ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH

KHÓA LUN TT NGHIỆP
Đ tài:
GII PHÁP NG CAO HIỆU QU HOT ĐNG
KINH DOANH TI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HU HN
DƯC PHM THUN THO
Sinh viên thự c hiệ n: Giáo viên hư ng dẫ n:
Hoàng Thị Phư ơ ng Thả o ThS. Phạ m Phư ơ ng Trung
Lớ p: K48D KDTM
MSSV: 14K4041226
Niên khóa: 2014 - 2018
Huế , tháng 5 năm 2018
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
---©---
Em- Phư ơ ng Thả o xin gi l i cám ơ n chân thành tri ân sâu s c đố i vi
các Thy Khoa Qun TrKinh Doanh - Trư ng Đ i hc Kinh TếHuế đã hư ng
dn to m i điề u kin thun l i, đặ c bit li c m ơ n Giáo viên ng dn,
Thy giáo ThS.Ph m Phư ơ ng Trung vớ i schb o ng dn tn tình cho em.
Đồ ng th i, nhân đây em cũng xin chân thành c m ơ n sự giúp đỡ nhit tình ca
toàn thcác anh, các ch , chú trong công ty TNHH c phm Thun Th o đã
t o điề u kin và giúp em hoàn thành Khóa lun thc tp nghnghip này.
Trong quá trình thc tp cũng như trong quá trình làm bài khóa lun khó
tránh khi nhng sai sót, rt mong các Thy, bqua. thi gian hn, trình
độ lun kinh nghim thc tin còn hn chế, do vy bài khoá lun này chc
chn không tránh khi nhng thiếu sót, em rt mong nh n đư c nhng ý kiế n đóng
góp ca các quý thy các cũng như công ty TNHH c phm Thun Th o để
có thêm nhiu kiến thc và có thhoàn thin khóa lun này t t hơ n.
Em xin chân thành c m ơ n!
Sinh viên
Hoàng Th Phư ơ ng Thả o
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lu n tố t nghiệ p GVHD: Th.S Ph m Phư ơ ng Trung
SVTH: Hoàng Th Phư ơ ng Thả o ii
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
MỤ C LỤ C .....................................................................................................................ii
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T...........................................................................v
DANH MỤ C BẢ NG .....................................................................................................vi
DANH MỤ C HÌNH .....................................................................................................vii
DANH MỤ C SƠ ĐỒ ...................................................................................................vii
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài .........................................................................................................1
2. M c tiêu nghiên c u....................................................................................................1
3. Đố i tư ng và ph m vi nghiên c u ...............................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................2
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................3
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌ C CỦ A V N ĐỀ NGHIÊN CỨ U.........................3
1.1 Cơ sở lí luậ n...............................................................................................................3
1.1.1 Khái ni m về kinh doanh........................................................................................3
1.1.1.1 Các khái ni m về kinh doanh ..............................................................................3
1.1.1.2 Kinh doanh thư ơ ng mạ i.......................................................................................4
1.1.2 Nh ng nộ i dung chủ yế u về hoạ t độ ng kinh doanh doanh nghiệ p kinh doanh
thư ơ ng mạ i.......................................................................................................................6
1.1.2.1. Nghiên c u thị trư ng ........................................................................................6
1.1.2.2. Huy độ ng và s dụ ng các nguồ n lự c đư a vào kinh doanh..................................8
1.1.2.3. T chứ c các hoạ t độ ng nghiệ p vụ tạ o nguồ n, mua hàng, d trữ , bả o quả n, vậ n
chuy n hàng hoá ..............................................................................................................8
1.1.2.4. Đị nh giá bán hàng hoá........................................................................................9
1.1.2.5. Xây d ng mạ ng lư i phân phố i..........................................................................9
1.1.2.6. Th c hiệ n các hình th c xúc tiế n thư ơ ng mạ i và các ho t độ ng dị ch vụ phụ c vụ
khách hàng.....................................................................................................................11
1.1.2.7. Qu n trị vố n, chi phí, hàng hoá và nhân s trong hoạ t độ ng kinh doanh.........11
1.1.2.8. Phân tích, đánh giá, điề u ch nh các hoạ t độ ng kinh doanh ..............................12
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lu n tố t nghiệ p GVHD: Th.S Ph m Phư ơ ng Trung
SVTH: Hoàng Th Phư ơ ng Thả o iii
1.1.3 Hi u quả kinh doanh và vai trò nâng cao hi u quả kinh doanh củ a doanh nghiệ p
trong n n kinh tế thị trư ng...........................................................................................12
1.1.3.1 Hi u quả kinh doanh..........................................................................................12
1.1.3.2 Vai trò c a nâng cao hiệ u quả kinh doanh cu doanh nghiệ p trong nề n kinh tế
th trư ng .......................................................................................................................14
1.1.4 Các yế u tố nh hư ng đế n hiệ u quả kinh doanh ..................................................16
1.1.4.1 Các nhân t thuộ c về môi trư ng bên ngoài c a công ty ..................................16
1.1.4.2 Các nhân t thuộ c về bả n thân công ty..............................................................18
1.1.5 Các ch tiêu đánh giá hiệ u quả kinh doanh củ a doanh nghiệ p .............................22
1.1.5.1 Các ch tiêu hi u quả tuy t đố i ..........................................................................22
