PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T O C NG HOÀ XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
TR NG M M NONƯỜ ……… Đc l p - T do - H nh phúc
S : /KH –T CM NT ….., ngày ….tháng ….. năm……
K HO CH HO T ĐNG T CHUYÊN MÔN NHÀ TR
NĂM H C ……..
Th c hi n Ch th s ………. c a B tr ng B Giáo d c và Đào t o v ưở
vi c ban hành nhi m v ch y u năm h c ế …….. c a ngành Giáo d c;
Căn c Quy t đnh ế …….. c a y ban nhân dân t nh …… v vi c ban hành
Khung k ho ch th i gian năm h c ế ……. c a giáo d c m m non, giáo d c ph
thông và giáo d c th ng xuyên; Công văn s ườ ……… c a S Giáo d c và Đào
t o v vi c H ng d n th c hi n nhi m vướ giáo d c m m non năm h c …..;
Căn c Công văn s ……….. c a Phòng Giáo d c và Đào t o V/v h ng ướ
d n th c hi n nhi m v Giáo d c M m non năm h c ……..;
Căn c vào k t qu đt đc c a năm h c ế ượ ……. và Ngh quy t h i ngh ế
cán b , công ch c, viên ch c ngày ………. và d a vào đc đi m tình hình th c t , ế
t chuyên môn xây d ng k ho ch ho t đng năm h c ế ……. nh sau:ư
I. ĐC ĐI M TÌNH HÌNH :
1. Tình hình đu năm.
1.1. H c sinh.
TT Nhóm,
l p
H c t i tr ng ư SL
bé gái
SL tr
dân t c
TL tr suy dinh
d ng đu nămưỡ
Trong
xã
Khác
xã
Khác
huy n
Khác
t nh
C ngCN CC
S
L
TL
%
S
L
TL
%
1.
2.
1.2. Giáo viên.
TT H và tênNăm
sinh
Trình đ
ĐT
Năm
vào
ngành
Biên
chế
H p
đng
Đng
viên
Ph
trách
nhóm
l p
XL
năm
h c
trướ
c
1.
2.
3
4
2.Thu n l i:
- Nhà tr ng luôn quan tâm, t o đi u ki n thu n l i cho giáo viên trong ườ
công tác gi ng d y và các ho t đng t h c, t b i d ng nh m nâng cao ph m ưỡ
ch t chính tr , nghi p v chuyên môn.
- Các giáo viên trong t đu có trình đ đt chu n: …… giáo viên t l :
100% , giáo viên luôn nhi t tình trong công tác, dành nhi u th i gian và đi u ki n
đ ti p c n nh ng tri th c m i, có tinh th n h c h i, t tìm tòi trong công tác ế
chuyên môn. Luôn an tâm công tác, có tinh th n trách nhi m hoàn thành công
vi c đc giao. ượ
3. Khó khăn:
- ng d ng công ngh thông tin c a m t s giáo viên v n còn h n ch ế
qua các bài d y thông qua máy chi u, giáo viên ch a giành nhi u th i gian cho ế ư
vi c c p nh t qua m ng Internet.
- Đ dùng đ ch i theo thông t 02 c a nhóm tr còn thi u nhi u, ti vi đu ơ ư ế
đĩa, đàn organ còn thi u...ế
II. K ho ch năm h c: ế
1. K ho ch chung.ế
Tri n khai th c hi n ch ng trình giáo d c m m non sau ch nh s a, ti p ươ ế
t c đi m i công tác d y và h c, ho t đng chăm sóc, giáo d c tr theo quan
đi m giáo d c “l y tr làm trung tâm”. Đm b o tuy t đi an toàn v th ch t
và tinh th n cho tr . Nâng cao ch t l ng t ch c b a ăn bán trú cho tr , gi m ượ
t i đa t l tr b suy dinh d ng. Nâng cao ch t l ng ph c p giáo d c m m ưỡ ượ
non cho tr em năm tu i. Ti p t c tăng c ng đ dùng đ ch i t i các l p,ế ườ ơ
đy m nh xây d ng tr ng M m non đt chu n qu c gia. ườ
Nâng cao ch t l ng chăm sóc giáo d c tr tr ng, ti p t c đy ượ ườ ế
m nh ho t đng tuyên truy n, quán tri t sâu s c các ch tr ng, chính sách c a ươ
Đng, Nhà n c, Chính ph và B GD&ĐT v đi m i và phát tri n GDMN. ướ
2. Ch tiêu ph n đu
2.1.Công tác phát tri n s l ng ượ
- Huy đng tr đn tr ng m u giáo đt t l 100%; nhà tr đt 38% tr lên. ế ườ
Đm b o t l chuyên c n toàn tr ng đt 86,5% tr lên, trong đó tr 5 tu i ườ
98,5% tr lên.
