S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
VŨ THỊ THU HIỀN
KHAI THÁC MẠNG EDMODO HỖ TRỢ HỌC TẬP
HÀM SỐ, PHƯƠNG TRÌNH MŨ VÀ LOGARIT
CHO HỌC SINH LỚP 12 THPT
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
THÁI NGUYÊN - 2019
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
VŨ THỊ THU HIỀN
KHAI THÁC MẠNG EDMODO HỖ TRỢ HỌC TẬP
HÀM SỐ, PHƯƠNG TRÌNH MŨ VÀ LOGARIT
CHO HỌC SINH LỚP 12 THPT
Ngành: Lý luận và Phương pháp giảng dạy bộ môn Toán
Mã số: 8.14.01.11
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRỊNH THỊ PHƯƠNG THẢO
THÁI NGUYÊN - 2019
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng các kết quả trình bày trong luận văn này trung
thực không trùng lặp với các đề tài đã ng bố. Tôi cũng xin cam đoan rằng
các tài liệu trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Thái Nguyên, ngày 9 tháng 5 năm 2019
Tác giả luận văn
Vũ Thị Thu Hiền
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với TS.Trịnh Thị Phương
Thảo giáo đã nhiệt nh hướng dn em hoàn tnh lun n trong thời gian qua.
Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Ban Giám hiệu, Lãnh đạo
phòng Đào tạo Sau Đại học, trường Đại học phạm Thái Nguyên, cùng quý
thầy giáo đã tham gia giảng dạy trong suốt quá trình học tập nghiên cứu
hoàn thành các chuyên đề thạc khóa K25, chuyên ngành luận Phương
pháp giảng dạy bộ môn Toán tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
Tác giả xin cảm ơn quý thầy, trong Ban Giám hiệu, tổ Toán trường
THPT Nguyễn Đức Thuận, Huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định đã giúp đỡ tạo
điều kiện trong quá trình tiến hành thực nghiệm sư phạm.
Tuy đã nhiều cố gắng, luận văn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu
sót cần được góp ý, sửa chữa. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của
quý thầy cô giáo và bạn đọc.
Thái Nguyên,ngày 9 tháng 5 năm 2019
Tác giả luận văn
Vũ Thị Thu Hiền
MỤC LỤC
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MỤC LỤC ........................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................... iv
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................. v
DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ ................................................................ vi
MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 2
3. Khách thể nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............ 2
4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................... 3
6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 3
7. Cấu trúc luận văn ............................................................................................. 4
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................ 5
1.1. Định hướng ứng dụng CNTT&TT trong dạy học ........................................ 5
1.1.1. Định hướng chung ..................................................................................... 5
1.1.2. Một số vấn đề về ứng dụng CNTT&TT trong dạy học Toán ................... 6
1.2. Một số mạng xã hội học tập trên thế giới và Việt Nam hiện nay ................. 7
1.2.1. Google Classroom ..................................................................................... 7
1.2.2. Coursera ..................................................................................................... 8
1.2.3. Lynda ......................................................................................................... 9
1.2.4. Udemy ........................................................................................................ 9
1.2.5. Edumall .................................................................................................... 10
1.2.6. Lynda ....................................................................................................... 10
1.2.7. Edmodo .................................................................................................... 11
1.3. Tổng quan về mạng Edmodo ...................................................................... 12