

3. Đối tượng giảng dạy:
Sinh viên hệ cao đẳng, nghề Kỹ thuật lắp đặt điện và điều
khiển trong công nghiệp
4. Mục tiêu bài giảng:
- Nhận biết và trình bày được nguyên tắc hoạt động của rơle
PMR-44.
- Vẽ và trình bày được nguyên lý hoạt động của sơ đồ mạch
điện bảo vệ mất pha cho động cơ KĐB ba pha quay một chiều
sử dụng rơle PMR-44.
- Lắp và vận hành được mạch điện bảo vệ mất pha cho động
cơ KĐB ba pha quay một chiều sử dụng rơle PMR-44 đúng
trình tự, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

5. Trọng tâm bài giảng:
Nhận biết và lắp được rơ le PMR-44 vào mạch điện đáp
ứng được yêu cầu.

6. Phương pháp, phương tiện dạy học:
6.1. Phương pháp giảng dạy:
- Bài giảng: Tích hợp được thực hiện trong 60 phút.
- Ca thực tập là học sinh giả định.
- Lấy học sinh làm trung tâm, phân tích, giải thích, đàm
thoại, trực quan, làm mẫu, thực hành, hướng dẫn tự học.
6.2. Phương tiện dạy học:
Máy chiếu, máy tính, giáo án, đề cương bài giảng, bảng trình
tự thực hiện, hồ sơ học tập, sơ đồ bản vẽ, bảng sai hỏng,
thiết bị, vật tư, dụng cụ.

7. Ph ng án c thươ ụ ể
TT CÁC BƯỚC LÊN LỚP PHƯƠNG PHÁP THỜI GIAN
IỔN ĐỊNH LỚP Quan sát, thuyết trình 1 phút
II THỰC HIỆN BÀI HỌC 59 phút
1. Dẫn nhập
Từ sản phẩm bài học trước và
thực tiễn nghề nghiệp đặt vấn
đề vào bài mới.
5 phút
2. Giới thiệu chủ đề Giới thiệu, thông báo 3 phút
3. Giải quyết vấn đề
Nêu vấn đề, đàm thoại, trực
quan, giảng giải, làm mẫu,
thực hành, nhận xét, đánh giá.
47 phút
4. Kết thúc vấn đề Hệ thống hóa, nhận xét chung 3 phút
5. Hướng dẫn tự học Thông báo 1 phút

