ĐẠO ĐỨC

GIỮ LỜI HỨA

I/ Mục tiêu:

- Kiến thức: Thực hiện được những điều đã học.

- Kỹ năng: Rèn học sinh thói quen giữ đúng lời hứa với người

khác.

- Thái độ: Giáo dục học sinh giữ lời hứa sẽ được mọi người yêu

mến và tin tưởng.

II/ Chuẩn bị:

_ Giáo viên: Nội dung thảo luận.

_ Học sinh: Các tình huống.

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’) Hát

2. Bài cũ: (4’) Giữ lời hứa

- Thế nào là giữ lời hứa?

- Nếu không giữ đúng lời hứa sẽ bị mọi

người đối xử như thế nào?

- Nêu bài học

- Giáo viên nhận xét

3. Bài mới:(30’) Tiết 2

_ Giới thiệu bài: ghi bảng

(cid:0) Hoạt động 1: Thực hành bài học (5’)

a/ Mục tiêu: Nắm vững kiến thức.

b/ Phương pháp : Thực hành _ Hoạt động cả lớp.

_ Giáo viên yêu cầu học sinh trình bày bàicủa

mình đã chuẩn ị hoặc 1 mẩu chuyện ngắn, 1 tình

huống của chính bản thân mình.

(cid:0) Hoạt động 2: Nêu nà xử lý tình huống

(25’)

a/ Mục tiêu: Xử lý tốt các tình huống

b/ Phương pháp : Thảo luận _ Hoạt động nhóm.

1. Mẹ em hứa ban xe đạp cho 1 người. Sau đó, _ Đại diện các nhóm nêu

có người đến trả giá cao hơn, mẹ không bán vẫn cách xử lý theo suy

bán cho người hỏi mua trước. Theo em mẹ giải nghĩ.

quyết như vậy có đúng không?

2. Em đã hứa làm đồ chơi cho em mình, nhưng

sau vì bận học quá nên em khất lần mãi không

làm được như vậy có đúng không? Vì sao?

3. Em hứa cho bạn 1 cuốn sổ của mình nhưng

sau đó có 1 bạn đổi cho em 1 quyển truyện mà

em đang tìm mua. Thái độ của em thế nào?

+ Nêu và xử lý tình huống

_ Các nhóm nêu thêm tình huống để các nhóm

khác xử lý.

+ Kể chuyện: _ Học sinh nghe – nêu

nhận xét về việc làm của

Bác Hồ và mẹ bạn Nam.

_ Giáo viên kể chuyện “Chiếc vòng bạc” không

vì ham lợi mà quên lời hứa.

4/ Củng cố: (3’)

- Học sinh đọc ghi nhớ

- GDTT: giữ đúng lời hứa được mọi người tin tưởng, yêu mến.

5/ Dặn dò:

- Học ghi nhớ, thực hành những điều đã học.

- Chuẩn bị: Tiết kiệm tiền của

Nhận xét tiết học.