GIÁO ÁN
TẬP VIẾT LỚP MỘT
MỤC LỤC
Tiết1 : Các nét bản ................................................................................................................ 2
Tiết 2: e b bé ..................................................................................................................... 4
Tiết 3: lễ , cọ , bờ , hổ ............................................................................................................... 5
Tiết 4 : mơ , do , ta , thơ ........................................................................................................... 7
Tiết 5 : cử tạ, thxẻ, chữ số, cá rô ............................................................................................ 9
Tiết 6 : nho khô, nghé , chú ý, cá trê...................................................................................... 11
Tiết 7 : xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái ............................................................................... 12
Tiết 8 : đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui v ............................................................................. 14
Tiết 9: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu ....................................................... 16
Tiết 10: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa .............................................. 18
Tiết 11: nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa,............................................................................. 20
Tiết 12: con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ riềng, củ gừng ..................................... 21
Tiết 13: nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng,bệnh viện, đom đóm .............................. 23
Tiết 14: đỏ thắm,mm non, chôm chôm, trẻ em,..................................................................... 25
Tiết 15: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt, ............................................................... 27
Tiết 16: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút, ............................................................................ 28
Bài 17: tut lúa, hạt thóc, màu sắc, .......................................................................................... 30
Bài 18: con ốc, đôi guốc, cá diếc, rước đèn, ............................................................................ 32
Bài 19: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, .......................................................................... 34
Bài 20: sách giáo khoa, hí hoáy, áo choàng, ............................................................................ 36
Bài 21: tàu thu, giấy pơ - luya, tuần lễ, .................................................................................. 37
Giáo án Tập Viết Trang 2
TUN 2:
Tiết1 : Các nét cơ bn
Ngày dy:15-9-2006
I.Mc tiêu:
1.Kiến thc : Cng c kĩ năng viết các nét cơ bn :
………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
2.Kĩ năng : HS viết thành tho các nét cơ bn.
3.Thái đ : Thc hin tt các n nếp : Ngi viết , cm bút, đ v đúng tư thế.
II.Đồng dy hc:
-GV: -c nét cơ bn được trình bày trong khung ch.
-Viết bng lp ni dung bài 1
-HS: -V tp viết, bng con, phn , khăn lau bng.
III.Hot động dy hc: Tiết1
1.Khi động : On định t chc ( 1 phút )
2.Kim tra bài cũ: ( 2 phút ) Kim tra vic chun b đồng hc tp ca HS
-Nhn xét kim tra bài cũ.
3.Bài mi :
TG Hot động ca GV Hot động ca HS
1.Hot động 1:
Gi
i thi
u các nét c
ơ
b
n
+Mc tiêu: Biết tên bài tp viết : Các nét cơ bn
+Cách tiến hành :
Hôm nay cô s giúp các em ôn li cách viết các
nét cơ bn để các em biết vn dng viết ch tt
hơn qua bài hc hôm nay : c nét cơ bn -
Ghi bng.
2.Hot động 2 : Cng c cách viết các nét cơ bn
+Mc tiêu: Giúp HS nm đưc các nét, tên gi ca
chúng.
+Cách tiến hành :
-GV đưa ra các nét cơ bn mu
-Hi: Đây là nét gì?
( Nét ngang :
Nét s :
Nét xiên trái :
Nét xiên phi :
Nét móc xuôi :
Nét móc ngược :
Nét móc hai đu :
Nét khuyết trên :
Nét khuyết dưới : )
+Kết lun: Hãy nêu li các nét cơ bn va hc?
3.Hot động 2: Hướng dn qui trình viết
+Mc tiêu: HS quan sát cách viết các nét cơ bn
+Cách tiến hành :
-GV s dng que ch tô trên ch mu
HS quan sát
HS tr li
2 HS nêu
HS quan sát
Giáo án Tập Viết Trang 3
-Viết mu trên khung ch tht thong th
-Viết mu trên dòng k bng lp
-Hướng dn viết: + Viết trên không
+ Viết trên bng con
+Kết lun: Nêu li cách viết các t cơ bn?
Gii lao gia tiết
4.Hot động 4: Thc hành
+Mc tiêu: HS thc hành viết vào v Tp viết
+Cách tiến hành :
-GV nêu yêu cu bài viết
-Nhc tư thế ngi, cách cm bút, đ v
-GV viết mu
-GV theo dõi , un nn, giúp đ nhng HS yếu
kém
-Chm bài HS đã viết xong ( S vn li thu v
nhà chm)
- Nhn xét kết qu bài chm.
5.Hot động cui: Cng c , dn dò
-Yêu cu HS nhc li ni dung ca bài viết
-Nhn xét gi hc
-Dn dò: V luyn viết nhà
Chun b : Bng con, v tp viết đ hc tt tiết
Sau
HS theo dõi
HS viết theo s hướng dn ca
GV
2 HS nêu
1 HS nêu
HS làm theo
HS viết v
Viết xong giơ tay
RÚT KINH NGHIM
Giáo án Tập Viết Trang 4
Tiết 2: e b
Ngày dy 15-9-2006
I.Mc tiêu:
1.Kiến thc : Cng c kĩ năng viết ch cái : e, b,; tiếng: be
2.Kĩ năng : Tp viết kĩ năng ni ch cái b vi e.
Kĩ năng viết các du thanh theo qui trình viết lin mch.
3.Thái đ : Thc hin tt các n nếp : Ngi viết , cm bút, đ v đúng tư thế.
II.Đồng dy hc:
-GV: -Mu ch e, b trong khung ch.
-Viết bng lp ni dung bài 2
-HS: -V tp viết, bng con, phn , khăn lau bng.
III.Hot động dy hc: Tiết1
1.Khi động : On định t chc ( 1 phút )
2.Kim tra bài cũ: ( 5 phút )
-Em đã viết nhng nét gì? ( 1 HS nêu)
-GV đọc nhng nét cơ bn để HS viết vào bng con
-Nhn xét , ghi đim
-Nhn xét v Tp viết
-Nhn xét kim tra bài cũ.
3.Bài mi :
TG Hot động ca GV Hot động ca HS
1.Hot động 1:
Gi
i thi
u ch
e ,b ,be
+Mc tiêu: Biết tên bài tp viết hôm nay
+Cách tiến hành :
Ghi bng : Ghi đ bài
2.Hot đng 2 : Quan sát ch mu viết bng con:
ch : e, b; tiếng : bé”
+Mc tiêu: Cng c kĩ năng viết ch e, b; tiếng
+Cách tiến hành :
a.Hướng dn viết ch : e, b
-GV đưa ch mu: e – Đọc ch: e
-Phân tích cu to ch e?
-Viết mu : e
-GV đưa ch mu: b – Đc ch: b
-Phân tích cu to ch b?
-Viết mu : b
b. Hướng dn viết t ng dng: bé
-Gi HS đọc t ng dng
-Ging t: ( bé: có hình th không đáng k hoc
kém hơn cái được đem ra so sánh)
-Hi: Nêu độ cao các con ch?
ch đặt du thanh?
-Viết mu: bé
Gii lao gia tiết
HS quan sát
2 HS đc và phân tích
HS viết bng con: e
HS quan sát
2 HS đc và phân tích
HS viết bng con: b
2 HS đc
2 HS nêu
HS viết bng con: bé