Tr ng ườ ................
Tô khôi ............
C NG HOÀ XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p – T do – H nh phúc
--------------
..........., ngày....tháng...năm...
KÊ HOACH BÔI D NG – PHU ĐAO HOC SINH ƯƠ
Năm h c ................
- Căn c vào k ho ch th c hi n nhi m v năm h c ế ......... c a tr ng ườ ................
- Căn c vào k ho ch b i d ng h c sinh năng khiêu, ph đo h c sinh y u ế ưỡ ế
c a t khôi ......
Nay tôi xây d ng k ho ch b i d ng h c sinh năng khiêu ph đo h c sinh ế ưỡ
y u trong năm h c ế ........... nh sau:ư
I. M C ĐÍCH, YÊU C U.
1. Công tác b i d ng HSG: ưỡ
Phát hi n, b i d ng, xây d ng k ho ch b i d ng phù h p v i đc đi m nhà ưỡ ế ưỡ
tr ng đ t o đi u ki n cho nh ng h c sinh có năng l c khá gi i t ng b môn cóườ
đi u ki n đc phát tri n năng khi u. T đó, xây d ng đi tuy n HSG h p lí t ng ượ ế
b môn, u tiên vi c ch n h c sinh và các đi tuy n căn c vào ch t l ng; t o thành ư ượ
m t ho t đng có tính đt phá, là mũi nh n trong ho t đng chuyên môn c a nhà
tr ng; khuy n khích đc GV, HSườ ế ượ không ng ng n l c phát huy trí l c, tài l c, tâm
l c vào công tác quan tr ng này.
2. Công tác b i d ng HS y u kém: ưỡ ế
T p trung gi i quy t có hi u qu và th c ch t v n đ h c sinh y u kém; có k ế ế ế
ho ch đi u ch nh k p th i t ng th i đi m trong năm h c, giúp GV, HS nh n th c
đc đúng đn v n đ này đ t p trung kh c ph c. Ti p t c coi công tác này là m tượ ế
tr ng tâm ch đo tri n khai th c hi n trong năm h c 2020 - 2021 và các năm ti p theo, ế
và là m t trong nh ng căn c đánh giá năng l c và m c đ hoàn thành công vi c đc ượ
phân công c a giáo viên, làm m t trong nh ng căn c quan tr ng đ x p lo i thi đua ế
giáo viên. Xác đnh công tác này là m t trong nh ng nhi m v quan tr ng đ nâng cao
ch t l ng giáo d c h c sinh đi trà, h ng t i vi c đăng kí xây d ng tr ng TH đt ượ ướ ườ
chu n Qu c gia và đăng kí ki m đnh ch t l ng giáo d c trong th i gian t i. ượ
II. ĐC ĐI M TÌNH HÌNH.
1. Th ng kê tình hình h c sinh – c s v t ch t. ơ
a.Th ng kê s h c sinh đt danh hi u khen th ng năm h c ưở ..........:
TT H tên HS HS NK HS Tiên ti nế Ghi chú
01
02
03
04
05
b. Th ng kê s h c sinh y u: ế
- Đi v i các môn đánh giá b ng nh n xét:
Năm h c .................. không có h c sinh x p lo i ế (ch a hoàn thành). ư
2. Th ng kê kh o sát ch t l ng đu năm ượ ......... môn: Toán – Ti ng Vi t ế
Môn Toán Ti ng vi tế
X pế
lo iGi iKháTB Y uếGi iKháTB Y uế
SL
%
3. Th ng kê danh sách h c sinh năng khiêu năm h c .........
TT H tên HSGhi chú
01
02
03
04
4. Th ng kê danh sách h c sinh ch m y u (có ki n th c ch a b n v ng) năm h c ế ế ư
...........
TT H và tên h c sinh Y u ToánếY u môn Ti ng Vi tế ế
1
2
3
4
5
III. ĐÁNH GIÁ NH NG THU N L I VÀ KHÓ KHĂN C B N: Ơ
1. Thu n l i:
- 100% h c sinh đc đánh giá x p lo i H nh ki m là hoàn thành (H) ượ ế
- Trong t hi n 01 GV d y gi i c p huy n đây là nh ng nhân t đi n hình đ các
thành viên khác trong t h c t p, trao đi kinh nghi m.
