sách đã được gắn chắc lên giới thiệu chắn chưa? sản phẩm + Các con có muốn thay đổi gì về sản phẩm của mình không? + Con có hài lòng về sản phẩm của nhóm mình không? - Trẻ trả lời => Các con ạ! Khi tham gia giao thông các con phải chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông nhé! * Kết thúc: Cho trẻ thu dọn đồ dùng. - Vâng ạ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2