intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : Số 8

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

449
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 8 . - Biết đọc, viết số 8, đếm và so sánh các số trong phạm vi 8, nhận biết số lượng trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm có 8 mẫu vật cùng loại + Bảng thực hành.Các số 1,2,3,4,5,6, 7, 8. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : Số 8

  1. Tên Bài Dạy : Số 8 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 8 . - Biết đọc, viết số 8, đếm và so sánh các số trong phạm vi 8, nhận biết số lượng trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm có 8 mẫu vật cùng loại + Bảng thực hành.Các số 1,2,3,4,5,6, 7, 8. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học số mấy ? Số 7 đứng liền sau số nào ? + Đếm xuôi và đếm ngược từ 1 đến 7 và 7 đến 1 ? + 7 gồm 6 và ? 5 và ? 4 và ? + Học sinh viết lại số 6 trên bảng con.
  2. + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Giới thiệu số 8 Mt : học sinh có khái niệm ban đầu về số 8. -Học sinh quan sát lắng nghe trả -Cho học sinh quan sát tranh – Giáo lời : viên hỏi : Có 7 bạn … o Có mấy bạn đang chơi nhảy Có thêm 1 bạn 7 bạn thêm 1 bạn là 8 bạn dây ? o Có thêm mấy bạn chạy đến - 1 vài em lặp lại - 7 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là tham gia ? o 7 bạn thêm 1 bạn là mấy 8 chấm tròn bạn ? -1 số học sinh lặp lại -Có 7 con tính thêm 1 con tính là - Quan sát tranh chấm tròn em hãy 8 con tính. nêu 6 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là -Học sinh lặp lại
  3. mấy chấm tròn ? - Cho học sinh đọc : tám -Nhìn tranh con tính học sinh tự nêu -Học sinh quan sát so sánh 2 chữ -Giáo viên kết luận : 8 bạn, 8 chấm số tròn, 8 con tính. Để ghi lại những đồ -Học sinh gắn số trên bộ thực vật có số lượng là 8- người ta dùng hành chữ số 8 -Giới thiệu chữ số 8 in – chữ số 8 viết. - Cho học sinh viết bóng Hoạt động 2 : Viết số - Học sinh viết vào bảng con 4 Mt : Học sinh đọc, viết được số 8 , so lần . sánh và nắm dãy số thứ tự từ 1 đến 8 và ngược lại -1 Học sinh lên bảng ghi lại các -Giáo viên viết mẫu số 8 số 1,2,3,4,5,6,7,8. -Cho học sinh viết vào bảng con -Học sinh đếm từ 1 – 8 và từ 8 –
  4. -Giáo viên nhận xét giúp đỡ học sinh 1 yếu -Nhận biết số 8 đứng liền sau số -Ghi dãy số yêu cầu học sinh lên 7 bảng -Gọi học sinh đọc lại dãy số -Giáo viên giới thiệu số 8 đứng liền -Học sinh mở vở bài tập viết số 8 sau số 7 và viết số 8 vào dãy số . -Học sinh nêu yêu cầu của bài Hoạt động 3: Thực hành -Học sinh tự làm bài và chữa bài Mt : vận dụng kiến thức vừa học vào bài tập -Học sinh nhận xét và nêu được o Bài 1 : viết số 8 cấu tạo số 8 o Bài 2 : cấu tạo số 8 -1 số em đọc lại cấu tạo số 8 -Cho học sinh quan sát và ghi số thích hợp vào ô trống -Cho học sinh nhận xét các tranh để - Học sinh nêu yêu cầu bài rút ra kết luận : -1 học sinh làm miệng - 8 gồm 7 và 1 -Học sinh tự làm bài và chữa bài
  5. - 8 gồm 6 và 2 -Học sinh tự nêu yêu cầu bài - 8 gồm 5 và 3 - 8 gồm 4 và 4 -Học sinh tự làm bài và chữa bài o Bài 3 : viết số thích hợp vào ô trống -Giáo viên cho học sinh làm miệng bài tập ở sách Giáo khoa -Cho làm bài tập 3 vở Bài tập toán o Bài 4 : Điền dấu >,
  6. - Số 8 lớn hơn những số nào ? những số nào bé hơn 8 - Nêu cấu tạo số 8 ? - Đếm xuôi, ngược trong phạm vi 8 - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2