intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mạng thông tin và mạng máy tính

Chia sẻ: Vang Thi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:67

56
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

nternet là mạng kết nối hàng triệu máy tính và mạng máy tính trên khắp thế giới, cung cấp cho mọi người khả năng khai thác nhiều dịch vụ thông tin khác nhau như Email, Chat, Forum,… Mạng Internet là của chung, không ai là chủ thực sự của nó, thông tin trên mạng vô cùng đa dạng và phong phú như không phải mọi thông tin đều chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mạng thông tin và mạng máy tính

  1. • PHẦN MỞ ĐẦU • TÊN ĐỀ TÀI: Ý TƯỞNG MỚI THỊ TRƯỜNG TÌM NĂNG CỦA INTERNET  • XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG MUA BÁN TRÊN MẠNG 
  2. • MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI : • Xác định những điều kiện cần có thiết yếu để xây  dựng được một gian hàng trên mạng internet . • Nắm được những phương thức thanh toán  thông qua mạng internet. • Qui trình xây dựng một gian hàng mua bán trên  mạng internet : 
  3. • Một số trang web mua bán hàng trực tuyến trên mạng  internet hiện nay : • http://www.vatgia.com • http://raovat.vn • http://sieuthimtxt.com , http://laptopgiatot.com ,  http://laptopcaocap.com , http://laptopprocom.com • http://daiphuchungthinh.com 
  4. • WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN • 1 Module Sản Phẩm:  • 2 Module Thanh Toán Qua Mạng:  • 3 Module Quản Lý Khách Hàng: • 4 Module Dịch Vụ: • 5 Module Tin Tức:  • 6 Module FAQ (Những câu hỏi thường gặp):
  5. • 7 Module Tuyển Dụng: • 8 Module Tạo thăm dò ý kiến • 9 Module Quảng Cáo Trực Tuyến: • 10 Tiện ích tìm kiếm: • 11 Tích hợp bộ đếm chuyên sâu: • 12 Form liên hệ trực tuyến:
  6. • Thương mại điện tử: Thiết lập một website bán hàng qua mạng • Hãy sử dụng triệt để các thế mạnh của Internet để mang lại lợi nhuận cho chúng ta tuy nhiên kinh doanh qua mạng có nhiều rủi ro bài viết này từng bước hướng dẫn làm thế nào thiết lập một website bán hàng qua mạng. 
  7. • Mười bước chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh trên mạng • Internet là sự pha trộn của hàng triệu các website. Do đó, việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến không đơn giản như việc mở một cửa hàng nhỏ ở một dãy phố bán hàng. Phải hết sức thận trọng
  8. • Chúng ta cần phải lập ra một kế hoạch hết sức thận  trọng. Chuyên gia tư vấn Pascal Burg của Công ty  Edgar Dunn & Company ở Mỹ  ( http://www.edgardunn.com) ­ một công ty hoạt động  trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại điện  tử và marketing thương hiệu hàng hoá, sẽ cung cấp cho  chúng ta một số thông tin hữu ích sau: 
  9. • Bước 1: Cần vạch rõ các mục tiêu kinh doanh  • Bước 2: Tạo được những khách hàng riêng • Bước 3: Tạo nguồn ngân quỹ • Bước 4: Kiểm soát và cân nhắc về các chiến lược kinh doanh thương mại điện tử trên web. • Bước 5: Cần phòng tránh những cách thức có vẻ quá to tát.
  10. • Bước 6: Xây dựng kế hoạch phát triển nội dung trang web • Bước 7: Lựa chọn một tên miền trên Internet • Bước 8: Đảm bảo sự hoạt động của hệ thống email • Bước 9: Lựa chọn một đối tác thiết kế web • Bước 10: Hãy quảng cáo cho trang web của chúng ta
  11. • Sau đây nhóm mình xin trình bày thêm một số vấn đề cần  quan tâm khi xây dựng một gian hàng mua bán trên  mạng . • Không nên giấu những thông tin quan trọng trong thương mại điện tử • Một trong những điều phiền toái mà những người mua  hàng trên mạng thường gặp phảI là thông tin về hàng  hoá bị mất hoặc bị ẩn đi. Một vài trang web đã không hề  cung cấp những thông tin cần thiết. Ở một vài trang  khác, thông tin lại quá khó tìm hoặc việc tìm kiếm những  thông tin này không thuận tiện chút nào đối với người  mua hàng
  12. • Điều này là vô cùng vô lý vì 2 yếu tố thúc đẩy kinh  doanh lại chính là: thông tin và sự thuận tiện. Ngay sau  khi gặp rắc rối trong việc tìm kiếm hay lựa chọn các sả n  phẩm mình muốn, người mua hàng thường kích chuột  thoát ra trước khi giao dịch được hoàn tất ­ Hành động  đó gọi là "từ chối mua hàng" 
