Y BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
--------
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
----------------
S: 105/QĐHC-CTUBND Sóc Trăng, ngày 22 tháng 02 năm 2013
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH V QUY TRÌNH GII QUYT NG VIC HÀNH CHÍNH THEO CƠ
CH MT CA LIÊN THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH SÓC TRĂNG
CH TCH UBND TỈNH SÓC TRĂNG
n cứ Lut T chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
n cứ Quyết định s 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 ca Thủ tướng Chính ph v vic ban
hành Quy chế thc hiện cơ chế mt cửa, cơ chế mt ca liên thông tại cơ quan hành chính nhà
nước địa phương;
Nhm ci tiến, nâng cao h thng qun lý chất lượng theo tiêu chun quc gia TCVN ISO
9001:2008 đối vi các th tc hành chính thuc thm quyn gii quyết ca UBND, Ch tch
UBND tỉnh Sóc Trăng và xét đề ngh của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định v quy trình gii quyết công vic hành
chính theo cơ chế mt ca liên thông ti Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng.
Điều 2. Quyết định này có hiu lc thi hành k t ngày ký và thay thế Quyết đnh s
1170/QĐHC-CTUBND ngày 22/11/2011 ca Ch tch UBND tỉnh c Trăng ban hành Quy định
v quy trình gii quyết công vic và danh mc các th tc hành chính theo cơ chế mt ca liên
thông ti Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tnh, Thủ trưởng các s, ngành, Ch tch UBND các huyn, th
xã, thành ph, tỉnh Sóc Trăng chu trách nhim thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điu 3;
- TT. TU, TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tnh;
- Các Ban Đảng thuc TU;
- UB Mt trận TQ, các đoàn thể tnh;
- Các đơn v s nghip trc thuc UBND tnh;
- Các cơ quan TW đóng tại tnh;
- CVP và các PCVP.UBND tnh;
- Các đơn vị trc thuc, ng báo;
- Lưu: KS, HC.
CH TCH
Nguyn Trung Hiếu
QUY ĐỊNH
V QUY TRÌNH GII QUYT NG VIỆC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MT CA LIÊN
THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH SÓC TRĂNG
(Kèm theo Quyết định s 105/QĐHC-CTUBND ngày 22/02/2013 ca Ch tch UBND tnh Sóc
Trăng)
Chương 1.
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chnh và đối tượng áp dng
Quy định này quy định v quy trình gii quyết công vic hành chính theo cơ chế mt ca liên
thông ti Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng, bao gồm các th tc hành chính được công b theo
kết qu của Đ án 30 và Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 ca Chính ph v kim
soát th tc hành chính, do các s, ngành tiếp nhn, xem xét trình UBND, Ch tch UBND tnh
quyết định.
Điều 2. Nguyên tc thc hin cơ chế mt ca liên thông
- Th tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật.
- Công khai, minh bch các th tục hành chính đang thc hin.
- Nhn hồ sơ và trả kết qu ti B phn tiếp nhn và tr kết qu.
- Bảo đm tính liên thông, kp thi, chính xác, không gây phin hà trong thc hin th tc hành
chính.
- Bảo đm s phi hp cht ch gia các b phận, cơ quan hành chính và đề cao trách nhim
ca công chc trong gii quyết công vic cho cá nhân, t chc.
Điều 3. Yêu cu v gi hồ sơ trình UBND, Ch tch UBND tnh
1. Các s, ngành khi gi hồ sơ trình UBND, Ch tch UBND tnh gii quyết các th tc hành
chính cần đáp ứng các yêu cu sau:
a) Các th tc hành chính thuc thm quyn gii quyết ca UBND, Ch tch UBND tnh.
b) Tnh phn, số lượng hồ sơ đảm bảo đầy đủ theo quy định đi vi tng th tc hành chính,
bao gm:
- Văn bn trình ca Thủ trưởng s, ngành có ký tên, đóng dấu đúng thẩm quyn;
- D tho kết qu thc hin th tc hành chính (theo mu) có đóng dấu treo kèm theo bn file
gi qua hộp t điện t ca Phòng Hành chính (phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn);
- Các thành phn hồ sơ theo quyết định công b th tc hành chính ca UBND, Ch tch UBND
tỉnh. Trường hp thành phn hồ sơ tại quyết định công b có s khác bit so với văn bản pháp
lut của cơ quan có thẩm quyn đang có hiệu lc thi hành thì áp dụng theo văn bn pháp luật đó.
c) Bảo đảm thi gian gii quyết th tc hành chính ti các s, ngành và ti UBND tnh.
d) Ngoài bì thư ghi địa ch gi: Văn phòng UBND tnh hoc UBND tnh (s 01 đường Châu Văn
Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng) để được đăng ký, quản lý văn bản đến theo quy định.
