Ộ Ạ Ộ Ộ Ủ

ộ ậ ự Ụ B  GIÁO D C VÀ ĐÀO T O ­­­­­­­­ Ệ

C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM ạ Đ c l p ­ T  do ­ H nh phúc ­­­­­­­­­­­­­­­

ố ộ Hà N i, ngày 22 tháng 9 năm 2016 S : 22/2016/TT­BGDĐT

THÔNG TƯ

Ộ Ố Ề Ọ Ủ Ị

Ủ Ộ ƯỞ Ộ Ể   Ử Ổ Ổ S A Đ I, B  SUNG M T S  ĐI U C A QUY Đ NH ĐÁNH GIÁ H C SINH TI U Ư Ố 30/2014/TT­BGDĐT NGÀY 28 THÁNG  Ọ H C BAN HÀNH KÈM THEO THÔNG T  S Ụ NG B  GIÁO D C VÀ ĐÀO T O 8 NĂM 2014 C A B  TR

Ạ ủ ị ị ủ ứ

ạ ộ ơ ơ ấ ổ ứ ủ

ị ứ ủ ề ị

ộ ạ ề ứ ơ ấ ổ ứ ủ ạ

ị ụ ị ệ ị ủ ụ ủ

ẫ ế ụ ề ậ ị ứ t   và   h

ộ ố ủ ổ ổ ị

ướ ủ ủ t và h

ộ ố ề ủ ậ ị

ủ ề ệ ử ủ ủ ổ

ề ổ ủ ổ

ướ ủ ủ t và h

ụ ưở ị ủ ụ ề ể ọ ứ   ố 36/2012/NĐ­CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 c a Chính ph  quy đ nh ch c Căn c  Ngh  đ nh s ộ ề ệ  ch c c a B , c  quan ngang B ; năng, nhi m v , quy n h n và c  c u t ố 32/2008/NĐ­CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 c a Chính ph  v  quy đ nh Căn c  Ngh  đ nh s ụ  ch c c a B  Giáo d c và Đào t o; ch c năng, nhi m v , quy n h n và c  c u t ố 75/2006/NĐ­CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 c a Chính ph  quy đ nh chi ị ị ủ Căn c  Ngh  đ nh s ị ủ ố 31/2011/NĐ­ ướ ti ng   d n   thi   hành   m t   s   đi u   c a   Lu t   Giáo   d c;   Ngh   đ nh   s ộ ố ề ị ủ ử CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 c a Chính ph  s a đ i, b  sung m t s  đi u c a Ngh  đ nh   ẫ   ế ị ủ số 75/2006/NĐ­CPngày 02 tháng 8 năm 2006 c a Chính ph  quy đ nh chi ti ng d n ố 07/2013/NĐ­CP ngày 09 tháng 01 năm   ụ ị thi hành m t s  đi u c a Lu t Giáo d c; Ngh  đ nh s ố 31/2011/NĐ­ ị ể ả ị 2013 c a Chính ph  v  vi c s a đ i đi m b kho n 13 Đi u 1 c a Ngh  đ nh s ị ị ộ ố ề ủ ử   CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 c a Chính ph  s a đ i, b  sung m t s  đi u c a Ngh  đ nh số 75/2006/NĐ­CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 c a Chính ph  quy đ nh chi ti ẫ   ế ị ủ ng d n ụ ộ ố ề ủ thi hành m t s  đi u c a Lu t Giáo d c; ụ ng V  Giáo d c Ti u h c, Theo đ  ngh  c a V  tr

ộ ạ ụ ộ ố ề ủ ổ

ọ s a đ i, b  sung m t s  đi u c a Quy   ư ố 30/2014/TT­BGDĐT ngày 28 ư ử ổ  s

ề ủ ử ổ ổ ộ ộ ố ề ủ ể ọ ọ

ộ ưở ủ ng B

ị  sư ố 30/2014/TT­BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 c a B  tr ạ ụ

ử ổ ổ ư ề ề ả ả ộ ưở ng B  Giáo d c và Đào t o ban hành Thông t B  tr ọ ể ị đ nh đánh giá h c sinh ti u h c ban hành kèm theo Thông t ụ ộ ưở ng B  Giáo d c và Đào t o. tháng 8 năm 2014 c a B  tr Đi u 1. S a đ i, b  sung m t s  đi u c a Quy đ nh đánh giá h c sinh ti u h c ban hành   ộ  kèm theo Thông t Giáo d c và Đào t o 1.      S a đ i, b  sung tên Đi u 4 và kho n 1, kho n 3 Đi u 4 nh  sau:

ử ổ ề ổ a) S a đ i, b  sung tên Đi u 4 ư  nh  sau:

