UBND QU N …………..
TR NG ...................ƯỜ
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p - T do - H nh phúc
-----------
K HO CH HO T ĐNG T
Năm h c 20.... - 20....
- Căn c k ho ch s …../KH-GDĐT-TrH ngày.......c a Phòng GDĐT ế
qu n...................v K ho ch chuyên môn c p Trung h c c s ế ơ
(THCS) năm h c 20....-20....;
- Căn c văn b n s .......GDĐT-TrH ngày...................c a Phòng GDĐT
qu n...................v H ng d n th c hi n c th nhi m v chuyên ướ
môn c p THCS năm h c 20....-20....;
- Căn c k ho ch s ...... /KH-QT ngày /10/20.... c a Hi u tr ng ế ưở
tr ng ................... v K ho ch năm h c 20....-20....;ườ ế
- Căn c k ho ch s ....../KH-QT ngày /10/20.... c a Hi u tr ng ế ưở
tr ng ................... v K ho ch Giáo d c nhà tr ng năm h c 20....-ườ ế ườ
20...., T ………. Xây d ng k ho ch ho t đng năm h c 20....-20.... ế
nh sau:ư
I. ĐC ĐI M TÌNH HÌNH
1. B i c nh năm h c
- Năm h c 20....-20.... nhà tr ng tích c c tri n khai th c hi n các n i ườ
dung Ngh quy t Đi h i Đng b qu n...................l n th XI và Đi ế
h i Đng b Thành ph l n th X.
- Th c hi n K ho ch s 06-KH/QU ngày 03 tháng 11 năm 2015 c a ế
Qu n y...................v th c hi n Ch ng trình hành đng s 46- ươ
CtrHĐ/TU ngày 21 tháng 6 năm 2015 c a Thành y th c hi n Ngh
quy t s 29-NQ/TW H i ngh Trung ng 8 - Khóa XI “Đi m i căn ế ươ
b n, toàn di n giáo d c và đào t o đáp ng yêu c u công nghi p hóa,
hi n đi hóa trong đi u ki n kinh t th tr ng đnh h ng xã h i ch ế ườ ướ
nghĩa và h i nh p qu c t . ế
- Th c hi n các n i dung Ch ng trình s 10-Ctr/QU ngày 17 tháng 02 ươ
năm 2016 c a Qu n y...................v nâng cao ch t l ng d y và h c ượ
b c ti u h c, trung h c c s trong h th ng tr ng công l p trên đa ơ ườ
bàn qu n giai đo n 2015-2020.
- Đi m i ph ng pháp d y và h c nh m phát huy tính tích c c, ch ươ
đng, sáng t o c a h c sinh, tăng c ng k năng th c hành, v n d ng ườ
ki n th c, k năng gi i quy t các v n đ th c ti n. Đa d ng hóa các ế ế
hình th c h c t p, chú tr ng các ho t đng nghiên c u khoa h c c a
h c sinh. Đy m nh ng d ng công ngh thông tin trong d y và h c.
- Chú tr ng giáo d c đo đc, l i s ng, k năng s ng, ý th c, trách
nhi m c a công dân đi v i xã h i, c ng đng c a h c sinh.
- Ti p t c th c hi n Ch th 05-CT/TW c a B Chính tr v đy m nh ế
h c t p và làm theo t t ng, đo đc, phong cách H Chí Minh. ư ưở
2. Thu n l i
- T có giáo viên đt chu n. Các t viên đoàn k t giúp đ nhau trong ế
công tác.
- Đi ngũ giáo viên trong t h u h t có năng l c khá, gi i, có kinh ế
nghi m gi ng d y.
- C s v t ch t ph c v d y h c ngày càng tăng v s l ng và ch t ơ ượ
l ng, c nh quan, môi tr ng, đi u ki n d y h c ngày càng đc c i ượ ườ ượ
thi n.
- Nhà tr ng đã có nh ng đu t v trang thi t b d y h c, đc bi t là ườ ư ế
nh ng trang thi t b hi n đi c b n đáp ng đ nhu c u d y h c. ế ơ
- Năm h c 20....-20.... là năm h c giáo viên ti p t c th c hi n ph ng ế ươ
pháp d y h c tích c c, ng d ng công ngh thông tin vào gi ng d y.