1.1.5.2. Các ch tiêu hi u quả ơ ng đố i........................................................................24
1.2. Cơ sở thự c tế ...........................................................................................................25
1.2.1 Đặ c điể m củ a thị trư ng dư c phẩ m ....................................................................25
1.2.2 Vài nét v thị trư ng dư c ph m ở Việ t Nam......................................................25
1.2.3 Khái quát v thị trư ng dư c phẩ m ở Thừ a Thiên Huế.......................................27
CHƯ Ơ NG II: THỰ C TRẠ NG HOẠ T ĐỘ NG KINH DOANH VÀ HIỆ U QUẢ
KINH DOANH TẠ I CÔNG TY TNHH DƯ C PHẨ M THUẬ N THẢ O .............28
2.1 T ng quan về công ty ..............................................................................................28
2.1.1 Gi i thiệ u chung về doanh nghiệ p........................................................................28
2.1.2 Ch c năng nhiệ m vụ .............................................................................................29
2.1.3 Cơ cấ u tổ chứ c......................................................................................................29
2.1.4. Đặ c điể m ho t độ ng kinh doanh củ a công ty ......................................................31
2.1.4.1. Lĩnh vự c kinh doanh.........................................................................................31
2.1.4.2. Đặ c điể m mặ t hàng kinh doanh........................................................................32
2.1.4.3. M ng lư i kinh doanh ......................................................................................33
2.1.4.4 V n kinh doanh .................................................................................................35
2.1.4.5 L c lư ng lao độ ng củ a công ty........................................................................35
2.1.4.6 Nhà cung c p, khách hàng.................................................................................36
2.1.4.7 Chính sách giá và phư ơ ng thứ c thanh toán .......................................................36
2.1.4.8 Ho t độ ng bán hàng..........................................................................................38
2.2 Phân tích hi u quả hoạ t độ ng kinh doanh củ a công ty ............................................38
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lu n tố t nghiệ p GVHD: Th.S Ph m Phư ơ ng Trung
SVTH: Hoàng Th Phư ơ ng Thả o iv
2.2.1 Ch tiêu doanh thu, l i nhuậ n ...............................................................................38
2.2.2 Phân tích ch tiêu v hiệ u quả sử dụ ng chi phí.....................................................41
2.2.3 Ch tiêu v hiệ u quả sử dụ ng vố n kinh doanh ......................................................43
2.2.4 Ch tiêu v hiệ u quả sử dụ ng lao độ ng ................................................................46
CHƯ Ơ NG III: GIẢ I PHÁP NÂNG CAO HIỆ U QUẢ KINH DOANH TẠ I
CÔNG TY TNHH DƯ C PHẨ M THUẬ N THẢ O .................................................48
3.1 Đị nh hư ng phát triể n củ a công ty .........................................................................48
3.1.1 M c tiêu c a công ty trong thờ i gian tớ i ..............................................................48
3.1.2 Phư ơ ng hư ng củ a công ty trong thờ i gian tớ i.....................................................49
3.2 Phân tích SWOT......................................................................................................50
3.3.1 Điể m mạ nh ...........................................................................................................50
3.3.2 Điể m yế u...............................................................................................................51
3.3.3 Thách th c ............................................................................................................52
3.3.4 Cơ hộ i ...................................................................................................................53
3.3 Gi i pháp nâng cao hiệ u quả kinh doanh tạ i công ty TNHH Dư c phẩ m Thuậ n
Th o...............................................................................................................................53
3.3.1 Nâng cao ch t lư ng nghiên c u thị trư ng .........................................................53
3.3.2 Gi i pháp về sả n phầ m .........................................................................................54
3.3.3 Gi i pháp về giá....................................................................................................55
3.3.4 Gi i pháp về kênh phân ph i................................................................................55
3.3.5 Nâng cao hi u quả sử dụ ng vố n ...........................................................................56
3.3.6 Gi m chi phí kinh doanh ......................................................................................57
3.3.7 Tăng cư ng các hoạ t độ ng xúc tiế n......................................................................57
3.3.8 Gi i pháp về ngu n nhân lự c................................................................................58
3.3.9 ng dụ ng thư ơ ng mạ i điệ n tử trong kinh doanh..................................................59
PHẦ N III: KIẾ N NGHỊ VÀ KẾ T LUẬ N .................................................................60
1. M t số kiế n nghị .......................................................................................................60
2. Kế t luậ n......................................................................................................................61
TÀI LIỆ U THAM KHẢ O...........................................................................................62
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