intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ngôn ngữ lập trình tự nhiên

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

118
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Ngôn ngữ lập trình tự nhiên: là ngôn ngữ mà người lập trình lập trình bằng cách giao tiếp với máy bằng ngôn ngữ tự nhiên, dạng thông dịch hỏi đáp. Người lập trình hầu như không quan tâm đến những vấn đề phức tạp bên trong của hệ thống. - Cách dịch: Dịch những câu lệnh được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ cấp cao C ++, dùng thông dịch có suy nghĩ. - Các khái niệm: có các loại sau. + Danh từ: gồm rất nhiều khái niệm: cái cây, con vật,... Tuy nhiên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngôn ngữ lập trình tự nhiên

  1. Ngôn ngữ lập trình tự nhiên - Ngôn ngữ lập trình tự nhiên: là ngôn ngữ mà người lập trình lập trình bằng cách giao tiếp với máy bằng ngôn ngữ tự nhiên, dạng thông dịch hỏi đáp. Người lập trình hầu như không quan tâm đến những vấn đề phức tạp bên trong của hệ thống. - Cách dịch: Dịch những câu lệnh được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ cấp cao C ++, dùng thông dịch có suy nghĩ. - Các khái niệm: có các loại sau. + Danh từ: gồm rất nhiều khái niệm: cái cây, con vật,... Tuy nhiên máy chỉ hiểu các danh từ của bản thân nó và các danh từ đối tượng khác. Danh từ của bản thân nó chính là chủ ngữ là máy. Danh từ đối tượng khác như: bộ nhớ, màn hình,... là những danh từ như mà máy sẽ tương tác trao đổi dữ liệu với nó. Ví dụ câu lệnh: (máy) Hãy đưa vào bộ nhớ hình ảnh x. Câu nói này luôn có danh từ bản thân là đang chỉ đến máy và danh từ bản thân giống luôn làm chủ ngữ. Danh từ đối tượng ở đây là bộ nhớ. + Động từ: là thao tác đã được định nghĩa trong thư viện, là thao tác mà máy có thể sử dụng. + Các tính từ: Quy về thuộc tính của dữ liệu. + Các từ khác: ấy, này, hả,... nó có thể lược bỏ hoặc đưa về các dạng động từ nào đó. - THƯ VIỆN KHÁI NIỆM:
  2. - Các khái niệm: được biểu diễn bằng các modul lệnh ++; - Tổ chức thư viện: một thư viện gồm 2 thành phần: + Đối tượng: là yếu tố mà câu lệnh xác định khi làm việc. + Nhiệm vụ: là tập các lệnh đã được đóng gói vào một khái niệm mà máy sẽ thực hiện. - BỘ DỊCH SANG NGÔN NGỮ TỰ NHIÊN CHUẨN: - Tất cả các ngôn ngữ, câu nói mà người lập trình giao tiếp với máy đều được chuyển qua ngôn ngữ tự nhiên chuẩn trước khi dịch qua ngôn ngữ cấp cao. - Đây là bộ dịch điều khiển mọi quá trình lập trình, người lập trình chỉ có thể sai lỗi giải thuật không thể có lỗi cú pháp.Vì trong quá trình giao tiếp mọi thứ nói ra trong giao tiếp đều rất mờ nhạt, chưa rõ ràng, thiếu thông tin, thì nó có thể yêu cầu thông tin ngay trước khi dịch. Ví dụ: Vẽ cho tôi hình chữ nhật. bộ dịch sẽ mặc định vẽ ra kết quả.Nhưng khi kết quả không đúng ta có thể nói: Vẽ HCN này kích thước 3*4 cm. Ở trên các từ ngữ không đúng: cho tôi bộ dịch tự lược bỏ. CÁCH THỨC DỊCH:
  3. - Bộ dịch chuẩn:là bộ dịch từ ngôn ngữ tự nhiên chuẩn sang ngôn ngữ C++ bằng cách thay thế các khái niệm thành đoạn code dưa vào thư viện các khái niệm đã được định nghĩa bằng đoạn code. - Chương trình chuẩn: là chương trình đã được sắp xếp một cách tự động bởi bộ dịch ở trên trong suốt quá trình giao tiếp. Trong qua trình giao tiếp người lập trình hoàn toàn có thể sắp xếp chương trình của mình bằng câu nói tự nhiên như: Đưa câu lệnh, khối lệnh x lúc nãy lên đầu chương trình,... - Bộ dịch chuẩn luôn dịch một chương trình đã được sắp xếp bởi bộ dịch ở trên, nếu không được sắp xếp nó sẽ không dịch. VÍ DỤ VỀ KHÁI NIỆM CỘNG: C=A+B; trong quá trình giao tiếp nếu không nói A, B có giá trị bao nhiêu, bộ dịch sẽ thực hiện một giao tiếp để dịch qua ngôn ngữ tự nhiên chuẩn trước khi dịch khái niệm "cộng" thành A+B.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2