
Mạng thông tin và mạng máy tính
lượt xem 5
download

nternet là mạng kết nối hàng triệu máy tính và mạng máy tính trên khắp thế giới, cung cấp cho mọi người khả năng khai thác nhiều dịch vụ thông tin khác nhau như Email, Chat, Forum,… Mạng Internet là của chung, không ai là chủ thực sự của nó, thông tin trên mạng vô cùng đa dạng và phong phú như không phải mọi thông tin đều chính xác.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mạng thông tin và mạng máy tính
- • PHẦN MỞ ĐẦU • TÊN ĐỀ TÀI: Ý TƯỞNG MỚI THỊ TRƯỜNG TÌM NĂNG CỦA INTERNET • XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG MUA BÁN TRÊN MẠNG
- • MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI : • Xác định những điều kiện cần có thiết yếu để xây dựng được một gian hàng trên mạng internet . • Nắm được những phương thức thanh toán thông qua mạng internet. • Qui trình xây dựng một gian hàng mua bán trên mạng internet :
- • Một số trang web mua bán hàng trực tuyến trên mạng internet hiện nay : • http://www.vatgia.com • http://raovat.vn • http://sieuthimtxt.com , http://laptopgiatot.com , http://laptopcaocap.com , http://laptopprocom.com • http://daiphuchungthinh.com
- • WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN • 1 Module Sản Phẩm: • 2 Module Thanh Toán Qua Mạng: • 3 Module Quản Lý Khách Hàng: • 4 Module Dịch Vụ: • 5 Module Tin Tức: • 6 Module FAQ (Những câu hỏi thường gặp):
- • 7 Module Tuyển Dụng: • 8 Module Tạo thăm dò ý kiến • 9 Module Quảng Cáo Trực Tuyến: • 10 Tiện ích tìm kiếm: • 11 Tích hợp bộ đếm chuyên sâu: • 12 Form liên hệ trực tuyến:
- • Thương mại điện tử: Thiết lập một website bán hàng qua mạng • Hãy sử dụng triệt để các thế mạnh của Internet để mang lại lợi nhuận cho chúng ta tuy nhiên kinh doanh qua mạng có nhiều rủi ro bài viết này từng bước hướng dẫn làm thế nào thiết lập một website bán hàng qua mạng.
- • Mười bước chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh trên mạng • Internet là sự pha trộn của hàng triệu các website. Do đó, việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến không đơn giản như việc mở một cửa hàng nhỏ ở một dãy phố bán hàng. Phải hết sức thận trọng
- • Chúng ta cần phải lập ra một kế hoạch hết sức thận trọng. Chuyên gia tư vấn Pascal Burg của Công ty Edgar Dunn & Company ở Mỹ ( http://www.edgardunn.com) một công ty hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại điện tử và marketing thương hiệu hàng hoá, sẽ cung cấp cho chúng ta một số thông tin hữu ích sau:
- • Bước 1: Cần vạch rõ các mục tiêu kinh doanh • Bước 2: Tạo được những khách hàng riêng • Bước 3: Tạo nguồn ngân quỹ • Bước 4: Kiểm soát và cân nhắc về các chiến lược kinh doanh thương mại điện tử trên web. • Bước 5: Cần phòng tránh những cách thức có vẻ quá to tát.
- • Bước 6: Xây dựng kế hoạch phát triển nội dung trang web • Bước 7: Lựa chọn một tên miền trên Internet • Bước 8: Đảm bảo sự hoạt động của hệ thống email • Bước 9: Lựa chọn một đối tác thiết kế web • Bước 10: Hãy quảng cáo cho trang web của chúng ta
- • Sau đây nhóm mình xin trình bày thêm một số vấn đề cần quan tâm khi xây dựng một gian hàng mua bán trên mạng . • Không nên giấu những thông tin quan trọng trong thương mại điện tử • Một trong những điều phiền toái mà những người mua hàng trên mạng thường gặp phảI là thông tin về hàng hoá bị mất hoặc bị ẩn đi. Một vài trang web đã không hề cung cấp những thông tin cần thiết. Ở một vài trang khác, thông tin lại quá khó tìm hoặc việc tìm kiếm những thông tin này không thuận tiện chút nào đối với người mua hàng
- • Điều này là vô cùng vô lý vì 2 yếu tố thúc đẩy kinh doanh lại chính là: thông tin và sự thuận tiện. Ngay sau khi gặp rắc rối trong việc tìm kiếm hay lựa chọn các sả n phẩm mình muốn, người mua hàng thường kích chuột thoát ra trước khi giao dịch được hoàn tất Hành động đó gọi là "từ chối mua hàng"
- • Đây là 7 loại thông tin mà mọi trang web có thể cung cấp khiến cho nhiều người đi mua hàng trở thành người mua thực sự: • 1. Các chi tiết về sản phẩm: • 2. Điều kiện về tính riêng tư: • 3. Thông tin về vận chuyển hàng hoá: • 4. Thông tin đầy đủ về giá cả: • 5. Thông tin bảo hành: • 6. Điều kiện trả lại hàng: • 7. Hỗ trợ khách hàng:
- • 20 cách bán hàng qua mạng hiệu quả • Xúc tiến e-business ngoại tuyến. 1. Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi email hay ở bất cứ nơi nào khác mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể sẽ chú ý tới 2. Nếu nhân viên của chúng ta mặc đồng phục, hãy in địa chỉ web trên bộ trang phục đó để bất kỳ khách hàng nào cũng đều nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc.
