Heineken "xé rào" tổ chức vũ hội Halloween?

Nguồn: vietbao.vn

Chương trình Đêm ma quái, tổ chức vào tối 31-10 tại nhà hàng bar

Musicroom, được Heineken quảng cáo khá rầm rộ trên các tờ rơi sặc mùi ma quái

với những chữ "fright night" màu đỏ máu, ngôi nhà ma quái dưới trăng đầy dơi

trên nền đen thẩm. Liệu công ty bia Heiniken có được phép tổ chức "Haunted

night" (đêm ma quái)?

"Theo truyền thuyết, đây là một lễ hội truyền thống có nguồn gốc từ chủng

tộc người Celt sống tại Ailen từ thế kỷ 5 trước Công Nguyên. Họ tin rằng ngày

cuối cùng của tháng 10 là ngày các linh hồn đã khuất được phép trở về tìm hình

hài còn sống để hoàn sinh. Vì thế, vào ngày này, hết thảy dân làng đều tắt hết lửa

trong nhà để cho thân thể lạnh ngắt, ăn mặc kỳ dị và diễu hành khắp làng xóm để

phá phách, đánh lừa và xua đuổi những linh hồn này.

Theo thời gian, phong tục này không còn là của riêng nữa - mà đã được

phát triển thành một lễ hội quốc tế diễn ra hằng năm trên toàn thế giới" - đó là nội

dung quảng cáo cho những "fright night" (đêm kinh hoàng) của công ty bia

Heiniken tổ chức ở một số tỉnh thành trên toàn quốc truớc đó.

Heineken quảng cáo khá rầm rộ cho đêm Halloween của mình, chương

trình "Heineken Green Nights - Haunted night" (Đêm ma quái) tổ chức vào đêm

31-10 trên các tờ rơi quảng cáo sặc mùi ma quái với những chữ "fright night" màu

đỏ máu, ngôi nhà ma quái dưới trăng với dơi trên nền đen thẩm.

Theo nội dung những tờ rơi này, để được tham gia đêm Heineken Green

Nights - Haunted Party vào tối 31-10 tại nhà hàng bar Musicroom "119", 119

Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, khách hàng phải tham dự trò chơi "Thi tài săn dơi"

của Heineken được tổ chức ở các quán bar, disco của 11 tỉnh thành gồm:

TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh

Long, Vũng Tàu, Biên Hòa. Riêng khách "ruột" của loại bia này sẽ được nhận 1

tin nhắn qua máy di động hoặc liên hệ với Heineken nhận vé (hình người dơi) để

được tham dự đêm "ma quái" - Haunted Night.

Gọi là chương trình "hội nghị khách hàng", nhưng chúng tôi, trong vai

khách hàng cũng rất dễ có được hai tấm vé tham dự, chỉ việc đăng ký tên, số điện

thoại và địa chỉ. Trong ngày 30 và sáng 31, số lượng người đến nhận vé rất đông.

Và một nhân viên Heineken làm nhiệm vụ phân phối vé của Heineken cho biết

"trang phục hóa trang thì tùy khách hàng và

thoải mái, không có giới hạn nào cả".

Trao đổi với ông Lê Quang Vinh,

trưởng phòng văn hóa, Sở VH TT TP.HCM,

chúng tôi được biết chưa có một đơn vị nào

được phép tổ chức vũ hội Halloween cả. Còn

ông Trần Quốc Hùng, phó phòng Ca múa

Vé mời cho khách tham dự nhạc Sở VHTT cho biết, đúng là đơn vị này

đêm hội Hallowen có được cấp phép nhưng để tổ chức " Hội nghị

khách hàng của Heineken". Trong chương

trình này có một số tiết mục ca nhạc và thời trang, chứ không hề có giấy phép nào

tổ chức Halloween cả.

Được biết, những năm gần đây, vào đêm 31-10, đêm Halloween (của thế

giới), nhiều bar, club, discothèque tổ chức chương trình ca nhạc và rất nhiều bạn

trẻ đến tham dự với những trang phục đậm chất Halloween. Thế nhưng việc

Heineken làm một chương trình quảng cáo rầm rộ về những đêm kinh hoàng ở 11

tỉnh thành như vậy, với cao điểm là một Đêm ma quái tối nay thì liệu có nên

không?