MỤC LỤC<br />
Lời nói đầu<br />
Chương I: TÀI HÙNG BIỆN HẤP DẪN SẼ GIÀNH ĐƯỢC TÌNH CẢM CỦA KHÁCH HÀNG<br />
Chương II: LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TÀI HÙNG BIỆN<br />
Chương III: PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT ĐỂ ÁP DỤNG TÀI HÙNG BIỆN TRONG TIẾP THỊ<br />
Chương IV: SỰ HẤP DẪN CỦA TÀI HÙNG BIỆN KHI TIẾP THỊ<br />
Chương V: DIỄN THUYẾT TRONG KINH DOANH VÀ ĐÀM PHÁN VỚI KHÁCH HÀNG<br />
Chương VI: NGHỆ THUẬT THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG<br />
Chương VII: NÂNG CAO TÀI HÙNG BIỆN TRONG ĐÀM PHÁN<br />
Chương VIII: SỰ HẤP DẪN CỦA TÀI HÙNG BIỆN KHI ĐÀM PHÁN<br />
Chia sẽ ebook : http://downloadsachmienphi.com/<br />
Tham gia cộng đồng chia sẽ sách : <br />
Fanpage : https://www.facebook.com/downloadsachfree<br />
Cộng đồng Google : http://bit.ly/downloadsach<br />
<br />
Lời nói đầu<br />
<br />
ài hùng biện là con đường rất tốt để những nhà kinh doanh thông minh thành công. Nói đúng<br />
T<br />
ra là nếu bạn không có tài hùng biện thì tuyệt đối không thể mở được cánh của kinh doanh<br />
thành công. Một khi có tài hùng biện, đàm phán giỏi giang thì bạn sẽ kinh doanh như cá gặp<br />
<br />
nước, biến làm ăn nhỏ thành làm ăn lớn.<br />
Thương trường cạnh tranh khốc liệt nên nhà kinh doanh không thể thiếu được năng lực thể<br />
hiện xuất sắc. Nếu có người lấy hết mọi thứ giàu có của bạn và chỉ chừa lại một thứ để bạn lựa<br />
chọn thì tôi nghĩ rằng bạn sẽ chọn tài hùng biện. Vì với tài hùng biện ấy thì không lâu sau bạn sẽ<br />
có mọi sự giàu có.<br />
Nếu bạn là một nhà kinh doanh tài giỏi thì lẽ nào bạn không muốn có những lời hay ý đẹp,<br />
thông minh, lôi cuốn lòng người khi bàn luận? Lẽ nào bạn không muốn thuyết phục khách hàng<br />
có hiệu quả, mở rộng thành tích tiêu thụ như là nâng cao thu nhập của bạn? Lẽ nào bạn không<br />
muốn nâng cao trình độ lãnh đạo của mình, hoàn thiện mối quan hệ giao tiếp của mình? Lẽ nào<br />
bạn không muốn nổi bật xuất sắc, vượt qua cả đối thủ? Cho dù là trong cuộc họp hay là qua điện<br />
thoại, thậm chí là trong cuộc sống hàng ngày và trước mặt mọi người làm thế nào để có ảnh<br />
hưởng lớn và để lại ấn tượng sâu sắc đối với mọi người. Ai cũng muốn mình là một người mạnh<br />
mẽ, tự tin, tràn đầy sức sống và biết thuyết phục mọi người. Làm thế nào để bạn có thể sử dụng<br />
được mọi sức mạnh của mình? Có hai cách: Nhận thức được tính quan trọng của tài hùng biện,<br />
đồng thời nâng cao được năng lực ăn nói của bản thân. Vì vậy, có thể nói là tài hùng biện là vốn<br />
thành công của mọi người!<br />
Hiện nay, kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn, là một thương nhân, một mặt cần<br />
phải "luyện chiêu" ăn nói, mặt khác cần phải quản lý nội bộ. Tất cả những điều này đều được<br />
quyết định bởi khả năng ăn nói của bạn.<br />
Quan niệm khi kinh doanh của Mỹ là "Khả năng hùng biện trong kinh doanh trực tiếp dẫn đến<br />