- Giáo viên c a t nhi t tình trong gi ng d y.
3. Khó khăn
................... -……..…. nên g p nhi u tr ng i trong tri n khai ho t
đng và qu n lí giáo viên.
- Trình đ v n d ng thông tin vào trong công tác d y h c ch a đáp ng ư
nhi m v d y h c.
4. Tình hình đi ngũ năm h c 20....-20....
- T có … giáo viên. Trong đó: … nam, … n .
- Trình đ chuyên môn: 100% đt chu n, ………... trên chu n.
STT H và tênTrình đ
chuyên môn
Ngành đào
t o
XL CM năm
h c tr c ướ
II. CÁC M C TIÊU NĂM H C
1. Xây d ng K ho ch d y h c c th , chi ti t và th c hi n đúng ế ế
ch ng trình và k ho ch giáo d c đã đc phê duy t.ươ ế ượ
2. Th c hi n đúng và đ công tác d y t ch n môn …………, kh i
………
3. Th c hi n d y h c theo ch đ tích h p (văn b n h ng d n và tài ướ
li u tham kh o t i đa ch ..............T đa các n i dung vào bài d y ư
c th nh sau: ư
…........................................................
...........................................................
4. Đy m nh ng d ng công ngh thông tin vào trong công tác gi ng
d y nh m phát huy tính t h c và sáng t o c a h c sinh.
5. Ti p t c phát huy m nh m công tác đi m i ph ng pháp d y h c ế ươ
và ki m tra đánh giá:
- Th c hi n t t đi m i ph ng pháp d y h c v i các m c tiêu c th ươ
nh :ư
+ Đi m i hình th c t ch c d y h c …
+ Tăng c ng đi m i ph ng pháp ki m tra đánh giáườ ươ
- T ch c d y h c v i ti t h c ngoài nhà tr ng: N u không th th c ế ườ ế
hi n thì TTCM xoá n i dung này nh ng riêng môn Sinh b t bu c th c ư
hi n.
+ Kh i 6 th c hi n n i dung …
+ Kh i 7 th c hi n n i dung …
+ Kh i 8 th c hi n n i dung …
+ Kh i 9 th c hi n n i dung …
6. Đi m i sinh ho t t chuyên môn: t th c hi n ít nh t m t l n trong
m i h c k
+ D y h c theo h ng nghiên c u bài h c … ti t ướ ế
+ D y h c chuyên đ theo đnh h ng phát tri n năng l c c a h c ướ
sinh:
Trong h c k I …. chuyên đ … do …
Trong h c k II …. chuyên đ … do …
+ Th o lu n các v n đ, các n i dung khó d y hàng tháng, rút kinh
nghi m trong toàn t .
7. Tăng c ng s d ng đ dùng d y h c vào bài gi ng.ườ
8. Xét h t t p s cho …ế
9. C p nh t thông tin giáo viên đy đ trên h th ng thông tin qu n lý
nhà tr ng c a Ngành giáo d c.ườ
III. CÁC NHI M V , CH TIÊU VÀ BI N PHÁP TH C HI N
1. Xây d ng t t ng, đo đc tác phong c a giáo viên trong t ư ưở
a) Ch tiêu
- 100% giáo viên c a t th c hi n t t các ch tr ng, chính sách c a ươ
Đng và nhà n c, các quy đnh c a ngành Giáo d c. ướ
- 100% giáo viên c a t có ph m ch t đo đc t t, không vi ph m đo
đc nhà giáo, không có bi u hi n tiêu c c trong thi c , ki m tra, đánh
giá.
- …
b) Bi n pháp th c hi n
- Ch p hành t t ch tr ng, chính sách c a Đng, pháp lu t Nhà n c. ươ ướ
- Tham gia đy đ các bu i b i d ng chính tr . ưỡ
- G ng m u trong công tác, đoàn k t v i đng nghi p, g n gũi v i ươ ế
h c sinh.