- T ng s nhóm tr: 02nhóm
2.2. Ch t l ng chăm sóc giáo d c tr ượ
* Đm b o an toàn tuy t đi v th ch t và tinh th n cho tr
- 100% đm b o an toàn tuy t đi v tâm lý và th ch t.
- 100% nhóm l p xây d ng môi tr ng an toàn cho tr tham gia vào các ho t ườ
đng.
- 100% trang thi t b , đ dùng, đ ch i trong l p, ngòi tr i đm b o an toàn.ế ơ
* Nâng cao ch t l ng công tác nuôi d ng và chăm sóc s c kho tr ượ ưỡ
- 100% tr đc ăn bán trú t i tr ng ượ ườ ; tuy t đi không đ ng đc x y ra.
- 100% tr đc cân đo, l p bi u đ tăng tr ng 3 l n/ năm; khám s c kh e ượ ưở
đnh k 2 l n/ năm.
- Ph n đu gi m t l tr suy dinh d ng d i 3.0% đi v i th nh cân và ưỡ ướ
d i 5,0 % đi v i th th p còi;ướ
* Đi m i ho t đng chăm sóc, giáo d c, nâng cao ch t l ng th c hi n ượ
Ch ng trình giáo d c m m nonươ
- 6/6 nhóm l p ơth c hi n Ch ng trình GDMN ươ theo Văn b n h p nh t s
01/VBHN-BGDĐT ngày 24/01/2017 c a B tr ng B GD&ĐT. ư
- 100% tr năm tu i đc đánh giá theo ượ B chu n phát tri n tr em năm tu i theo
quy đnh t i Thông t s 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 c a B tr ng B ư ưở
GD&ĐT, đm b o đúng m c đích th c hi n Ch ng trình GDMN nâng cao ch t ươ
l ng chăm sóc, giáo d c tr , chu n b tâm th cho tr ượ ế lên M u giáo.
* ng d ng công ngh thông tin trong tr ng m m non ườ
- 90,9% CBQL, giáo viên có kh năng khai thác, s d ng và ng d ng công
ngh thông tin vào qu n lý và thi t k bài gi ng, t ch c các ho t đng chăm ế ế
sóc giáo d c tr ;
- 7/8 nhóm l p có trang thi t b đàn, ti vi đy đ ế
- M i Giáo viên vi t bài trên trang web c a nhà tr ng ít nh t 1 bài/tháng ế ườ
2.3. Ch t l ng đi ngũ ượ
- 3/4 giáo viên đt lao đng tiên ti n c p c s . ế ơ
- 100% GV đc đánh giá theo chu n ngh nghi p. ượ
- Ph n đu cu i năm giáo viên đc x p lo i ượ ế Xu t s c: không, T l 0:%;
Khá: 3/4, T l 75%; TB: 1/4 T l 25%, không có giáo viên x p lo i kém. ế
- 75% GV gi i c p tr ng; ườ
- K t n p Đng viên 1 ng i.ế ườ
- 100% CBGV th c hi n đy đ các ti t b i d ng th ng xuyên/năm h c ế ưỡ ườ
2.4. Tri n khai th c hi n các chuyên đ
- 100% các chuyên đ đc t ch c các t , kh i. ượ
- 100% giáo viên đc tham gia h c t p chuyên đ và đc đúc rút kinh nghi mượ ượ
sau khi t ch c chuyên đ.
