intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non: Thiết kế ô tô tải từ nguyên vật liệu tái chế

Chia sẻ: Hà Dung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

18
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non "Thiết kế ô tô tải từ nguyên vật liệu tái chế" được biên soạn nhằm giúp trẻ biết được tên gọi, màu sắc, hình dáng, tên các nguyên liệu để thiết kế ô tô tải. Trẻ biết được cấu tạo của ô tô tải gồm: Đầu ô tô tải, thùng xe, bánh xe, cửa xe,…Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị: Kéo, băng dính 2 mặt, chai nhựa, vỏ hộp thuốc, vỏ hộp sữa, nắp chai, que gỗ, màu nước, bút chì để thiết kế ô tô tải và trẻ thực hiện theo đúng quy trình thiết kế kĩ thuật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Thiết kế ô tô tải từ nguyên vật liệu tái chế

  1. GIÁO ÁN STEAM- EDP THIẾT KẾ Ô TÔ TẢI TỪ NGUYÊN VẬT LIỆU TÁI CHẾ. Chủ đề: Giao thông Nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ Lứa tuổi: 5-6 tuổi (MGL) I. MỤC TIÊU 1. Các thành tố đạt được - Khoa học (S): Trẻ biết được tên gọi, màu sắc, hình dáng, tên các nguyên liệu để thiết kế ô tô tải. Trẻ biết được cấu tạo của ô tô tải gồm: Đầu ô tô tải, thùng xe, bánh xe, cửa xe,… - Công nghệ (T): Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị: Kéo, băng dính 2 mặt, chai nhựa, vỏ hộp thuốc, vỏ hộp sữa, nắp chai, que gỗ, màu nước, bút chì để thiết kế ô tô tải và trẻ thực hiện theo đúng quy trình thiết kế kĩ thuật. - Kĩ thuật (E): Quá trình trẻ sử dụng các nguyên vật liệu để thiết kế ô tô tải và trẻ thực hiện theo đúng quy trình thiết kế kĩ thuật. Trẻ biết sử dụng một số dụng cụ( kéo) một cách an toàn. - Nghệ thuật(A): Vẽ, trang trí làm đẹp ô tô tải. - Toán học(M): Trẻ biết màu sắc, hình dáng, số lượng (bánh xe, cửa xe,…), số lượng ô tô tải đã thiết kế được, sắp xếp cân đối giữa các bộ phận của ô tô tải. 2. Kĩ năng - Trẻ có kĩ năng quan sát, hợp tác, làm việc nhóm và chia sẻ. - Kĩ năng giao tiếp, tư duy phản biện, trình bày. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm. - Tiêu chí sản phẩm: Gắn đính chắc chắn, sản phẩm có thể di chuyển được. II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm: Lớp học 2. Đồ dùng 2.1. Đồ dùng của cô. - Giáo án. - Trang phục gọn gàng. 2.2. Đồ dùng của trẻ. - Đầy đủ các nguyên vật liệu cho 4 nhóm: chai nhựa, vỏ hộp thuốc, vỏ hộp sữa, nắp chai, que gỗ, keo, kéo, băng dính 2 mặt, hộp giấy, bút chì, màu nước, giá treo bản thiết kế. III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô HĐ của trẻ
  2. 1. Hỏi (5 phút) - Cô và trẻ cùng hát bài “Em tập lái ô tô” - Trẻ hát + Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Bài hát nhắc đến PTGT gì? - Xe ô tô + Ô tô là phương tiện giao thông gì? + Ô tô dùng để làm gì? - Ngoài ô tô ra chúng mình còn biết phương tiện giao thông nào nữa không? - Cô đố chúng mình: “ Xe gì nhiều bánh - Xe máy, ô tô Có thùng đằng sau?”