  13. • Đây là 7 loại thông tin mà mọi trang web có thể cung  cấp khiến cho nhiều người đi mua hàng trở thành  người mua thực sự: • 1. Các chi tiết về sản phẩm: • 2. Điều kiện về tính riêng tư: • 3. Thông tin về vận chuyển hàng hoá: • 4. Thông tin đầy đủ về giá cả: • 5. Thông tin bảo hành: • 6. Điều kiện trả lại hàng: • 7. Hỗ trợ khách hàng:
  14. • 20 cách bán hàng qua mạng hiệu quả  • Xúc tiến e-business ngoại tuyến. 1. Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư,  danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi e­mail hay ở bất  cứ nơi nào khác mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể sẽ  chú ý tới    2. Nếu nhân viên của chúng ta mặc đồng phục, hãy in địa  chỉ web trên bộ trang phục đó để bất kỳ khách hàng nào  cũng đều nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi  nơi mọi lúc. 
  15.    3. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản  phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo mà chúng ta cung  cấp cho khách hàng, ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây  đeo chìa khoá…. Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy  sẽ là một cách hay để thu hút mọi người ghé thăm trang  web của chúng ta. 4. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông  cáo báo chí mà chúng ta gửi cho giới truyền thông. Một  khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web  của chúng ta sẽ có nhiều khả năng xuất hiện tại các bài  viết của giới báo chí về công ty chúng ta. 
  16.    5. Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang  vàng. Đây là một nơi mà mọi người sẽ xem thường  xuyên. 6. Công ty chúng ta có sở hữu một vài chiếc xe riêng?  Hãy viết địa chỉ web lên thành xe con, hay xe tải chuyên  dùng để giao nhận sản phẩm. 7. Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy  viết địa chỉ trang web của chúng ta vào cuối mỗi trang  catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận  cửa hàng trực tuyến của chúng ta.
  17. • Xúc tiến e-bussiness trực tuyến. 8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm  kiếm trực tuyến nhằm thể hiện một cách tốt nhất hình  ảnh trang web của chúng ta. 9.  Nếu chúng ta muốn quảng bá mạnh mẽ hơn nữa,  chúng ta có thể khai thác hoạt động tiếp thị trên các  công cụ tìm kiếm trực tuyến, nơi chúng ta sẽ trả tiền để  có một đoạn quảng cáo nhỏ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm  thông tin qua các từ khoá nhất định.
  18.    10. Tổ chức cuộc chơi để cho bất cứ ai đăng ký vào  trang web của chúng ta hay đăng ký nhận các bản tin  trong một thời gian nhất định sẽ có cơ hội giành được  một vài món quà miễn phí. 11. Hàng tuần gửi đi các bản tin qua e­mail cho các  thành viên đăng ký trang web của chúng ta, với nội  dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến  ngành nghề kinh doanh hay công ty của họ. Chúng ta  hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của  chúng ta.
  19.     12. Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác.  Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có  được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi  chúng ta sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường  link mà chúng ta cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên  gia thực thụ    13. Gửi qua e­mail các bản tin xúc tiến kinh doanh được soạn  thảo chuyên nghiệp và có trọng tâm hướng đến khách hàng. Hãy  dành thời gian quan tâm tới nội dung và hình thức của e­mail:  Chúng ta cần thông qua e­mail để đem lại một giá trị nào đó cho  khách hàng, đồng thời không để nó trở thành thư rác.
  20.    14.  Đề nghị các trang web khác (không phải các trang  web cạnh tranh) đặt đường link của họ trong trang web  của chúng ta và, ngược lại, chúng ta cũng đặt đường  link của chúng ta trên web của họ.    15.  Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm  trang web có đường dẫn tới trang web của công ty  chúng ta. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ  những trang web khác nhau có các nội dung liên quan.     
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2