2. Văn phòng UBND tnh không chu trách nhiệm đi với n bản b tht lc do gửi không đúng
địa ch (ngoài bì thư ghi chức danh, tên cá nhân), văn bản chưa đăng ký ti B phn tiếp nhn và
tr kết qu hoc gi tr lại đối với trường hp h sơ gửi không đáp ứng các yêu cu nêu ti
khon 1 Điu này, văn bản trình vưt cấp,n bản b rách, nhàu nát, thiếu trang,...
Điều 4. c hành vi b nghiêm cm
1. Tùy tiện đặt ra th tục hành chính ngoài quy định pháp lut hin hành.
2. Tiết l thông tin v hồ sơ i liệu và các thông tin liên quan đến bí mt kinh doanh, bí mt cá
nhân, trừ trưng hợp được đối tưng thc hin th tục hành chính đồng ý bằng văn bản hoc
pháp luật có quy định khác.
3. T chi thc hin, kéo dài thi gian thc hin; tr li hồ sơ hoặc t ý u cu b sung thêm h
sơ, giấy t ngoài quy định mà không nêu rõ lý do bằng văn bản.
4. Hách dch, ca quyn,ch nhiu, gây phin hà cho cá nhân, t chc.
5. Đùn đẩy trách nhim, thiếu hp tác, chm tr, gây cn tr trong thc hin nhim v được
giao.
Chương 2.
QUY TRÌNH TIP NHN VÀ GII QUYT H SƠ HÀNH CHÍNH
Điều 5. Tiếp nhn hồ sơ
1. Các s, ngành (gi chung là t chc) có yêu cu gii quyết công vic theo khoản 1, Điều 3
Quy định này np hồ sơ trực tiếp hoc gửi qua bưu điện đến B phn tiếp nhn và tr kết qu
thuc Phòng Hành chính, Văn phòng UBND tnh.
2. Công chc làm vic ti B phn tiếp nhn và tr kết qu thuc Phòng Hành chính có trách
nhim tiếp nhn, kim tra k hồ sơ:
a) Tng hp hồ sơ chưa đúng, chưa đầy đủ theo quy định thì hướng dn mt ln, c thể, đầy
đủ, theo đúng quy đnh để t chc, cá nhân b sung, hoàn chnh.
b) Tng hp hồ sơ đầy đủ, hp l thì đóng dấu văn bản đến, ghi s, ký hiu, ngày nhận văn
bn, trích yếu ni dung và cp nht thông tin hồ sơ vào y vi tính.
c) Trong quá trình tiếp nhn hồ sơ, nếu th tc còn vướng mắc, chưa rõ ràng thì công chc tiếp
nhn hồ sơ trực tiếp trao đổi ngay vi phòng (hoc công chc) chuyên môn để thng nhất trước
khi nhn hồ sơ.
Điều 6. Chuyn h
1. Sau khi tiếp nhn hồ sơ, trong thi hn không quá 01 gi làm vic, Phòng Hành chính lưu
chuyn trên phn mm và chuyn h sơ cho phòng (hoc công chức) chuyên môn. Tng hp
hồ sơ được tiếp nhn trong 30 phút cui bui làm vic thì có th chuyn h sơ cho phòng (hoc
công chức) chuyên môn vào đầu gi ca bui làm vic tiếp theo.
2. Phòng (hoc công chc) chuyên môn có thm quyn x lý, gii quyết hồ sơ có trách nhiệm:
a) Tiếp nhn hồ sơ được luân chuyn;
b) Tng hp phát hin ni dung hồ sơ chưa đầy đủ, hp l thì lp Phiếu tr hồ sơ (theo mẫu
kèm theo Quyết định này) ngay trong ngàym vic (nêu rõ lý do), trình lãnh đạo Văn phòng.
Trưng hp nhn hồ sơo cuối ngày hoc trong ngày nhn nhiu h sơ cùng lúc thì có th tr
hồ sơ vào ny làm việc tiếp theo.
Tng (hoc Phó trưởng) Phòng Hành chính tha lệnh Chánh Văn phòng ký Phiếu tr hồ sơ.
