
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH
Lưu Quý Phụng
QUẢN LÍ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG
TIN TRONG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH Ở CÁC
TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN BÌNH CHÁNH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thành phố Hồ Chí Minh – 2019

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH
Lưu Quý Phụng
QUẢN LÍ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG
TIN TRONG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH Ở CÁC
TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN BÌNH CHÁNH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Quản lí giáo dục
Mã số: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. HỒ VĂN LIÊN
Thành phố Hồ Chí Minh – 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này
là trung thực và không trùng lặp với các đề tài khác.
Kết quả của luận văn chưa từng được ai công bố trong bất kì công trình
nào.
Tác giả luận văn
Lưu Quý Phụng

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và lời cám ơn chân thành nhất
đến:
TS. Hồ Văn Liên đã rất nhiệt tình hướng dẫn, động viên, giúp đỡ tận
tâm cho tôi trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành đề tài “Quản lí ứng
dụng công nghệ thông tin trong học tập ở các trường tiểu học huyện Bình
Chánh, TP. Hồ Chí Minh”.
Quý Thầy, Cô chuyên ngành Quản lí giáo dục Trường Đại học Sư
phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức
khoa học, kinh nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành khóa học và thực hiện đề
tài của mình.
Tác giả luận văn
Lưu Quý Phụng

MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục
Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục các bảng
MỞ ĐẦU …………………………………………………………………….1
Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN TRONG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG
TIỂU HỌC. ...................................................................................................... 8
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ...................................................................... 8
1.1.1 Trên thế giới ....................................................................................... 8
1.1.2. Ở Việt Nam ..................................................................................... 11
1.2. Các khái niệm ........................................................................................ 14
1.2.1. Ứng dụng CNTT trong học tập của học sinh tiểu học .................... 14
1.2.2. Quản lý ứng dụng CNTT trong học tập của học sinh tiểu học ...... 18
1.3. Hoạt động ứng dụng CNTT trong học tập của học sinh tiểu học ở
trường TH ..................................................................................................... 20
1.3.1. Mục tiêu nhiệm vụ học tập có ứng dụng công nghệ thông tin trong
học tập ....................................................................................................... 20
1.3.2. Nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập cho HS TH21
1.3.3. Hình thức phương pháp học tập có ứng dụng công nghệ thông tin
của HS TH ................................................................................................. 22
1.3.4. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập có ứng dụng CNTT trong học tập
…………………………………………………………………………...25
1.4. Quản lí ứng dụng CNTT trong học tập của học sinh tiểu học ở trường
tiểu học ......................................................................................................... 26