ầ ” “Đi u 4ề . Yêu c u đánh giá

ử ổ ư ề ả ả ổ b) S a đ i, b  sung kho n 1, kho n 3 Đi u 4 nh  sau:

ự ế ộ ủ ọ ệ ế ộ

ọ ậ ề ấ ả ả

ờ ự ố ắ   ọ “1. Đánh giá vì s  ti n b  c a h c sinh; coi tr ng vi c đ ng viên, khuy n khích s  c  g ng ả   ọ ệ ủ ọ trong h c t p, rèn luy n c a h c sinh; giúp h c sinh phát huy nhi u nh t kh  năng; đ m b o ằ ị k p th i, công b ng, khách quan.”

ườ ể ằ ằ ớ

ố ế ợ ủ ị ẹ ọ ậ ọ ủ

ấ ậ   “3. Đánh giá th ng xuyên b ng nh n xét, đánh giá đ nh kì b ng đi m s  k t h p v i nh n ế ợ xét; k t h p đánh giá c a giáo viên, h c sinh, cha m  h c sinh, trong đó đánh giá c a giáo viên   ọ là quan tr ng nh t.”

ử ổ ổ ư ề ả 2. S a đ i, b  sung kho n 2 Đi u 5 nh  sau:

ấ ủ ọ ự ự ẩ ể “2. Đánh giá s  hình thành và phát tri n năng l c, ph m ch t c a h c sinh:

ự ọ ả a) Năng l c: t ự ự ụ ụ ự ả  ph c v , t ợ  qu n; h p tác; t h c và gi ề ế ấ i quy t v n đ ;

ấ ọ ự ỉ ậ ệ ế ự  tin, trách nhi m; trung th c, k  lu t; đoàn k t, yêu

ươ b) Ph m ch t: chăm h c, chăm làm; t th ẩ ng.”

ử ổ ổ ư ề 3. S a đ i, b  sung Đi u 6 nh  sau:

ề ườ “Đi u 6. Đánh giá th ng xuyên

ườ ọ ậ ứ

ộ ố ể ề ế ệ ượ ự ự ệ

ẩ ạ ộ ế ấ ọ

ấ ủ ọ ụ ỗ ợ ẩ ự ế ủ ồ ề ờ ỉ ệ   ng xuyên là đánh giá trong quá trình h c t p, rèn luy n v  ki n th c, kĩ năng,   c th c hi n theo ti n trình ng xuyên cung c p thông   ộ

ụ ể ằ ọ ụ 1. Đánh giá th ộ thái đ  và m t s  bi u hi n năng l c, ph m ch t c a h c sinh, đ ườ ộ n i dung c a các môn h c và các ho t đ ng giáo d c. Đánh giá th ị ọ ả tin ph n h i cho giáo viên và h c sinh nh m h  tr , đi u ch nh k p th i, thúc đ y s  ti n b ủ ọ c a h c sinh theo m c tiêu giáo d c ti u h c.

ườ ề ọ ậ 2. Đánh giá th ng xuyên v  h c t p:

ư ử ỗ

ờ i nói ch  ra cho h c sinh bi ở ế ượ t đ ọ ậ ủ ọ ỉ ặ ả ế ệ ầ ẩ ế ọ t nh n xét vào v  ho c s n ph m h c t p c a h c sinh khi c n thi ữ   c ch  đúng, ch a đúng và cách s a ch a; ụ ể t, có bi n pháp c  th

ờ a) Giáo viên dùng l ậ vi ỡ ị giúp đ  k p th i;

ọ ọ ậ ủ ạ ả ạ ậ

ậ ể ọ ụ ọ ậ ự ệ ẩ ự b) H c sinh t  nh n xét và tham gia nh n xét s n ph m h c t p c a b n, nhóm b n trong quá ố ơ ệ trình th c hi n các nhi m v  h c t p đ  h c và làm t t h n;

ế ề ậ

ổ ớ ớ ọ ọ ậ ẹ ọ ợ ố ợ ỡ ọ ứ ộ

c) Khuy n khích cha m  h c sinh trao đ i v i giáo viên v  các nh n xét, đánh giá h c sinh ằ b ng các hình th c phù h p và ph i h p v i giáo viên đ ng viên, giúp đ  h c sinh h c t p, rèn luy n.ệ

ườ ự ề ẩ ấ 3. Đánh giá th ng xuyên v  năng l c, ph m ch t:

ộ ủ ọ ậ ở ừ t ng năng

ứ ấ ể ứ ỡ ị ệ ệ ẩ ậ ờ ề ể a) Giáo viên căn c  vào các bi u hi n v  nh n th c, kĩ năng, thái đ  c a h c sinh  ự l c, ph m ch t đ  nh n xét, có bi n pháp giúp đ  k p th i;