Điều 7. X lý, gii quyết hồ sơ
1. Phòng (hoc công chc) chuyên môn có trách nhim nghiên cu, xh theo quy định
hin hành và lp Phiếu trình gii quyết công vic (theo mu kèm theo Quyết định này) kèm theo
d thảo văn bản (nếu có), trình lãnh đạo Văn phòng thẩm định.
Tng hp h sơ có liên quan đến trách nhim, quyn hn ca các phòng (hoc công chc)
chuyên môn khác thì chủ động phi hp vi phòng (hoc công chức) chuyên môn đó cùng x
hồ sơ.
Thi gian x lý hồ sơ của phòng (hoc công chc) chuyên môn là thi gian còn lại sau khi đã tr
thi gian thc hin công vic nêu ti khoản 1 Điều 6 và khon 2, khon 3, khoản 4, Điều 7 Quy
định này.
2. Trong thi hn không quá 02 gi làm vic, lãnh đạo Văn phòng có trách nhim thẩm định ni
dung trình ca phòng (hoc công chc) chuyên môn thông qua Phiếu trình gii quyết công vic
và d thảo văn bản (nếu có).
3. Khi có ý kiến thẩm định ca lãnh đạo Văn phòng, trong thi hn không quá 01 gi làm vic,
Phòng Hành chính có trách nhim chuyn hồ sơ trình Ch tch hoc các Phó Ch tch UBND tnh
xem xét.
4. Trong thi hn không quá 02 ngày làm vic, Ch tch hoc các Phó Ch tch UBND tnh x lý
văn bản thông qua Phiếu trình gii quyết công vic ca phòng (hoc công chc) chuyên môn
(kèm theo hồ sơ) và ký ban hành văn bản (trừ trường hp th tục hành chính có quy định rõ thi
gian gii quyết ca Ch tch UBND tnh).
Riêng đối vi th tục hành chính quy định thi hn gii quyết ti UBND tnh là 03 ngày thì thi
hn gii quyết ca Ch tch hoc các Phó Ch tch UBND tnh không quá 01 ngày làm vic, thi
hn gii quyết ti UBND tnh là 02 ngày làm vic thì thi hn gii quyết ca Ch tch hoc các
Phó Ch tch UBND tnh không quá 1/2 ngày làm vic.
5. Trường hp hồ sơ giải quyết tr hn so vi thời gian quy định thì phòng (hoc công chc)
chuyên môn phi có bin pháp khc phc, tham mưu lãnh đạo Văn phòng thông báo lý do bng
văn bản để gii thích cho cá nhân, t chc.
Điều 8. Tr kết qu
1. Trong thi hn không quá 02 gi làm vic, k t khi văn bản được ký, đóng dấu và phát hành,
B phn tiếp nhn và tr kết qu thông báo cho cá nhân, t chức đến nhận văn bn hoc gi
qua bưu đin.
Tng hp thi gian nhn kết qu trên thc tế quá thi gian quy định mà lý do t phía cá nhân,
t chc thì B phn tiếp nhn và tr kết qu ghi c th lý do nàyo s giao nhn văn bản và đề
ngh cá nhân, t chc ký nhn kết qu.
2. Định k vào ngày 25 hàng tháng, B phn tiếp nhn và tr kết qu thng kê tình hình tiếp
nhn, gii quyết th tc hành chính gi Phòng Qun tr để tng hp.
(Kèm theo Sơ đồ quy trình gii quyết công việc hành chính theo cơ chế mt ca liên thông ti
n phòng UBND tnh).
Điều 9. Thi hn gii quyết
1. Thi hn gii quyết hồ sơ tại UBND tỉnh được thc hin theo các quyết định công b th tc
hành chính ca UBND tnh, Ch tch UBND tnh hoặc các văn bản pháp lut của cơ quan có
thm quyn.
2. Trường hp hồ sơ cần gii quyết sớm hơn thời gian quy định thì thi hn gii quyết do lãnh
đạo Văn phòng và UBND tnh quyết định.
3. Trường hp quyết định công b th tc hành chính hoặc văn bản pháp lut của cơ quan có
thm quyền có quy định thi hn gii quyết nhưng chưa nêu rõ thi hn gii quyết ti s, ngành
và ti UBND tnh thì thc hiện như sau:
Chia ra Tng thi hn gii quyết
(ngày làm vic) Thi hn gii quyết ti các s,
ngành (ngày làm vic) Thi hn gii quyết ti UBND
tnh (ngày làm vic)
5 - 6 S ngày còn li 2
7 - 10 // 3
11 - 15 // 5
16 - 20 // 7
21 - 25 // 8
26 - 30 // 10
31 - 35 // 12
36 - 40 // 15
41 - 45 // 17
T 46 ngày tr lên // 20
4. Trường hp quyết định công b th tc hành chính hoặc văn bản pháp lut của cơ quan có
thm quyền chưa quy định tng thi hn gii quyết, chỉ quy định thi hn gii quyết ca mt
trong hai quan liên thông thì căn cứo bng thi hn gii quyết ti khoản 3 Điều này để tính
tng thi hn gii quyết ca th tc và thi hn gii quyết của cơ quan còn li trong quá trình gii
quyết th tc hành chính.