thành công hay thất bại, có thể nói là tỷ lệ đạt đến 85%. Vì vậy, bàn chuyện kinh doanh với đối<br />
thủ bằng tài hùng biện "sắc bén" đã trở thành một tố chất kinh doanh của những nhà kinh<br />
doanh cần phải tăng cường rèn luyện". Có thể thấy rằng muốn thành công thì không thể thiếu<br />
được tài hùng biện. Chỉ khi có được vốn tài hùng biện thì bạn mới có thể ung dung kinh doanh<br />
trên thị trường khốc liệt, nhân viên chấp hành tốt mệnh lệnh được của bạn, khiến cho mệnh lệnh<br />
của bạn được tiến hành thuận lợi và xuất sắc. Trong nền kinh tế thị trường thì cần phải sống<br />
trong hòa bình với khách hàng, cần phải chiếm được phần lớn thị trường kinh doanh. Chỉ cần<br />
bạn làm được từng khâu này thì bạn mới có thể nói đến chuyện làm ăn lớn.<br />
Cuốn sách này giúp các bạn biết được cần phải nói gì ở cuộc họp, qua điện thoại... Bạn cũng có<br />
thể coi cuốn sách hướng dẫn ăn nói và diễn thuyết. Sách cũng có thể đề cập đến một số vấn đề<br />
mà dường như mỗi người chúng ta đều gặp phải trong xã hội hiện đại: Làm thế nào mới có thể<br />
tăng cường được tài hùng biện của mình cũng như là nâng cao khả năng tiêu thụ hàng hóa và<br />
tăng thu nhập?...<br />
Nếu bạn muốn trở thành một nhà kinh doanh ăn nói giỏi giang, đứng vững trên thị trường<br />
cạnh tranh mạnh mẽ thì bạn cần phải có tài hùng biện trong kinh doanh hơn người!<br />
<br />
CHƯƠNG I:<br />
TÀI HÙNG BIỆN HẤP DẪN SẼ GIÀNH ĐƯỢC<br />
TÌNH CẢM CỦA KHÁCH HÀNG<br />
I. MUỐN LÔI CUỐN KHÁCH HÀNG CẦN PHẢI CÓ<br />
TÀI HÙNG BIỆN<br />
ó người đùa rằng: “Tiền của khách hàng chính là lá phiếu lựa chọn ra nhân viên bán hàng<br />
C<br />
tốt nhất. Bạn kiếm được càng nhiều tiền thì tức là bạn càng giỏi”. Tuy nhiên, lấy tiền từ túi<br />
của người ta thì luôn làm cho người ta có cảm giác buốt ruột. Do vậy, nhân viên bán hàng xuất<br />
<br />
sắc luôn biết áp dụng chiến thuật tâm lý để khiến khách hàng vui vẻ tình nguyện móc hầu bao<br />
ra.<br />
Ví dụ, một đoàn khách du lịch nước ngoài ghé thăm một cửa hàng. Nhân viên của cửa hàng<br />
đã đem hết các túi da sang trọng, đắt nhất để mời chào, nhưng làm như vậy lại khiến cho khách<br />
hàng có cảm giác là mình đang bị ép phải mua. Nhân viên bán hàng càng nhiệt tình thì càng<br />
làm cho khách hàng thấy ác cảm. Những nhân viên bán hàng kiểu này luôn khiến cho khách<br />
hàng có ấn tượng xấu và chắc chắn là lần sau khách hàng sẽ không quay lại mua hàng. Do đó,<br />
cách làm này của nhân viên bán hàng đã gây ra hậu quả hoàn toàn ngược với ý muốn.<br />
Lúc này, nhân viên bán hàng và khách hàng nói chuyện với nhau cần phải tránh xa chủ đề<br />
bán túi xách. Hai bên nên nói về những chuyện liên quan đến du lịch, như đến khu du lịch chơi<br />
bao lâu? Nghỉ ở đâu? Thăm những điểm du lịch nào? Cần phải cố gắng tập trung đến câu<br />
chuyện thú vị về du lịch.<br />
Bạn có thể hỏi khách hàng là: Anh đi lúc nào? Đi bằng gì đến đây? Anh định leo núi…à? Nơi đó<br />
