TẬP VIẾT
Tuốt lúa, hạt thóc
I.Mục đích yêu cầu:
- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: tuốt lúa, hạt thóc
- Viết nhanh, đẹp.
- Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp.
II.Đồ dùng dạy - học:
- GV: Mẫu chữ, bảng phụ
- HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con
H+GV: Nhận xét, đánh giá thanh kiếm, âu yếm
GV: Nêu yêu cầu của tiết học B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng
HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, 2.Hướng dẫn viết:
chiều rộng, cỡ chữ…. a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút)
H+GV: Nhận xét, bổ sung tuốt lua, hạt thóc,......
GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói
vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút)
HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng tuốt lúa, hạt thóc,....
chữ.( Cả lớp )
GV: Quan sát, uốn nắn. c.HD viết vào vở ( 18 phút )
GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng tuốt lúa, hạt thóc,....
dòng.
HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của
giáo viên.
3. Chấm chữa bài: (4 phút )
GV: Quan sát, uốn nắn.
GV: Chấm bài của 1 số học sinh.
4. Củng cố, dặn dò: (2 ph)
- Nhận xét, chữa lỗi trước lớp,
GV: Nhận xét chung giờ học.
HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài
học sau.
TẬP VIẾT
Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....
I.Mục đích yêu cầu:
- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....
- Viết nhanh, đẹp.
- Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp.
II.Đồ dùng dạy - học:
- GV: Mẫu chữ, bảng phụ
- HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con
H+GV: Nhận xét, đánh giá tuốt lúa, hạt thóc
GV: Nêu yêu cầu của tiết học B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng
HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, 2.Hướng dẫn viết:
chiều rộng, cỡ chữ…. a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút)
H+GV: Nhận xét, bổ sung Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....
GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói
vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút)
HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....
chữ.( Cả lớp )
GV: Quan sát, uốn nắn.
GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng c.HD viết vào vở ( 18 phút )
dòng. Con ốc, đôi guốc, cá diếc,....
HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của
giáo viên.
GV: Quan sát, uốn nắn.
3. Chấm chữa bài: (4 phút ) GV: Chấm bài của 1 số học sinh.
- Nhận xét, chữa lỗi trước lớp,
4. Củng cố, dặn dò: (2 ph)
GV: Nhận xét chung giờ học.
HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài
học sau.