Chương 3.
T CHC THC HIN
Điều 10. Trách nhim của Chánh Văn phòng UBND tnh
- Phi hp cht ch vi các s, ngành có liên quan và chỉ đạo các phòng chuyên môn trin khai
thc hin tt ni dung Quyết định này.
- Cng c, kin toàn t chc b máy của Văn phòng, trong đó có Bộ phn tiếp nhn và tr kết
qu. S dng, b trí công chc có phm chất đạo đức tốt, văn hóa giao tiếp chun mực, đủ trình
độ v chuyên môn, nghip vụ và năng lc phù hợp để thc hin th tc hành chính. Khi làm vic,
công chc phi mang th công chc, trang phc gn gàng, lch s.
- Niêm yết công khai các th tc hành chính thuc thm quyn gii quyết ca UBND, Ch tch
UBND tỉnh và địa ch tiếp nhn, x lý phn ánh, kiến ngh ca cá nhân, t chc về quy định hành
chính ti B phn tiếp nhn và tr kết qu.
- Hướng dn, gii thích, cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kp thi v th tc hành chính cho
cá nhân, t chc có liên quan.
- Định kng tháng, quý, năm báo cáo kết qu gii quyết th tc hành chính cho Ch tch
UBND tnh.
Điều 11. Trách nhim ca Thủ tng các s, ngành
- Phi hp cht ch vi Văn phòng UBND tnh trin khai thc hin tt ni dung Quyết định này.
- Niêm yết công khai các th tc hành chính thuc thm quyn gii quyết ca s, ngành, trong đó
có các th tc hành chính do các s, ngành kim tra trình UBND, Ch tch UBND tnh quyết định.
- Chỉ đạo, hưng dn, kim tra các phòng chuyên môn và công chức được phân công thc hin
th tc hành chính trưc khi trình UBND, Ch tch UBND tnh.
Điều 12. Trách nhim ca công chức được phân công thc hin th tc hành chính
- Thc hiện nghiêm túc, đầy đủ nhim v được giao trong quá trình thc hin th tc hành chính.
- To thun lợi cho đối ng thc hin th tục hành chính; có tác phong, thái độ lch s, nghiêm
túc, khiêm tn; ngôn ng giao tiếp phi chun mc, rõ ràng, mch lc trong thc hin th tc
hành chính.
- Tiếp nhn và gii quyết hồ sơ của t chức theo đúng quy định.
- Hướng dn cá nhân, t chc thc hin trình t, hồ sơ hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác,
không để cá nhân, t chc phải đi lại b sung hồ sơ quá 02 lần cho mt v vic, tr trường hp
cá nhân, t chc thc hiện không đúng hướng dn ca công chức được phân công thc hin th
tc hành chính.
- Chp hành nghiêm túc các quy định v th tục hành chính đã được Ch tch UBND tnh công
b.
- Đề xut,ng kiến ci tiến vic thc hin th tc hành chính; kp thi phát hin, kiến ngh vi
cơ quan thm quyn sửa đổi, b sung, thay thế hoc hy b, i bỏ các quy định v th tc
hành chính không phù hp, thiếu kh thi.
- Phi hp tt với các cơ quan, t chc có liên quan trong thc hin th tc hành chính.
Điều 13. Trong quá trình thc hin Quy định này, nếu có vn đề vướng mc, phát sinh, các t
chc, cá nhân kp thi phn ánh v Văn phòng UBND tỉnh để nghiên cu, báo cáo Ch tch
UBND tnh sửa đổi, b sung cho phù hp.
SƠ ĐỒ
QUY TNH GII QUYT CÔNG VIỆC HÀNH CHÍNH THEO CHẾ MT CA LIÊN THÔNG
TẠI VĂN PHÒNG UBND TNH
(Kèm theo Quyết định số 105/QĐHC-CTUBND ngày 22/02/2013 ca Ch tch UBND tnh Sóc
Trăng)