Bảng nhân 6

A. Mục tiêu:

- Tự lập và học thuộc bảng nhân 6.

- Củng cố ýnghĩa phép nhânvà giải bài toán bằng phép nhân

B- Đồ dùng dạy học:

GV : Các tấm bìa , mỗi tấm có 6 chấm tròn

HS : SGK

C -Các hoạt động dạy học chủ yếu:

HĐ của thầy HĐ của trò

1- ổn định - Hát

2- Bài mới:

a .HĐ 1 : Lập bảng nhân 6

- Lấy 1 tấm bìa: Có 6 chấm tròn - Nêu và viết phép nhân

lấy 1 lần được mấy chấm tròn? 6 x 1 = 6

Viết ntn? 6 x 2 = 12

- Lấy 2 tấm bìa: Có 2 tấm bìa, mỗi 6 x 3 = 18

tấm có 6 chấm tròn, 6 chấm tròn 6 x 4 = 24

được lấy mấy lần? Viết ntn? ................

- Tương tự với các phép tính khác 6 x 10 = 60

để hoàn thành bảng nhân 6.

- Hai tích liền nhau trong bảng - 6 đơn vị

nhân 6 hơn kém nhau bao nhiêu Cả lớp đọc - cá nhân đọc

đơn vị ?

-Đọc bảng nhân 6 ( đọc xuôi

,ngược ) Nêu miệng kq

-Che 1 số kq yêu cầu HS đọc

b .HĐ 2 : Thực hành - HS trả lời

Bài 1:Tính nhẩm

Bài 2: - Làm bài vào vở

- BT cho biết gì? Bài giải

- BT hỏi gì? Năm thùng có số dầu là:

6 x 5 = 30( l)

Đáp số: 30 lít dầu.

- Chấm bài, nhận xét

- Mỗi số đứng liền nhau hơn kém

nhau 6 đơn vị

Bài 3: Treo bảng phụ - Làm phiếu HT

- Dãy số có đặc điểm gì ? - 1 em lên bảng làm

6 12 18 24 30 38 42 48 54

60

- Chấm, chữa bài

- HS chơi để ôn lại bảng nhân 6 D- Các hoạt động nối tiếp:

1.Trò chơi : Truyền điện

Ôn lại bảng nhân 6