ượ ậ ậ ữ ề ể ạ ạ ệ   c tham gia nh n xét b n, nhóm b n v  nh ng bi u hi n

ượ ự c t ự ấ ể ệ ả ọ  nh n xét và đ b) H c sinh đ ẩ ủ ừ c a t ng năng l c, ph m ch t đ  hoàn thi n b n thân;

ẹ ọ ỡ ọ ổ ớ ộ

ế ệ ự ể ấ ẩ ố ợ c) Khuy n khích cha m  h c sinh trao đ i, ph i h p v i giáo viên đ ng viên, giúp đ  h c sinh rèn luy n và phát tri n năng l c, ph m ch t.”

ử ổ ổ ư ề 4. S a đ i, b  sung Đi u 10 nh  sau:

ề ị “Đi u 10. Đánh giá đ nh kì

ị ế ạ ả

ộ ụ ọ ậ ủ ọ ọ ậ ẩ ằ

ệ ứ ớ ự ụ ể ổ ọ

ươ ấ ọ ể ẩ ụ ủ ọ 1. Đánh giá đ nh kì là đánh giá k t qu  giáo d c c a h c sinh sau m t giai đo n h c t p, rèn   ị ế   ệ ứ ộ luy n, nh m xác đ nh m c đ  hoàn thành nhi m v  h c t p c a h c sinh so v i chu n ki n ấ ị th c, kĩ năng quy đ nh trong ch   ng trình giáo d c ph  thông c p ti u h c và s  hình thành, ự phát tri n năng l c, ph m ch t h c sinh.

ị ề ọ ậ 2. Đánh giá đ nh kì v  h c t p

ọ ữ ố ọ ữ ứ ọ ọ

ườ ế ể ẩ ọ

ụ ứ ọ ố a) Vào gi a h c kì I, cu i h c kì I, gi a h c kì II và cu i năm h c, giáo viên căn c  vào quá   ố ớ ừ   ứ trình đánh giá th ng xuyên và chu n ki n th c, kĩ năng đ  đánh giá h c sinh đ i v i t ng ạ ộ môn h c, ho t đ ng giáo d c theo các m c sau:

ố ệ ố ự ọ ậ ủ ạ ộ ụ ầ ặ ọ ­ Hoàn thành t t: th c hi n t t các yêu c u h c t p c a môn h c ho c ho t đ ng giáo d c;

ệ ượ ự ọ ậ ủ ạ ộ ụ ầ ặ ọ ­ Hoàn thành: th c hi n đ c các yêu c u h c t p c a môn h c ho c ho t đ ng giáo d c;

ư ư ự ệ ượ ọ ậ ộ ố ủ ầ ặ ọ ạ   c m t s  yêu c u h c t p c a môn h c ho c ho t

ụ ­ Ch a hoàn thành: ch a th c hi n đ ộ đ ng giáo d c;

ố ọ ế ố ọ ị t, Toán, Khoa h c, L ch

ố ớ ộ ọ ể ữ ạ ọ ị ị ọ ệ b) Vào cu i h c kì I và cu i năm h c, đ i v i các môn h c: Ti ng Vi ế ử s  và Đ a lí, Ngo i ng , Tin h c, Ti ng dân t c có bài ki m tra đ nh kì;

ế ể ị ệ ữ ọ t, môn Toán vào gi a h c kì I

ố ớ ớ ớ Đ i v i l p 4, l p 5, có thêm bài ki m tra đ nh kì môn Ti ng Vi ữ ọ và gi a h c kì II;

ề ể ế ị ị ướ ự   ể ng phát tri n năng l c,

ẩ ế ế ậ ượ ứ ư ỏ c) Đ  ki m tra đ nh kì phù h p chu n ki n th c, kĩ năng và đ nh h ồ g m các câu h i, bài t p đ ứ t k  theo các m c nh  sau: ợ c thi

ế ứ ế ọ ­ M c 1:ứ ậ  nh n bi t, nh c l ắ ạ ượ i đ c ki n th c, kĩ năng đã h c;

ứ ứ ế ọ ả ượ ứ ế i thích đ ể   c ki n th c theo cách hi u

ể ­ M c 2: hi u ki n th c, kĩ năng đã h c, trình bày, gi ủ c a cá nhân;

ế ậ ể ả ọ ữ ế ề t v n d ng ki n th c, kĩ năng đã h c đ  gi ộ   ấ i quy t nh ng v n đ  quen thu c,

