intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Internet và quản trị chiến lược

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

58
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những người được điều tra cho rằng, họ đã đạt được những thành công trong những bước đầu tập trung vào các yếu tố trực tuyến thuộc về nội bộ, như việc hợp lý hoá các qui trình trong chính công ty. Hướng ra bên ngoài, các công ty sẽ cố gắng thu được kết quả tốt trong các từ việc triển hai các hệ thống liên quan tới khách hàng. Họ sẽ phải dựa vào Internet ngày càng nhiều để gia tǎng các dịch vụ khách hàng cũng như lòng trung thành của họ và cuối cùng là để...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Internet và quản trị chiến lược

  1. Internet và quản trị chiến lược Những người được điều tra cho rằng, họ đã đạt được những thành công trong những bước đầu tập trung vào các yếu tố trực tuyến thuộc về nội bộ, như việc hợp lý hoá các qui trình trong chính công ty. Hướng ra bên ngoài, các công ty sẽ cố gắng thu được kết quả tốt trong các từ việc triển hai các hệ thống liên quan tới khách hàng. Họ sẽ phải dựa vào Internet ngày càng nhiều để gia tǎng các dịch vụ khách hàng cũng như lòng trung thành của họ và cuối cùng là để gia tǎng doanh thu. Internet được xem là hết sức quan trọng trong tổng thể chiến lược của doanh nghiệp. Phần lớn những giám đốc công nghệ thông tin và người đọc được điều tra đã cho những thống kê khá thuyết phục. Đa số những người được hỏi cho rằng, chức nǎng chính của các địa chỉ Website trên Internet là để cung cấp, truyền đạt thông tin để cho phép những người truy nhập Website hiểu biết thêm về công ty sở hữu Website đó (34%). Chỉ có 16% những người được hỏi cho rằng chức nǎng chính của các website trên Internet là để mua bán hàng hoá và giao dịch. Khoảng 2/3 số người được hỏi cho rằng Internet là quan trọng và thiết yếu đối với công ty của họ và 32% cho rằng Internet không quan trọng hoặc không cần thiết đối với doanh nghiệp của họ. Intranet cung cấp những giá trị nhất định 35% những người được hỏi cho rằng, các địa chỉ trên các mạng diện rộng của họ làm hợp lý hoá các quy trình nội bộ, 21% cho rằng là để cung cấp thông tin (nh ư một thư mục công ty) cho nhân viên và 18% cho rằng là để cung cấp những thông tin phúc lợi cho nhân viên. 60% số người được hỏi cho rằng các mạng Intranet là quan trọng và thiết yếu đối với các chính sách tổng thể của công ty, chỉ có 31% có ý kiến ngược lại.
  2. Các nhóm phát triển Web thường xuyên phải báo cáo tới bộ phận quản lý công nghệ hoặc tiếp thị (Marketing) 131 người (chiếm đại đa số) người được hỏi cho biết, doanh nghiệp của họ có cả các địa chỉ trên mạng diện rộng và mạng Internet. 71% cho biết công ty họ có những nhóm chuyên môn phát triển Internet và Intranet. Trung bình, các công ty có khoảng 6 nhân viên chuyên trách phát tri ển Web. 49% cho biết, nhóm phát triển Web phải thông báo thường xuyên tới bộ phận quản lý công nghệ thông tin và 20% phải báo cáo cho bộ phận bán hàng/tiếp thị và 10% phải báo cáo cho các bộ phận hoạt động khác. Các công ty cho rằng, lợi nhuận sau đầu tư về Internet và Intranet sẽ thu lại trong giai đoạn ngắn, giúp giảm chi phí, tǎng sức thoả mãn khách hàng và gia tǎng doanh thu Về lợi nhuận sau đầu tư, gần một nửa số người được hỏi cho rằng chỉ trong vòng 12 tháng. Các giải pháp về Internet/Intranet sẽ giúp giảm chi phí hoạt động doanh nghiệp (ý kiến của 60% số người được hỏi), cải thiện quan hệ với khách hàng (56%) và gia tǎng doanh thu (52%). Thành công của việc phát triển web đ ược quyết định bởi lòng trung thành của khách hàng và sự gia tǎng của doanh thu Khi được hỏi về việc làm thế nào để đo lường mức độ thành công của các bước phát triển web trên Internet, 56% cho rằng dựa vào mức độ trung thành của khách hàng, 55% cho rằng dựa vào mức độ gia tǎng doanh thu, 51% cho rằng dựa vào mật độ truy nhập web, 47% cho rằng dựa vào mức độ hợp lý hoá các quy trình nội bộ và 43% cho rằng dựa vào mức độ tǎng khách hàng. Khi được hỏi về vấn đề giảm chi phí, những người được phỏng vấn cho rằng họ sẽ đánh giá mức độ thành công của việc phát triển web dựa trên mức độ giảm chi phí tiếp thị quảng cáo (39%), chi phí bán hàng (38%) và chi phí phân ph ối (28%).
  3. Đánh giá về lợi ích thu lại vẫn có nhiều ý kiến khác nhau Khi được hỏi về lợi ích đem lại từ việc phát triển Web, có nhiều tiêu chí khác nhau được đưa ra. 40% cho rằng việc phát triển web đã cải thiện mức độ hợp lý của các quy trình nội bộ, 36% cho rằng tǎng được mức độ trung thành của khách hàng, 31% cho rằng tǎng được doanh thu, 29% cho rằng tǎng được quan hệ với đối tác và nhà cung cấp, cũng 29% cho rằng phát triển web giúp tǎng nǎng suất của nhân viên. Đối với vấn đề giảm các chi phí, 27% cho rằng công ty họ đã giảm được chi phí marketing thông qua việc phát triển web, 18% cho rằng giúp giảm chi phí bán hàng và 11% cho rằng giúp giảm chi phí phân phối. Thông tin thêm vê cuộc điều tra Cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 1 tới ngày 28/3/2002. Những người tham gia điều tra là những người truy nhập website CIO.com, Darwinmag.com và những người đọc tin thư (newsletter) của tạp chí CIO. Có khoảng 140 nhà chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham gia điều tra. Về mặt chức danh công nghệ, 23% trong số họ là giám đốc công nghệ hoặc các chức vụ t ương đương, 17% là trưởng bộ phận liên quan đến công nghệ, 21% là nhân viên tư vấn và nhân viên công nghệ. Về các chức danh kinh doanh, 18% là ở cấp giám đốc, 17% ở cấp trưởng bộ phận và 10% là nhân viên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2