TẬP VIẾT

Tuốt lúa, hạt thóc

I.Mục đích yêu cầu:

- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: tuốt lúa, hạt thóc

- Viết nhanh, đẹp.

- Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp.

II.Đồ dùng dạy - học:

- GV: Mẫu chữ, bảng phụ

- HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con

H+GV: Nhận xét, đánh giá thanh kiếm, âu yếm

GV: Nêu yêu cầu của tiết học B. Bài mới:

1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng

HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, 2.Hướng dẫn viết:

chiều rộng, cỡ chữ…. a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút)

H+GV: Nhận xét, bổ sung tuốt lua, hạt thóc,......

GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói

vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút)

HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng tuốt lúa, hạt thóc,....

chữ.( Cả lớp )

GV: Quan sát, uốn nắn. c.HD viết vào vở ( 18 phút )

GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng tuốt lúa, hạt thóc,....

dòng.

HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của

giáo viên.

3. Chấm chữa bài: (4 phút )

GV: Quan sát, uốn nắn.

GV: Chấm bài của 1 số học sinh.

4. Củng cố, dặn dò: (2 ph)

- Nhận xét, chữa lỗi trước lớp,

GV: Nhận xét chung giờ học.

HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài

học sau.

TẬP VIẾT

Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....

I.Mục đích yêu cầu:

- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....

- Viết nhanh, đẹp.

- Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp.

II.Đồ dùng dạy - học:

- GV: Mẫu chữ, bảng phụ

- HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con

H+GV: Nhận xét, đánh giá tuốt lúa, hạt thóc

GV: Nêu yêu cầu của tiết học B. Bài mới:

1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng

HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, 2.Hướng dẫn viết:

chiều rộng, cỡ chữ…. a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút)

H+GV: Nhận xét, bổ sung Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....

GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói

vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút)

HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....

chữ.( Cả lớp )

GV: Quan sát, uốn nắn.

GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng c.HD viết vào vở ( 18 phút )

dòng. Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....

HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của

giáo viên.

GV: Quan sát, uốn nắn.

3. Chấm chữa bài: (4 phút ) GV: Chấm bài của 1 số học sinh.

- Nhận xét, chữa lỗi trước lớp,

4. Củng cố, dặn dò: (2 ph)

GV: Nhận xét chung giờ học.

HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài

học sau.