- S nh n th c và quan tâm đn ch t l ng h c t p c a con em mình trong qu n ế ượ
chúng nhân dân ngày càng rõ nét. Ho t đng c a Ban đi di n CMHS c a l p cùng v i
các đoàn th ngày càng ch t ch và có hi u qu .
2. Khó khăn: (cũng là nguyên nhân d n t i vi c n y sinh, xu t hi n đi t ng HS ượ
y u kém)ế
Ngoài nh ng m t thu n l i nh đã phân tích trên, trong công tác b i d ng h c sinh ư ưỡ
năng khiêu, ph đo h c sinh y u c a l p cũng còn g p ph i nh ng khó khăn, tr ế
ng i nh sau: ư
* V phía h c sinh:
- M t s em không có goc hoc tâp riêng đê ph c v cho vi c h c t p . ' ' (
- Trình đ dân trí ch a cao d n t i vi c quan tâm cho con em h c t p còn h n ch . ư ế
- M t s em do hoàn c nh kinh t quá khó khăn m c dù còn nh tu i song ph i ti p ế ế
giúp b m lo vi c gia đình; m t s em do b me đi lam ăn xa phai v i ông ba d n ' ( ơ( ơ
t i không có ai lo cho cu c s ng cũng nh vi c h c hành ph i n ng t a n i ng i ư ươ ơ ườ
thân. Chính nh ng đi u đó đã làm cho vi c h c c a các em ngày càng gi m sút.
* V c s v t ch t, trang thi t b d y và h c và m t s khó khăn khác: ơ ế
- Các tài li u dùng đ tham kh o cho GV và cho HS còn ít, các ch ng lo i sách c a
Th vi n ch a th t s đa d ng, phong phú.( Sách b i d ng HS gi i l p 3 ch a nhi u)ư ư ưỡ ư
- S l ng h c sinh trong m t l p t ng đi đông , phòng h c l i ch t nên vi c kèm, ượ ươ
ph đo cho h c sinh ngay trong các ti t h c chính khoá h n ch . ế ế
IV. NHI M V VÀ CH TIÊU C TH TRONG NĂM H C 2020 – 2021:
1. Nhi m v chung:
- Không ng ng quán tri t v t t ng chính tr , nh n th c ngh nghi p, nhi m v giáo ư ưở
d c trong giai đo n hi n nay đi v i toàn th CB – GV – NV trong toàn tr ng ườ . “ M i
th y cô giáo là m t t m g ng đo đc v t h c và sáng t o”; ươ và phong trào thi
đua “ Xây d ng tr ng h c thân thi n, h c sinh tích c c” ườ
- Tăng c ng xây công tác b i d ng HSNK và ph đo HS y u.ườ ưỡ ế
- Giáo viên quan tâm đn vi c s d ng đ dùng, thi t b d y h c; chú tr ng đn đaế ế ế
d ng hoá các đi t ng h c sinh trong l p. ượ
- Hàng tháng ki m tra m c đ ti n b c a h c sinh (đc bi t là nh ng đi t ng h c ế ượ
sinh ch m y u). ế
- Tăng c ng công tác t hoc, t ren, d gi đông nghiêp trong t và rút kinh nghi m ườ ư' ' ư' '
qua ki m tra.
- Xây d ng n i dung sinh ho t chuyên môn hàng tu n thi t th c. ế
2. N i dung ch ng trình c n b i d ng – ph đo (2 môn Toán- Ti ng Vi t) ươ ưỡ ế
Môn Toán:
* Các phép tính v c ng tr , nhân chia
* Gi i bài toán có l i văn
Môn Ti ng Vi tế
* Đc và ch vi t ế
*T p làm văn
3. Các ch tiêu ph n đu trong năm h c 2020 – 2021:
(Ch y u ch t l ng 2 môn Toán và Ti ng Vi t) ế ư ế
H c l c môn:
Môn lo iToán Ti ng Vi tế
SL % SL %