có nhiều đặc sản địa phương lắm vì tôi đã đi rồi. Cảnh ở đó rất đẹp, đến rồi lại muốn đến lần<br />
nữa…” Những câu nói này sẽ khiến cho hai bên nói chuyện thoải mái và nói mãi không dứt. Đó<br />
đều là những câu chuyện thú vị liên quan đến du lịch, chủ đề nhân viên gợi sự chú ý của khách<br />
hàng, còn khách hàng cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và hưng phấn vì được nói chuyện với nhân viên<br />
bán hàng. Nhân viên bán hàng và khách hàng nói chuyện với nhau như vậy thì sẽ đạt được mục<br />
đích bán hàng của nhân viên bán hàng. Ai lại không buồn để ý đến hàng hóa của nhân viên bán<br />
hàng dễ thương, nhiệt tình cơ chứ?<br />
Nhân viên bán hàng này sẽ biết cách nói: “ở lại hai đêm thì chiếc va li da này rất hợp với anh<br />
(chị)! Có đựng thêm vài món đồ trong va li này thì cũng không sợ nặng đâu”… Kèm theo những<br />
lời khuyên ấy là chiếc túi xách và va li cùng món quà nho nhỏ sẽ được bán ra thuận lợi, bạn<br />
cũng có thể giới thiệu thêm về hộp đựng đồ mỹ phẩm, những đồ dùng cá nhân… Nói cách khác<br />
là bạn sẽ bán được những món hàng có liên quan. Với cách làm này thì các vị Giám đốc cần cho<br />
các nhân viên bán hàng biết được khái niệm phục vụ tuyệt diệu là gì.<br />
Bạn muốn bán hàng thật nhanh thì càng không thể nói chuyện gì nhiều, thậm chí còn khiến<br />
cho khách hàng thấy ác cảm.<br />
Cứ như vậy thì những lời nói của nhân viên bán hàng sẽ khiến cho khách hàng thấy không tin<br />
tưởng. Do đó, đối với những thứ mà khách hàng không muốn thì xin đừng có mời họ mua.<br />
<br />
II. HÃY GIỮ LỜI HỨA VỚI MỖI CÂU NÓI CỦA MÌNH<br />
<br />
Bạn không nên tùy tiện hứa này hứa nọ, đã hứa thì phải biết giữ lời. Bạn cần phải cho mọi<br />
người biết bạn là người biết giữ lời hứa, như vậy thì mới bán được hàng hóa và phục vụ mới<br />
tốt được.<br />
<br />
Giữ lời hứa là một đức tính tốt đẹp, có một số người thường tùy tiện hứa lung tung, nhưng<br />
rất ít khi giữ lời hứa. Do đó, đã để lại ấn tượng xấu trong lòng người khác. Nếu bạn đã nói là<br />
mình muốn làm việc gì đó thì bạn cần phải làm được nếu bạn làm không được, thấy rằng được<br />
không bằng mất, hoặc là bạn không muốn làm thì đừng có nhận lời người khác. Bạn có thể tìm<br />
một cái cớ nào đó để từ chối nhưng tuyệt đối đừng có nói: “Tôi thử xem sao!”. Nếu bạn nói thử<br />
xem sao mà không làm được thì đối phương sẽ nghĩ là bạn đã thử làm nhưng thất bại.<br />
Chữ tín của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng, bạn có phải là người biết giữ chữ<br />
tín hay không? Bạn có phải là người là người hay hứa hão hay không? Bạn có phải là người<br />
đáng để mọi người gửi gắm trách nhiệm hay không?<br />
Hay là bạn là người thường xuyên quên đi những việc người khác nhờ vả? Bạn đã truyền đạt<br />
sai thông tin bao nhiêu lần khi khách hàng muốn tìm hiểu về tình hình sản phẩm của Công ty?<br />
