
TRNGIHCHIPHÒNG
THIT K VÀ T CHC TRÒ CHI
TRONG D HC MN TOÁN U CP TIU HC
NgunMnhGang
KhoaGáodcuhcMmnon
Emalgangnm@dhhpedun
PhmHngPhong
rngHCSuangPhc,nLng,HPhòng
Emalphamhongphong23121999@gmalcom
NgunAnhTun
rnguhcCAm,nhBo,HPhòng
Emalanhtuancoam@gmalcom
VNgnHà
rungtmtoánhcMathtech
Emalunganha_t60@husedun
Ngàynhnbài:31/3/2022
NgàyPBánhgiá:27/4/2022
Ngàyduytng:05/5/2022
TÓMTT Bài báo trnh bày tác dng ca trò chi hc tp môn Toán, a ra quy trnh 4 bc giúp
giáo vin Tiu hc thit k và t chc trò chi trong dy hc Toán minh ha 3 tnh hung thit k và
s dng trò chi: Khi ng và hnh thành kin thc mi Luyn tp - Cng c Vn dng kin thc
môn Toán vào thc t. Quy trnh c áp dng 3 tnh hung minh ha nhm bi dng nng lc ca
gio vin thit k và áp dng thit k và s dng trò chi trong dy hc môn Toán tiu hc góp phn
nng cao nng lc dy hc áp ng yu cu i mi giáo dc hin nay.
Tkhóatrò chi hc tp, thit k và t chc trò chi, dy hc Toán tiu hc.
DESIGNINGANDORGANIZINGGAMESINTEACHINGMATHS
ATTHEEARLYELEMENTARYLEVEL
ABTRACT The article discusses the effectiveness of the Games in Maths teaching. It also provides the
4-step procedure to help Primary teachers design and organie the Games in their teaching illustrated
in 3 situations of designing and employing the Games: Starting up and forming new knowledge,
practising, consolidating and applying the Math knowledge into practice. The proceedure has been
applied in 3 situations, which aims at improving teachers ability aims at improving teachers ability the
Games, thus contributing a lot in their teaching competence in order to meet the current requirements
of our educational reforms.
Kewordslearning games, organiation and design game, primary school maths teaching.
1.Mu
nh hng i mi phng pháp
giáo dc c quy nh ti Chng trnh
giáo dc ph thông 2018 1 ch rõ “Các
môn hc và hot ng giáo dc trong nhà
trng áp dng các phng pháp tích cc
hoá hot ng ca hc sinh, trong ó giáo
vin óng vai trò t chc, hng dn hot
ng cho hc sinh, to môi trng hc tp
thn thin và nhng tnh hung có vn
khuyn khích hc sinh tích cc tham
gia vào các hot ng hc tp, t phát hin