
ĐẠ I HỌC HUẾ
ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
-------------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH
LỰA CHỌN SẢN PHẨM TOUR DU LỊCH HUẾ1 NGÀY TẠI
CÔNG TY CỔPHẦN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO
VÀ DỊCH VỤDU LỊ CH ĐẠ I BÀNG
ĐẶ NG THỊ NGỌ C TRÂM
Niên khoá: 2017 - 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

ĐẠ I HỌC HUẾ
ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
-------------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH
LỰA CHỌN SẢN PHẨM TOUR DU LỊCH HUẾ1 NGÀY TẠI
CÔNG TY CỔPHẦN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO
VÀ DỊCH VỤDU LỊ CH ĐẠ I BÀNG
Giáo viên hư ớ ng dẫ n: Sinh viên thự c hiệ n:
ThS. Lê Ngọ c Anh Vũ Đặ ng Thị Ngọ c Trâm
Lớ p: K51B KDTM
MSV: 17K4041191
Huế , 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Lê Ngọc Anh Vũ
SVTH: Đặ ng ThịNgọc Trâm
i
Lời Cảm Ơn
Trong quá trình học tập và nghiên cứu hoàn thành Khóa luận tốt nghiệp này, em
đã nhậ n đư ợ c sự độ ng viên, giúp đỡ hết sức nhiệt tình từnhiề u đơ n vị và các cá nhân
khác nhau.
Trư ớ c tiên, em xin chân thành bày tỏlòng biếtơ n đế n quý Thầy Cô của Khoa
Quản Trị Kinh Doanh, trư ờ ng Đạ i học Kinh TếHuế đã tạ o điề u kiện và hỗtrợtốt nhất
để em có thểhoàn thành tốt luậ n văn tố t nghiệp này.
Em cũng xin chân thành cả m ơ n quý lãnh đạ o và toàn bộnhân viên của Công ty
cổphần Truyền thông quảng cáo và dịch vụdu lị ch Đạ i Bàng đã giúp đỡ , cung cấp
nhữ ng tư liệ u và môi trư ờ ng làm việc tốt nhất trong thời gian em thực tập tại quý công
ty. Giúp em có những kinh nghiệm thực tiễ n đầ y quý báu và truyề n đạ t cho em những
kiến thức bổích mới.
Đặ c biệ t hơ n hế t, em xin bày tỏlời tri ân sâu sắ c đế n ThS. Lê Ngọc Anh Vũ, ngư ờ i
đã hết lòng giúp đỡ và hư ớ ng dẫn tận tình để em hoàn thành luậ n văn tố t nghiệp này.
Xin chân thành cả m ơ n gia đình, bạ n bè đãủng hộ , giúp đỡ độ ng viên em trong
suốt thời gian nghiên cứu khóa luận vừa qua.