. Là xe gì? tải… + Các con đã nhìn thấy ô tô tải chưa? Thấy ở đâu? + Con biết gì về xe ô tô tải? Ô tô tải gồm những bộ phận - Xe ô tô tải nào? - Hôm nay cô cũng đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều - Trẻ trả lời đồ dùng, chúng mình cùng nhìn xem có những nguyên vật liệu gì? - Với những nguyên vật liệu này các con sẽ làm gì? - Con định làm ô tô bằng nguyên liệu gì? - Trẻ quan stá => Cô thấy có rất nhiều ý tưởng đưa ra để làm ô tô tải rồi đồ dùng đấy. Vậy hôm nay với những nguyên vật liệu này chúng mình sẽ cùng tạo ra những chiếc xe ô tô tải thật đẹp nhé! 2. Tưởng tượng (2 phút) - Cô cho trẻ về nhóm của mình và cùng liên tưởng, thỏa thuận cách làm ô tô tải. - Nhóm trưởng của các nhóm lên lấy đồ dùng về nhóm của mình. + Chúng mình nghĩ xem sẽ làm chiếc ô tô tải có hình - Trẻ chia sẻ về dáng như thế nào? cách mà nhóm sẽ + Con sẽ làm gì với những nguyên liệu đó? thiết kế ô tô tải. + Trong khi làm chúng mình sẽ sử dụng dụng cụ gì? + Con sẽ trang trí như thế nào cho chiếc ô tô tải thêm đẹp? 3. Thiết kế (3 phút) - Vừa cô thấy các con đưa ra rất nhiều ý tưởng để thiết kế - Trẻ thỏa thuận và ô tô tải của nhóm mình. chia sẻ. - Bây giờ các nhóm hãy cùng ngồi lại và cử ra 1 bạn vẽ thiết kế về ý tưởng của nhóm mình nhé. - Cô quan sát và giúp đỡ trẻ. 4. Chế tạo (15 phút) - Bản thiết kế của các nhóm đã hoàn thiện và bây giờ các con đã sẵn sàng tạo nên những chiếc ô tô tải từ những chai nhựa và hộp giấy chưa nào? - Trẻ vẽ bản - Cô cho trẻ thực hiện theo bản thiết kế của từng nhóm. thiết kế - Nhóm các con phân công nhiệm vụ như thế nào? Ai là - Trẻ thực hiện. Lựa chọn nguyên vật liệu để làm.
  3. nhóm trưởng? - Cô bao quát và hỗ trợ trẻ khi gặp khó khăn. - Trẻ tự phân chia + Con đang làm gì? công việc của các + Đây là bộ phận gì của ô tô tải? thành viên trong + Con sẽ làm thùng xe ô tô tải như thế nào? nhóm. + Chúng mình trang trí gì cho ô tô tải nhỉ? - Trẻ thực hiện việc + Nhóm các con có gặp khó khăn gì không? thiết kế ô tô tải bằng + Có nhóm nào thiết kế xong chưa? các nguyên vật liệu 5. Thử nghiệm và thiết kế lại (5 phút) khác nhau theo - Các nhóm đã hoàn thành sản phẩm nhóm. - Cô cho trẻ trưng bày và hỏi trẻ: - Trẻ trả lời + Nhóm của con đã làm được gì đây? - Trẻ trưng bày sản + Các con đã thiết kế như thế nào? phẩm lên bàn + Con thấy các bộ phận đã được gắn cân đối và chắc - Trẻ đại diện nhóm chắn chưa? giới thiệu về sản * Thử nghiệm phẩm của nhóm - Cô cho trẻ kiểm tra, khảo sát độ chắc chắn của xe bằng mình nhiều giác quan: Nhìn, sờ,di chuyển, cho xe lăn bánh, làm đổ xe… - Trẻ cho xe lăn + Xe của nhóm mình có lăn bánh được không? bánh. + Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm - Trẻ trả lời. của mình không? Nếu được chỉnh sửa các con sẽ chỉnh sửa gì? - Cô nhận xét về sản phẩm của các nhóm * Kết thúc: - Hôm nay con được làm những gì? - Con cảm thấy như thế nào khi được biết và tạo ra sản phẩm đó? => Các con ạ! Từ những chiếc chai nhựa, vỏ hộp sữa, vỏ -Trẻ nêu cảm nhận. hộp thuốc,…đơn giản, quen thuộc khi sử dụng xong chúng ta không nên bỏ đi mà hãy tận dụng chúng để tạo ra những - Trẻ lắng nghe món đồ chơi đặc biệt nhé. Như vậy chúng ta vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường đấy các con ạ. - Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng. - Trẻ thu dọn đồ dùng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2