4 lời khuyên dành cho việc thiết kế logo của trang web

Phát triển một trang web mới (hoặc cải tạo trang web cũ) có nghĩa là bạn phải đối mặt với

một loạt các quyết định quan trọng. Trang web của bạn sẽ trông như thế nào? Bạn cần

truyền đạt những gì thông qua trang web đó? Làm thế nào để nó có thể cạnh tranh được

với các trang web khác? Bạn có thể có một kế hoạch kinh doanh hay một chiến lược tiếp

thị để giúp trả lời những câu hỏi này, tuy nhiên việc chuyển chúng thành sản phẩm trực

tuyến thì không đơn giản chút nào. Bạn sẽ có nhiều cách khác nhau để xây dựng trang web

của mình.

Web là nơi thể hiện logo của công ty bạn. Logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp, nó bao

gồm tất cả mọi thứ bạn muốn mọi người biết về bạn và công ty của bạn ngay từ cái nhìn

đầu tiên. Và những gì logo của bạn nói với người khác có thể là một lời nhắc nhở về những

gì bạn nên ghi nhớ về chính mình.

Có rất nhiều cách để làm cho thiết kế logo của bạn thực sự trở nên ấn tượng trên website.

Trước hết, việc điền vào một bảng tóm tắt thiết kế là một cách tuyệt vời để xác định những

gì bạn muốn truyền đạt thông qua logo và thương hiệu. Thứ hai, dành tấm huyết và sáng

tạo để thiết kế một logo theo ý của bạn. Cuối cùng, khi bạn có logo trong tay, bạn có thể sử

dụng nó như là một tài liệu tham khảo quan trọng trong quá trình phát triển trang web của

mình. Dưới đây là một số lời khuyên về cách thiết kế một logo như thế:

# 1: Biết cách sử dụng màu sắc

Một trong những điều quan trọng nhất để khách hàng click vào website của bạn là màu sắc

của trang web. Hãy cẩn thận trong phối hợp màu sắc. Màu sắc logo của bạn sẽ nhắc nhở

bạn trong việc thiết kế màu sắc của toàn bộ website.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là màu sắc trên logo của bạn phải thống trị cả trang

web. Một thiết kế trang web đẹp có thể sử dụng màu sắc của logo như là một điểm nhấn và

lựa chọn những màu sắc hài hòa khác để kết hợp với màu chủ đạo. (Chẳng hạn, một logo

có màu hồng và màu tím sẽ tương phản với nền màu xanh lá cây nhạt.). Ngoài ra, nếu

cũng có thể sử dụng các màu tương tự như tím, đỏ và vàng. Tránh bổ sung các màu màu

đỏ và màu xanh lá cây, như vậy trông sẽ khá sặc sỡ.

# 2: Chú ý đến hình dáng của logo

Cũng giống như màu sắc của logo, hình dạng của nó cũng có thể tạo nguồn cảm hứng cho

trang web. Nếu logo của bạn có một yếu tố cần được nhấn mạnh, bạn có thể dựa vào đó

để lên kế hoạch ra thiết kế. Đừng quá nhiệt tình và thay thế tất cả các điểm nhấn trang web

bằng một phiên bản logo thu nhỏ, nhưng bằng cách nào đó hãy thâu tóm được những nét

“tinh túy” nhất mà bạn cần truyền đạt. Nếu bạn cảm thấy tự hào về thiết kế logo độc đáo và

phức tạp của mình, hãy xem xét chọn cho một trang web rất đơn giản và logo của bạn lúc

này sẽ nổi bật hơn rất nhiều. Đồng thời, bạn cũng có thể sứ dụng logo để tạo ra những

cách điệu hài hước, sinh động trong trang web của mình. Chẳng hạn, với thiết kế website

Planet, logo ban đầu đã được thiết kế thêm những hình ảnh sinh động để khách hàng có

thể truy cập vào các mục khác nhau từ trang chủ.

# 3: Sử dụng logo như một cách thể hiện cá tính thương hiệu

Bạn cần một logo bởi vì bạn cần một hình ảnh giúp truyền đạt các giá trị của thương hiệu

đến khách hàng. Nếu bạn chọn một biểu tượng đơn giản với các điểm nhấn, điều đó có

nghĩa là bạn muốn khách hàng biết đến mình là một doanh nghiệp hiện đại, đơn giản và

trang web cũng mang phong cách đơn giản, ấn tượng. Nếu bạn chọn một biểu tượng hoạt

hình, tức là bạn muốn thể hiện sự vui tươi, sôi động trong đặc trưng thương hiệu của mình.

# 4. Tạo sự khác biệt

Hãy suy nghĩ đến việc so sánh logo của bạn với những đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, nếu

bạn chọn một thiết kế logo đơn giản thì bạn cũng không bao giờ được quên rằng, logo là

đại diện cho cá tính thương hiệu kinh doanh và sẽ luôn có một cái gì đó khác biệt so với

những đối thủ cạnh. Định rõ sự khác biệt có thể là chìa khóa để làm cho trang web của bạn

nổi bật.

Còn rất nhiều ý tưởng tuyệt vời khác để có được một thiết kế logo ấn tượng. Hãy cùng chia

sẻ nhé!