- 100% Giáo viên đăng ký tri n khai th c hi n các chuyên đ v b i d ng ưỡ
chuyên môn trong công tác gi ng d y.
- 100% giáo viên bi t áp d ng các n i dung chuyên đ vào th c ti n vào trongế
công tác d y và h c.
2.5. Các ho t đng khác
- 100% l p h c có các góc tuyên truy n.
- 100% ph huynh tuyên truy n ph bi n ki n th c nuôi d y con theo khoa h c. ế ế
- M i ch đ có ít nh t 1 bài tuyên truy n các góc.
- Phát đng vi t tin, bài trên trang Website c a nhà tr ng, c a ngành. ế ườ
3. Các gi i pháp th c hi n
3.1.Công tác phát tri n s l ng ượ
Làm t t công tác đi u tra đ huy đng tr đn tr ng. ế ườ Tăng c ng cácườ
bi n pháp đ tăng t l chuyên c n tr m u giáo, tr nhà tr đm b o ch tiêu
đ ra.
Tích c c tham m u c p y Đng, chính quy n đa ph ng ư ươ xây d ng công
trình đm b o đúng ti n đ đt chu n ế
3.2. Ch t l ng chăm sóc giáo d c tr ượ
* Đm b o an toàn tuy t đi v th ch t và tinh th n cho tr
- T o tình hu ng h p d n đ thu hút tr đn v i các ho t đng giáo g c và trong ế
sinh ho t hàng ngày, không áp đt và t o c ch cho tr cho tr v tâm lý và đi ế
x công b ng, tôn tr ng tr , quan tâm đn nh ng tr có hoàn c nh khó khăn đ ế
đng viên k p th i, giúp tr đn tr ng. ế ườ
- 100% tr đc ăn bán trú t i tr ng ượ ườ ; tuy t đi không đ ng đc x y ra.
- 100% tr đc cân đo, l p bi u đ tăng tr ng 3 l n/ năm; khám s c kh e ượ ưở
đnh k 2 l n/ năm.
Th ng xuyên ki m tra, giám sát, đôn đc công tác nuôi d ng, chăm sócườ ưỡ
s c kh e cho tr trong nhà tr ng. Nâng cao ch t l ng b a ăn bán trú. ườ ượ
Th ng xuyên h ng d n theo dõi, giám sát ho t đng nuôi d ng, chămườ ướ ưỡ
sóc s c kh e cho tr . T ch c b a ăn chính và ăn ph đm b o nhu c u dinh
d ng theo đ tu i m u giáo và nhà tr . Ph i h p t t v i gia đình tr trong vi cưỡ
chăm sóc nuôi d ng, nh m th c hi n m c tiêu phòng ch ng suy sinh d ng choưỡ ưỡ
tr em; chú tr ng rèn n n p, k năng s ng cho tr thông qua t ch c b a ăn. ế
Ti p t c quán tri t, tuyên truy n, nâng cao nh n th c, trách nhi m c aế
CBQL, giáo viên, nhân viên, cha m tr trong công tác đm b o an toàn tuy t đi
v th ch t và tinh th n cho tr trong tr ng m m non và m i lúc, m i n i. Xây ườ ơ
d ng môi tr ng giáo d c an toàn, thân thiên, môi tr ng H c b ng ch i” cho ườ ườ ơ
tr . T o tình hu ng h p d n đ thu hút tr đn v i các ho t đng giáo d c và ế
sinh ho t hàng ngày, không áp đt và t o c ch cho tr v tâm lý trong các ế
nhóm l p, trong nhà tr ng và m i lúc, m i n i; đi x công b ng, tôn tr ng tr , ườ ơ
quan tâm đn nh ng tr em có hoàn c nh khó khó khăn đ đng viên k p th i,ế
giúp tr hòa nh p v i b n bè tr ng l p. ườ
