
Từ đó, biểu tượng này bắt đầu có vai trò lịch sử trong thương mại. Tuy nhiên, thời kỳ này
vẫn chưa phải là hoàng kim với @. Những chiếc máy đánh chữ đầu tiên, xây dựng vào
khoảng giữa những năm 1800, không có phím @. Cũng như thế, @ không nằm trong dãy
biểu tượng của hệ thống lập bảng biểu phiếu đục lỗ đầu tiên – Hệ thống phiếu này được
xem là tiền thân cho lập trình máy tính.
Số phận tăm tối của biểu tượng @ kết thúc vào năm 1971, khi một nhà khoa h
tên là Ray Tomlinson đối mặt với một vấn đề nan giải: Làm thế nào kết nối những người
làm lập trình máy tính với nhau. Vào lúc đó, mỗi nhà lập trình kết nối với một máy chính
đặc biệt qua điện thoại và máy điện báo đánh chữ. Nhưng những máy tính này lại không
kết nối với nhau, một thiếu sót mà chính phủ Mỹ đã phải tìm cách vượt qua, và chính phủ
Mỹ đã thuê công ty BBN Technologies, công ty mà Ray Tomlinson đang làm việc, để
phát triển mạng lưới gọi là Arpanet – Tổ tiên của Internet.
Thách thức của Ray Tomlinson là phải xử lý thông điệp của một người và gửi qua
Arpanet đến một người nào đó tại một máy tính khác. Địa chỉ này cần tên của người lập
trình cũng như tên của máy tính. Và biểu tượng để tách riêng hai yếu tố địa chỉ này chưa
được dùng rộng rãi trong các chương trình và các hệ điều hành, khiến máy tính không
hiểu.
Trong quá trình nghiên cứu, mắt của Tomlinson bỗng bắt gặp @, ở ngay trên chữ "P"
trên chiếc máy điện báo Model 33 của ông. "Tôi đang tìm kiếm một biểu tượng không
được dùng nhiều", Tomlinson nói, "và không có nhiều lựa chọn đâu nhé – Bởi các biểu