- 3. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo mà chúng ta cung cấp cho khách hàng, ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá…. Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ là một cách hay để thu hút mọi người ghé thăm trang web của chúng ta. 4. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông cáo báo chí mà chúng ta gửi cho giới truyền thông. Một khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web của chúng ta sẽ có nhiều khả năng xuất hiện tại các bài viết của giới báo chí về công ty chúng ta.
- 5. Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng. Đây là một nơi mà mọi người sẽ xem thường xuyên. 6. Công ty chúng ta có sở hữu một vài chiếc xe riêng? Hãy viết địa chỉ web lên thành xe con, hay xe tải chuyên dùng để giao nhận sản phẩm. 7. Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy viết địa chỉ trang web của chúng ta vào cuối mỗi trang catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận cửa hàng trực tuyến của chúng ta.
- • Xúc tiến e-bussiness trực tuyến. 8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm thể hiện một cách tốt nhất hình ảnh trang web của chúng ta. 9. Nếu chúng ta muốn quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, chúng ta có thể khai thác hoạt động tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến, nơi chúng ta sẽ trả tiền để có một đoạn quảng cáo nhỏ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm thông tin qua các từ khoá nhất định.
- 10. Tổ chức cuộc chơi để cho bất cứ ai đăng ký vào trang web của chúng ta hay đăng ký nhận các bản tin trong một thời gian nhất định sẽ có cơ hội giành được một vài món quà miễn phí. 11. Hàng tuần gửi đi các bản tin qua email cho các thành viên đăng ký trang web của chúng ta, với nội dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh hay công ty của họ. Chúng ta hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của chúng ta.
- 12. Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác. Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi chúng ta sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà chúng ta cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ 13. Gửi qua email các bản tin xúc tiến kinh doanh được soạn thảo chuyên nghiệp và có trọng tâm hướng đến khách hàng. Hãy dành thời gian quan tâm tới nội dung và hình thức của email: Chúng ta cần thông qua email để đem lại một giá trị nào đó cho khách hàng, đồng thời không để nó trở thành thư rác.
- 14. Đề nghị các trang web khác (không phải các trang web cạnh tranh) đặt đường link của họ trong trang web của chúng ta và, ngược lại, chúng ta cũng đặt đường link của chúng ta trên web của họ. 15. Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm trang web có đường dẫn tới trang web của công ty chúng ta. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ những trang web khác nhau có các nội dung liên quan.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Trắc nghiệm bộ môn Thương mại điện tử - ĐH Ngoại thương
17 p |
1273 |
481
-
Thương mại điện tử và bí quyết kinh doanh
8 p |
178 |
51
-
Hệ thống thông tin trong quản trị
99 p |
263 |
51
-
Chương 6: Thanh toán thương mại
44 p |
141 |
50
-
Bài giảng Quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp - Chương II (Bài 1): Quản trị cơ sở hạ tầng hệ thống thông tin
71 p |
160 |
33
-
9 yếu tố ảnh hưởng thứ hạng, SEO và tính khả dụng
4 p |
139 |
29
-
Bài giảng hệ thống thông tin quản lý - ĐH Bách Khoa Hà Nội - Chương 1
10 p |
132 |
20
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - GV. Nguyễn Mạnh Cương
21 p |
135 |
18
-
"Mẹo" bán PC cũ
3 p |
89 |
12
-
Bài giảng Quản trị hệ thống thông tin: Chương 3.1 - Huỳnh Phước Hải
11 p |
67 |
7
-
Chọn máy tính để bàn bình dân
4 p |
100 |
6
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý - Chương 2: Công nghệ thông tin dưới góc độ quản lý
64 p |
92 |
5
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 3: Internet và Mạng máy tính
25 p |
93 |
5
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Bài 2 - Ths. Trần Quang Diệu
25 p |
51 |
4
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Chương 3 - Đào Quốc Phương
103 p |
76 |
4
-
IBM: Từ tịnh tiến đến phát triển
6 p |
64 |
3
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Chương 4 - TS. Lê Diên Tuấn
22 p |
9 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