Xây d ng k ho ch ế th c hi n nghiêm túc ………. c a B Giáo d c Đào t o
ban hành các quy đnh v xây d ng tr ng h c an toàn, phòng, ch ng tai n n ườ
th ng tích trong các c s giáo d c M m non. Th ng xuyên có các bi n phápươ ơ ườ
đ đm b o an toàn tuy t đi cho tr , coi đây là m c tiêu hàng đu trong công
tác chăm sóc giáo d c tr trong nhà tr ng. ư
Th ng xuyên ki m tra đi u ki n v CSVC, trang thi t b , đ dùng, đườ ế
ch i, ki m tra vi c t o môi tr ng giáo d c trong nhóm l p và ngoài tr i, k pơ ư
th i phát hi n, kh c ph c nh ng y u t nguy c gây m t an toàn đ đm b o an ế ơ
toàn cho tr khi tr tham gia các ho t đng trong nhóm l p, sân tr ng. ườ
* Nâng cao ch t l ng công tác nuôi d ng và chăm sóc s c kho tr ượ ưỡ
Tăng c ng tr ng rau s ch t i v n tr ng theo mùa đ ph c v bán trú.ườ ườ ườ
T ch c b a ăn chính và ăn ph đm b o nhu c u dinh d ng theo đ tu i m u ưỡ
giáo. Ph i h p t t v i gia đình tr trong vi c chăm sóc nuôi d ng, nh m th c ưỡ
hi n m c tiêu phòng ch ng suy sinh d ng cho tr em; chú tr ng rèn n n p, k ưỡ ế
năng s ng cho tr thông qua t ch c b a ăn.
Th c hi n nghiêm túc Thông t liên t ch s 13/2016/TTLT - BYT - BGDĐT ư
ngày 12/5/2016 quy đnh v công tác y t tr ng h c. ế ườ Ph i h p v i y t có các bi n ế
pháp phòng ch ng các d ch b nh cho tr trong nhà tr ng. Th c hi n các bi n ườ
pháp đm b o v sinh cá nhân, v sinh môi tr ng ườ , th ng xuyên v sinh cáườ
nhân, v sinh môi tr ng sinh ho t, v sinh phòng h c, d ng c ăn u ng, đ ườ
dùng, đ ch i c a tr . ơ Ph i h p tr m Y t tri n khai các bi n pháp theo dõi, ế
chăm sóc s c kh e, phòng cho tr d ch b nh cho tr . Tr đn tr ng đc ki m ế ườ ượ
tra s c kh e và đánh giá tình tr ng dinh d ng b ng bi u đ tăng tr ng c a T ưỡ ưở
ch c y t Th gi i đm b o chính xác, đúng th c ch t, t đó xây d ng các bi n ế ế
pháp phòng, ch ng suy dinh d ng và phòng ch ng béo phì phù h p. ưỡ
* Đi m i ho t đng chăm sóc, giáo d c, nâng cao ch t l ng th c hi n ượ
Ch ng trình giáo d c m m nonươ
T ch c cho giáo viên nghiên c u k Văn b n h p nh t s 01/VBHN-
BGDĐT ngày 24/01/2017 c a B tr ng B GD&ĐT ưở đ tri n khai th c hi n có
hi u qu Ch ng trình GDMN ch nh s a ươ , t p trung vào nh ng đi m b sung, s a
đi so v i Thông t 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 ban hành Ch ng trình ư ươ
GDMN.
Ch đo các nhóm l p ti p t c th c hi n có hi u qu chuyên đ ế Xây d ng
tr ng m m non l y tr làm trung tâm” giai đo n 2016 - 2020 và chuyên đườ
“Nâng cao ch t l ng giáo d c phát tri n v n đng cho tr trong tr ng m m ượ ườ
non”.
T n d ng môi tr ng t nhiên và ngu n nguyên li u s n có đa ph ng ườ ươ