Chính tả Nghe – viết : Cuộc chạy đua

trong rừng.

I/ Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp một đoạn

trong bài “ Cuộc chạy đua trong rừng”.

- Biết viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn (l/n, dấu hỏi/ dấu

ngã).

b) Kỹ năng: Làm bài chính xác.

c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ .

II/ Chuẩn bị:

* GV: Bảng phụ viết BT2.

* HS: VBT, bút.

II/ Các hoạt động:

1. Khởi động: Hát.

2. Bài cũ: Kiểm tra giữa học kì II.

- Gv nhận xét bài thi của Hs.

3. Giới thiệu và nêu vấn đề.

Giới thiệu bài + ghi tựa.

4. Phát triển các hoạt động:

* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực

- Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài hành.

chính tả vào vở.

 Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị.

Hs lắng nghe. - Gv đọc toàn bài viết chính tả.

1 – 2 Hs đọc lại bài viết. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại bài viết .

- Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi:

+ Đoạn viết gồm có mấy câu?

Hs trả lời. + Những từ nào trong bài viết hoa ?

Hs viết ra nháp. - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ

viết sai:khỏe, giành, nguyệt quế,mải ngắm, thợ

rèn.

Học sinh nêu tư thế  Gv đọc cho Hs viết bài vào vở.

- Gv đọc cho Hs viết bài. ngồi.

- Gv đọc thong thả từng câu, cụm từ. Học sinh viết vào vở.

- Gv theo dõi, uốn nắn.

 Gv chấm chữa bài.

Học sinh soát lại bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì.

Hs tự chữ lỗi. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài).

- Gv nhận xét bài viết của Hs.

PP: Kiểm tra, đánh giá, * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập.

trò chơi. -Mục tiêu: Giúp Hs biết viết những tiếng có

âm, vần dễ lẫn (l/n ; dấu hỏi / dấu ngã).

Một Hs đọc yêu cầu của + Bài tập 2:

đề bài. - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.

- Gv giải thích cho Hs từ “ tiếu niên” và từ “

Hs làm bài cá nhân. thanh niên”.

2 Hs lên bảng thi làm - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân.

bài - Gv mời 2 Hs lên bảng thi làm bài. Sau đó

từng em đọc kết quả.

- Gv nhận xét, chốt lại: Hs nhận xét.

a) : thiếu niên - nai nịt – khăn lụa – thắt

lỏng – rủ sau lưng – sắc nâu sẫm – trời

lạnh buốt – mình nó – chủ nó – từ xa lại.

b) : mười tám tuổi – ngực nở – da đỏ như

lim – người đứng thẳng – vẻ đẹp của

anh – hùng dũng như một chàng hiệp sĩ.

5. Tổng kết – dặn dò.

- Về xem và tập viết lại từ khó.

- Chuẩn bị bài: Cùng vui chơi .

- Nhận xét tiết học.

Bổ sung :

------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ -----------------------------------------------------------------------