Cuối cùng, mặ c dù đã cốgắng nỗlực hết mình của bản thân trong việc thực hiện
luậ n văn này, như ng bài luậ n văn này chắ c chắn không thểtránh khỏi những thiếu sót,
hạn chế. Kính mong sựgóp ý và giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo và các bạ n để khóa
luậ n đư ợ c hoàn thiện. Một lần nữa, tôi xin ghi nhận tất cảnhững sự giúp đỡ quý báu đó
Huế , tháng 1 năm 2020
Sinh viên thực hiện
Đặ ng ThịNgọc Trâm
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Lê Ngọc Anh Vũ
SVTH: Đặ ng ThịNgọc Trâm
ii
MỤC LỤC
LỜI CẢ M Ơ N...................................................................................................................i
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................vi
DANH MỤ C SƠ ĐỒ ................................................................................................... viii
DANH MỤC HÌNH .................................................................................................... viii
DANH MỤC BIỂ U ĐỒ .............................................................................................. viii
DANH MỤC TỪVIẾT TẮT .........................................................................................ix
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do chọ n đề tài:........................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................2
2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2
2.2 Mục tiêu cụthể..........................................................................................................2
3. Đố i tư ợ ng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu............................................................3
3.1 Đố i tư ợ ng nghiên cứu ...............................................................................................3
3.2 Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3
4. Quy trình nghiên cứu...................................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................4
5.1 Phư ơ ng pháp thu thập sốliệu....................................................................................4
5.2 Phư ơ ng pháp chọ n mẫu ............................................................................................5
5.3 Phư ơ ng pháp xử lý sốliệu. .......................................................................................5
6. Bốcụ c đề tài................................................................................................................8
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU..............................................9
CHƯ Ơ NG 1. TỔ NG QUAN VỀVẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................9
1.1 Cơ sở lý luận .............................................................................................................9
1.1.1 Lý luận chung vềdu lịch ........................................................................................9
1.1.1.1 Khái niệm vềcác sản phẩm du lịch.....................................................................9
1.1.1.2Khái niệm khách du lịch.....................................................................................10
1.1.1.3 Khái niệm sản phẩm du lịch ..............................................................................11
1.1.1.4 Tour du lịch .......................................................................................................11
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Lê Ngọc Anh Vũ
SVTH: Đặ ng ThịNgọc Trâm
iii
1.1.2 Lý luận vềquyế t đị nh lựa chọn sản phẩm du lịch của khách hàng......................12
1.1.2.1 Hành vi mua củ a ngư ờ i tiêu dùng .....................................................................12
1.1.2.2 Quá trình ra quyế t đị nh lựa chọn sản phẩm du lịch...........................................12
1.1.2.3 Các nhân tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh lựa chọn sản phẩm du lịch..................12
1.1.3 Tổng quan các mô hình nghiên cứu vềcác nhân tốlựa chọn sản phẩm du lịch. ......13
1.1.3.1 Mô hình các giá trịtiêu dùng.............................................................................13
1.1.3.2 Mô hình cỗvũ hành độ ng tham gia chư ơ ng trình du lịch .................................13
1.1.1.3 Mô hình lựa chọ n điể m du lịch..........................................................................14
1.1.1.4 Mô hình lựa chọn sản phẩm tour du lịch ...........................................................14
1.1.1.5 Mô hình lựa chọn sản phẩm du lịch sinh thái....................................................14
1.1.4 Mô hình nghiên cứ u đề xuất .................................................................................15
1.1.5 Thang đo đề xuất ..................................................................................................18
1.1.6 Cơ sở thực tiễn......................................................................................................20
CHƯƠNG 2. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TOUR DU LỊCH HUẾ 1 NGÀY TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN
TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH ĐẠI BÀNG.................23
2.1 Tình hình cơ bả n của công ty ..................................................................................23
2.1.1 Lịch sửhình thành ................................................................................................23
2.1.2 Tầm nhìn, sứmệnh và giá trịcốt lõi.....................................................................24
2.1.3 Cơ cấ u tổchức......................................................................................................25
2.1.4 Du lịch Huếvà trải nghiệ m văn hóa kinh đô xư a.................................................27
2.1.5.Các yếu tốnguồn lực của công ty ........................................................................29
2.1.5.1.Lao độ ng............................................................................................................29
2.1.5.2.Nguồn vốn .........................................................................................................29
2.1.6.Kết quảhoạ t độ ng kinh doanh..............................................................................30
2.1.7.Phân tích ma trậ n SWOT đố i vớ i môi trư ờ ng hoạ t độ ng của công ty..................30
2.1.8.Tình hình khai thác tour Huế 1 ngày giai đoạ n 2017-2019..................................31
2.2. Các nhân tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh lựa chọn sản phẩm tour Huế1 ngày tại
Công ty cổphần truyền thông quảng cáo và Dịch vụdu lị ch Đạ i Bàng. ......................32
2.2.1 Đặ c trư ng mẫ u điề u tra .........................................................................................32
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