Bạn đã cung cấp bao nhiêu tài liệu không trung thực cho khách hàng khi họ muốn tìm hiểu về<br />
hàng mẫu hoặc là tài liệu tuyên truyền liên quan đến sản phẩm?<br />
Phải giữ lời hứa với cuộc hẹn, nghe sao mà đơn giản thế, nhưng làm thì vô cùng khó khăn.<br />
Bạn chỉ cần sao lãng chút thôi thì có thể sẽ không thể đến hẹn được. Nhiều khi bạn cho rằng<br />
người ta có thể không cần đến sự phục vụ của bạn, nếu để cho người ta biết được cách suy nghĩ<br />
tự an ủi này của bạn thì người ta sẽ cho rằng bạn là một kẻ lười nhác.<br />
Bạn có thể cũng có tâm lý gặp may, cho rằng khách hàng sẽ tha thứ cho mình, nhưng người ta<br />
sẽ nhìn ngay ra tâm lý lười biếng của bạn.<br />
Do đó, khi phục vụ bạn đừng có dễ dàng hứa hẹn, đã hứa rồi thì nhất định phải giữ lời. Như<br />
vậy khách hàng sẽ xúc động vì thái độ của bạn, họ sẽ cho rằng bạn là người biết giữ lời hứa, từ<br />
đó sẽ tin tưởng và dựa dẫm vào bạn. Đó cũng là một nguyên nhân khiến bạn chiến thắng tất cả<br />
trong cuộc sống.<br />
Cho dù trong cuộc sống hay trong công việc mà bạn càng trọng chữ tín thì bạn càng thúc đẩy<br />
nhanh thành công của mình. Bạn giữ lời hứa với càng nhiều khách hàng thì bạn sẽ càng làm tốt<br />
việc phục vụ, bán hàng của mình.<br />
Do vậy, bạn cần phải biết coi trọng từng câu nói của mình.<br />
Cuộc sống chỉ quan tâm tới những người nói lời phải biết giữ lời. Nuốt lời là một tật xấu. Nếu<br />
có tật xấu này bạn cần phải thay đổi khuyết điểm này của mình, như vậy bạn sẽ giới thiệu<br />
thành công mình đấy.<br />
Cho dù bạn bán mặt hàng nào, bán hàng theo cách nào, nhưng bạn luôn có trách nhiệm với<br />
mỗi lời mình nói, bạn thuyết phục khách hàng bằng chính hành động của mình, khiến cho họ<br />
tận mắt chứng kiến những gì bạn làm đều là vì lợi ích của họ. Để giữ lời hứa bạn có thể vứt bỏ<br />
những cái khác, luôn tạo cho mọi người thấy mình là một người rất đáng tin cậy.<br />
Bạn bán hàng phục vụ hay sản phẩm cần phải tuân thủ theo đức tính tốt đẹp này. Nếu trước<br />
kia bạn chưa làm như vậy thì xin đề nghị hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, có lẽ bạn sẽ làm tốt hơn<br />
trước rất nhiều.<br />
Bán hàng cần phải, có biện pháp tuyên truyền và quảng cáo thành công, nhưng có thể làm<br />
khách hàng rung động, được khách hàng yêu thích nhất vẫn là thái độ phục vụ và phục vụ hậu<br />
mãi tin cậy, giữ chữ tín của bạn.<br />
<br />
III. HÃY GỌI ĐÚNG TÊN KHÁCH HÀNG<br />
<br />
“Hành vi của con người có một nguyên tắc vô cùng quan trọng, nếu như chúng ta tuân thủ<br />
theo đúng nguyên tắc này thì sẽ không gặp phải bất cứ rắc rối nào. Hơn nữa qua đó bạn còn có<br />
được tình bạn và niềm vui. Nguyên tắc vĩnh cửu này là: lúc nào cũng phải khiến cho người khác<br />
cảm thấy họ vô cùng quan trọng”. Có nhà tâm lý học đã nói, với những người bán hàng thì điều<br />
quan trọng là làm thế nào để người khác cảm thấy mình được tôn trọng.<br />
<br />