B Xây Dng – 37 Lê Đại Hành – Qun Hai Bà Trưng – Hà Ni – Vit Nam
ĐT: 84-4-974 0938 Fax: 84-4-974 0939 Email: gtz-www@fpt.vn
D án GTZ TA s: 07.2023.5-001.00 Project GTZ TA No: 07.2023.5-001.00
Tài liu d án: QMS 001 Project Document No: QMS 001
Phát hành ln 1 Edition: 01
S TAY HƯỚNG DN
H THNG QUN LÝ CHT LƯỢNG
QUALITY MANAGEMENT SYSTEM MANUAL
Hà Ni, Tháng 12 Năm 2008 - Hanoi, December 2008
B Xây dng – Hà Ni
Ministry of Construction – Hanoi
hp tác vi
in cooperation with
T Chc Hp Tác K Thut Đức
Deutsche Gesellschaft für Technische Zusammenarbeit (GTZ) GmbH
H tr K thut ca GTZ do GFA thc hin
Technical Assistance on behalf of GTZ by GFA Consulting Group & Associates
S TAY HƯỚNG DN H THNG QUN LÝ CHT LƯỢNG
QUALITY MANAGEMENT SYSTEM MANUAL
081224-QMS Manual-Edzi-EN&VN-Final.doc
Người liên h ca
GFA Consulting Group GmbH
Your contact
with GFA Consulting Group GmbH
Gudrun Krause
Fax +49 (40) 6 03 06169
Email: gudrun.krause@gfa-group.de
Địa ch
Address
GFA Consulting Group GmbH
Eulenkrugstraße 82
D-22359 Hamburg
Germany
Người chun b
This guidelines was prepared by
Dr. Edzard Ruehe
Người phê duyt:
and reviewed by:
Mr. Lutz Kleeberg
S TAY HƯỚNG DN H THNG QUN LÝ CHT LƯỢNG
QUALITY MANAGEMENT SYSTEM MANUAL
i
MC LC
1 GII THIU ..................................................................................................................... 1
2 H THNG QUN LÝ CHT LƯỢNG ........................................................................... 2
2.1 Các yêu cu chung ................................................................................................. 2
2.2 Các yêu cu v h thng tài liu.............................................................................. 2
3 TRÁCH NHIM CA LÃNH ĐẠO ................................................................................... 3
3.1 Cam kết ca lãnh đạo .............................................................................................. 3
3.2 Định hướng theo khách hàng .................................................................................. 3
3.3 Chính sách cht lượng ............................................................................................ 3
3.4 Lp kế hoch ........................................................................................................... 4
3.5 Trách nhim, Quyn hn và trao đổi thông tin......................................................... 4
3.6 Đánh giá ca lãnh đạo ............................................................................................. 4
4 QUN LÝ NGUN LC.................................................................................................. 5
4.1 Cung cp các ngun lc.......................................................................................... 5
4.2 Ngun nhân lc ....................................................................................................... 5
4.3 Môi trường làm vic ................................................................................................. 6
5 CUNG CP SN PHM/DCH V.................................................................................. 6
5.1 Các quá trình liên quan đến khách hàng ................................................................. 6
5.2 Cơ s h tng.......................................................................................................... 7
5.3 Sn xut và Cung cp Dch v................................................................................. 7
6 ĐO LƯỜNG, PHÂN TÍCH VÀ CI TIN......................................................................... 8
6.1 Kim soát các Công c Theo dõi và Đo lường ....................................................... 8
6.2 Khái quát.................................................................................................................. 8
6.3 Theo dõi Đo lường .............................................................................................. 8
6.4 Phân tích s liu ...................................................................................................... 9
6.5 Ci tiến................................................................................................................... 10
S TAY HƯỚNG DN H THNG QUN LÝ CHT LƯỢNG
QUALITY MANAGEMENT SYSTEM MANUAL
ii
TABLE OF CONTENTS
1 INTRODUCTION ............................................................................................................. 1
2 QUALITY MANAGEMENT SYSTEM .............................................................................. 2
2.1 General Requirements............................................................................................. 2
2.2 Document Requirements ......................................................................................... 2
3 MANAGEMENT RESPONSIBILITY................................................................................ 3
3.1 Management Commitment....................................................................................... 3
3.2 Customer Focus....................................................................................................... 3
3.3 Quality Policy ........................................................................................................... 3
4.1 Planning ................................................................................................................... 4
3.5 Responsibility, Authority and Communication.......................................................... 4
3.6 Management Review ............................................................................................... 4
4 RESOURCE MANAGEMENT ......................................................................................... 5
4.1 Provision of Resources ............................................................................................ 5
4.2 Human Resources ................................................................................................... 5
4.3 Working Environment............................................................................................... 6
5 PRODUCT/SERVICE REALIZATION ............................................................................. 6
5.1 Customer-Related Processes .................................................................................. 6
5.2 Infrastructure............................................................................................................ 7
5.3 Production and Service Provision ............................................................................ 7
6 MEASUREMENT, ANALYSIS AND IMPROVEMENT .................................................... 8
6.1 Control of Monitoring and Measuring Tools ............................................................ 8
6.2 General .................................................................................................................... 8
6.4 Monitoring and Measurement .................................................................................. 8
6.4 Analysis of Data ....................................................................................................... 9
6.5 Improvement .......................................................................................................... 10
S TAY HƯỚNG DN H THNG QUN LÝ CHT LƯỢNG
QUALITY MANAGEMENT SYSTEM MANUAL
ii
CÁC CM T VIT TT
CV Sơ yếu lí lch
LAN Mng ni b
ODA H tr Phát trin Chính thc
O&M Vn hành & Bo dưỡng
PLOC Lp kế hoch, Lãnh đạo, T chc, Kim soát
QMS H thng Qun lý cht lượng
SEAWUN Mng lưới các cơ quan nước Đông Nam Á
SOP Quy trình tác nghip chun
WWM Qun lý nước thi
GII THÍCH T NG
Đã được thiết lp: Mt quy trình/quy định/kế hoch v.v… đã được xây dng và
được ban lãnh đạo/giám đốc công ty phê duyt.
Đã được lp h sơ: Các văn bn v chính sách, quy trình chun, ch dn thc hin
công vic, báo cáo theo dõi v.v…
Đã được thc hin: Công ty thc hin theo tha thun ni b.
Duy trì: Cp nht mt quy trình/quy định/kế hoch/v.v… theo nhu cu
và quy trình đã thng nht.
Điu kin được kim soát: thc hin theo các quy trình chun, đo lường, theo dõi, đánh
giá, áp dng bin pháp khc phc.
Các hat động: Cung cp dch v hay sn phm sau khi đã được kim
sau kim duyt tra cht lượng bi người có thm quyn.