
UBND HUYỆN KIẾN XƯƠNG
TRƯỜNG MN AN BỒI
Số: 62/KH-MNAB
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kiến Xương, ngày 18 tháng 10 năm 2023
KẾ HOẠCH
Thực hiện Chuyên đề “Tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với nghệ thuật Chèo
truyền thống trong trường mầm non”
Căn cứ Quyết định số 2489/QĐ-UBND ngày 02/11/2022 của Ủy ban nhân
dân tỉnh “Phê duyệt Đề án Phát triển nghệ thuật Chèo trong các cơ sở giáo dục
mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên
địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”;
Căn cứ Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 06/3/2023 của Ủy ban nhân dân
huyện Kiến Xương về phát triển nghệ thuật Chèo trong các cơ sở giáo dục mầm
non, phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Kiến Xương giai đoạn
2022-2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ hoạch số 387/KH-PGD ngày 13/9/2023 của phòng giáo dục và Đào
tạo huyện Kiến Xương chỉ đạo Chuyên đề “Tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với
nghệ thuật Chèo truyền thống trong cơ sở giáo dục mầm non”
Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, kế hoạch tổ chức chuyên đề
trọng tâm năm học 2023-2024 của trường Mầm non An Bồi.
Căn cứ điều kiện thực tế đơn vị, trường mầm non An Bồi xây dựng kế hoạch
Thực hiện Chuyên đề “Tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với nghệ thuật Chèo
truyền thống trong trường mầm non” cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tiếp tục giữ gìn, khơi dậy và phát triển nghệ thuật chèo truyền thống của dân
tộc với hy vọng góp phần vào việc gìn giữ một loại hình nghệ thuật truyền thống
của cha ông.
Nhằm duy trì việc đưa nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào trường mầm
non phù hợp với bản sắc của địa phương, đem đến cho trẻ mầm non nhiều ấn tượng
về tình yêu quê hương Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc nói chung và văn hóa nghệ
thuật hát chèo của quê hương Thái Bình nói riêng.
Giúp cho trẻ có một môi trường học tập thân thiện và tâm hồn trong sáng qua
các làn điệu chèo của quê hương. Đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng
công tác giáo dục mầm non, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh
tích cực”.