intTypePromotion=3

những điều khiến tôi tin google sẽ chiến thắng fac...

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
22
lượt xem
3
download

những điều khiến tôi tin google sẽ chiến thắng fac...

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- về music, bộ phim âm nhạc tôi thích nhất đó là crossroad. crossroad là một bộ phim rất hay về âm nhạc… đỉnh điểm của nó là 1 cuộc thi đấu giữa 1 đại diện của rock với những Âm thanh đầy sức mạnh, với tinh thần và tốc độ và 1 bên là 2 thầy trò mang những ngón nghề blues đầy sâu sắc, với những trải nghiệm trong một quãng thời gian dài lê la trên con đường ngoằn nghèo của cuộc sống, qua những quán bar tồi tàn, những mảnh đời cùng cực nơi đáy cuộc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: những điều khiến tôi tin google sẽ chiến thắng fac...

  1. Những điều khiến tôi tin Google sẽ chiến thắng Facebook... - Về Music, bộ phim âm nhạc tôi thích nhất đó là Crossroad. Crossroad là một bộ phim rất hay về âm nhạc… đỉnh điểm của nó là 1 cuộc thi đấu giữa 1 đại diện của Rock với những Âm thanh đầy sức mạnh, với Tinh Thần và Tốc độ và 1 bên là 2 thầy trò mang những ngón nghề Blues đầy sâu sắc, với những trải nghiệm trong một quãng thời gian dài lê la trên con đường ngoằn nghèo của cuộc sống, qua những quán bar tồi tàn, những mảnh đời cùng cực nơi đáy cuộc sống… Và kết cục là những nốt solo Rock đầy mạnh mẽ không thể nào chiến thắng được sự Trải Nghiệm sâu sắc của Blues – một thứ đi từ ngoài vào và một thứ đi từ trong ra… Quay trở lại với Social… Và cả thế giới Social đang dõi theo 2 ông lớn tranh dành lãnh địa… + Facebook vừa rồi đã thượng đài với sức mạnh đột phá như vừa ăn Rau Chân Vịt – chỉ trong 1 thời gian ngắn đã tạo ra được một SỰ KIỆN Facebook đã nắm được 1 “gia tài” của cộng đồng Online: Đó là “mối quan hệ” của Cộng đồng. Nếu xét về mặt đồ họa, thì Facebook nắm được những đường đen (theo đồ thị bên dưới): Facebook biết được anh là ai, và anh chơi với ai. + Trong khi đó Google nắm được Hành động của cộng đồng. Với đồ họa trên, thì Google không có được đường đen, nhưng những chấm xanh đỏ rải rác khắp nơi thì Google cũng đã có (bằng gmail, bằng youtube, bằng picasam bằng google docs, google phone, googe seach, adroid market…), nhưng khủng khiếp hơn: Google biết được những chấm xanh đỏ đó đang muốn gì, đang cần gì, đang làm gì…
  2. >> Để hình dung sự khác biệt giữa 2 cái CÓ của 2 đối thủ này thì ta hãy tưởng tượng như sau: - Bạn là giáo viên chủ nhiệm của 1 lớp: và bạn biết từng thành viên lớp đó, biết được đứa nào chơi thân với đứa nào (facebook) - Lớp bên cạnh, Vị giáo viên chủ nhiệm mới vào không biết được những thứ trên, nhưng anh ta biết được 90% lớp đó thích Michael Jacson, 40 % thích Guitar, 20 % thích xăm mình, 10% bị đồng tính nữ… + Lúc này bạn đang có lợi thế hơn… + Nhưng một ngày đẹp zời, Vị giáo viên chủ nhiệm kia tổ chức party với những sân chơi đặc trưng trên > Họ có ngay kết nối một cách đơn giản và dễ dàng, họ có ngay cộng đồng active… mối liên kết đượctạo ra bằng chính nhu cầu thực sự luôn mạnh mẽ và bền vững hơn. Ngoài ra, bản chất của 2 cộng đồng có thể có 1 số sự khác nhau: - Trên Facebook toàn show hàng và tớ đồ phần lớn không phải là con người thật của bạn. - Trong khi đó những gì bạn tìm kiếm trên Google phản ánh gần như chính xác nhu cầu của bạn - Facebook tạo ra mối quan hệ, và lọc các sở thích từ đó. - Google đi ngược lại: Hiểu được sở thích > và sẽ tạo mối quan hệ từ đó… > Vậy thì với những thứ trên, theo bạn ai đang nắm “tài sản cộng đồng”? Không phải là Facebook không biết được điểm yếu đó của mình, Facebook đã cố gắng làm nhiều thứ: Tạo mail facebook, mua dịch vụ chat Beluga, tạo địa điểm
  3. cho ảnh v..v… Tuy nhiên những thứ đó dường như không thể nào so sánh được với Gmail, Google Map… - Facebook đang có 700 triệu tài khoản (theo wikipedia), nhưng tổng số tài khoản của Google với Google Seach, Picasa, Youtube, Google Docs, Calendar, Google Phone, Adroid Market theo mọi ngườidự tính có thể vượt qua con số 1 tỷ … Trận chiến này chưa biết ai nắm nhiều acc hơn ai… Facebook cũng đang cố gắng mọi cách có được 1 giá trị thực mà Google đang có. Và để giải bài toán này, Facebook đã phải nỗ lực rất nhiều, vì trên thực tế khi bạn có khoảng trên 1000 Friend thì 95% trong đó là là mối quan hệ mà bạn không thể chăm sóc nổi (theo nghiên cứu có khoa học thì 1 người bình thường chỉ có thể chăm sóc tối đa 30 mối quan hệ thực), và với 1000 friend thì cũng khoảng 95% các thông báo hoạt động của số người đó là những thông báo mà bạn không mong muốn (trừ khi bạn coi Facebook là nơi giải trí và nơi đọc tin hot - chứ không phải là nơi chăm sóc những mối quan hệ thực)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản