intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: MEÒ CON ĐI HỌC

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

574
lượt xem
54
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu, đến trường, toáng, Ôn lại các tiếng có vần ưu, ươu. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu - Hiểu nội dung bài: Mèo con lười học - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: MEÒ CON ĐI HỌC

  1. TẬP ĐỌC: MEÒ CON ĐI HỌC A. Mục đích yêu cầu. - Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu, đến trường, toáng, Ôn lại các tiếng có vần ưu, ươu. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu - Hiểu nội dung bài: Mèo con lười học - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Chuyện ở lớp - HS+GV nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi
  2. 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. - GV đọc mẫu toàn bài. 2.Luyện đọc: ( 30 ,) - HS theo dõi. a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ( BP) + Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ Từ khó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu, HS phát âm chưa chuẩn gạch chân đến trường, toáng - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu, GV: Nêu rõ yêu cầu +Đọc từng đoạn, bài HS: Mỗi HS đọc 1 khổ thơ ( nối tiếp) Mèo con buồn bực/ GV: Quan sát, uốn nắn Mai phải đén trường/ GV: HD học sinh đọc khổ thơ khó( Đ1) Bèn kiếm cớ luôn/ HS: Đọc khổ thơ trong nhóm Cái đuôi tôi ốm// - Đại diện nhóm đọc trước lớp HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá nhân +Đọc bài )
  3. Nghỉ giải lao - GV nêu yêu cầu 1 SGK. c) Ôn vần ưu, ươu - HS trả lời - Tìm trong bài tiếng có vần ưu - GV gạch chân tiếnGV: ngoan - HS đọc, phân tích cấu tạo - Tìm tiếng ngoài bài có vần ưu, ươu - GV nêu yêu cầu 2 SGK. + hưu, mưu, tựu trường - HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài + rượu, khướu, bướu,.... có vần ưu, ươu - Nối tiếp đọc tiếng chứa vần ưu, ươu trước lớp H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ - Nói câu chứa tiếng có vần ưu hoặc ươu - HS đọc, phân tích cấu tạo tiếng, từ M: Cây lựu vừa bói quả - HS nêu mẫu SGK Đàn hươu uống nước suối. - HS trao đổi nhóm đôi, tập đặt câu theo M - HS nối tiếp nêu miệng Tiết 2 - H+GV: Nhận xét, bổ sung 3.Tìm hiểu nội dung bài ( 32 , ) - HS nhắc lại a)Tìm hiểu nội dung bài - Cái đuôi tôi ốm - HS đọc lại toàn bài - Cắt đuôi là khỏi - GV nêu câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở
  4. * Mèo con lười học hướng dẫn học sinh lần lượt trả lời từng câu Nghỉ giải lao hỏi tìm hiểu ND bài. * Luyện nói: Hỏi nhau: Vì sao bạn thích đi - HS phát biểu học? - H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại. M: Vì sao bạn thích đi học? Vì đến trường có nhiều bạn bè - GV nêu yêu phần luyện nói Được học tập .... - GV: HD học sinh mẫu SGK - HS tập Hỏi nhau trong nhóm: Vì sao bạn thích đi học? 4. Củng cố dặn dò (3’) - Thi nói trước lớp - GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá, - GV nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2