ế ộ ố ự ứ ­ M c 3: bi ươ t ng t ứ ụ ọ ậ  trong h c t p, cu c s ng;

ứ ể ả ế ậ ư ặ ề ớ i quy t v n đ  m i ho c đ a ra

ụ ồ ợ ế ấ ạ ọ ộ ộ ố ữ ả ứ ­ M c 4: v n d ng các ki n th c, kĩ năng đã h c đ  gi ọ ậ nh ng ph n h i h p lý trong h c t p, cu c s ng m t cách linh ho t;

ể ể

ể c giáo viên s a l ể ể ậ ậ c tr  l

ọ ế ế ể

ọ ườ ể ọ ườ ề ấ ớ ng so v i đánh giá th

ấ ớ ả ọ ậ ủ ọ ố ể ể ế ử ỗ ượ ể i, nh n xét, cho đi m theo thang 10 đi m, không cho d) Bài ki m tra đ   ị ể ủ ả ạ ượ đi m 0, không cho đi m th p phân và đ i cho h c sinh. Đi m c a bài ki m tra đ nh kì   ố ọ ả ớ ọ   không dùng đ  so sánh h c sinh này v i h c sinh khác. N u k t qu  bài ki m tra cu i h c kì I ườ   và cu i năm h c b t th ng ng xuyên, giáo viên đ  xu t v i nhà tr ể ọ có th  cho h c sinh làm bài ki m tra khác đ  đánh giá đúng k t qu  h c t p c a h c sinh.

ự ẩ ị ấ ề 3. Đánh giá đ nh kì v  năng l c, ph m ch t

ố ọ ủ ệ ố ọ

ứ ệ ế ộ

ữ ọ ậ ể ừ ỗ ọ ấ ủ ự ẩ ổ

ữ ọ ể ề ự ứ ứ  Vào gi a h c kì I, cu i h c kì I, gi a h c kì II và cu i năm h c, giáo viên ch  nhi m căn c ườ   ng vào các bi u hi n liên quan đ n nh n th c, kĩ năng, thái đ  trong quá trình đánh giá th ợ   xuyên v  s  hình thành và phát tri n t ng năng l c, ph m ch t c a m i h c sinh, t ng h p theo các m c sau:

ứ ố ố ụ ệ ể ầ ườ a) T t: đáp  ng t t yêu c u giáo d c, bi u hi n rõ và th ng xuyên;

ứ ạ ượ ụ ư ư ệ ầ ườ b) Đ t: đáp  ng đ ể c yêu c u giáo d c, bi u hi n nh ng ch a th ng xuyên;

ầ ố ắ ư ứ ượ ầ ủ ư ể ệ ầ c) C n c  g ng: ch a đáp  ng đ ụ c đ y đ  yêu c u giáo d c, bi u hi n ch a rõ.”

ử ổ ổ ư ề 5. S a đ i, b  sung Đi u 12 nh  sau:

ế ậ ọ ề ọ ở ọ ớ ọ “Đi u 12. Đánh giá h c sinh khuy t t t và h c sinh h c ạ  các l p h c linh ho t

ọ ở ọ ạ ả ề ả ớ ọ ế ậ t và h c sinh h c các l p h c linh ho t b o đ m quy n đ ượ   c

ọ Đánh giá h c sinh khuy t t chăm sóc và giáo d c.ụ

ọ ứ ậ t h c theo ph

ế ậ ọ ế ậ ụ ng th c giáo d c hoà nh p đ ặ ượ ầ ủ ế ươ ỉ ề ầ ạ ư ố ớ   c đánh giá nh  đ i v i ụ   t có đi u ch nh yêu c u ho c theo yêu c u c a k  ho ch giáo d c cá

1. H c sinh khuy t t ọ h c sinh không khuy t t nhân.

ọ ế ậ ọ ứ ụ t h c theo ph ng th c giáo d c chuyên bi ệ ượ t đ

ệ ươ ặ ầ ủ ế ạ c đánh giá theo quy ụ 2. H c sinh khuy t t ụ ị đ nh dành cho giáo d c chuyên bi t ho c theo yêu c u c a k  ho ch giáo d c cá nhân.

ọ ở ứ ạ ớ ọ

ườ ố ớ ọ ng xuyên qua các bu i h c t

các l p h c linh ho t: giáo viên căn c  vào nh n xét, đánh giá ả ế i l p h c linh ho t và k t qu  đánh giá đ nh kì môn Toán, ủ ổ ọ ạ ớ ự ạ ề ọ ị ệ ạ ị 3. Đ i v i h c sinh h c  th ế môn Ti ng Vi ậ ị i Đi u 10 c a Quy đ nh này.” c th c hi n theo quy đ nh t ệ ượ t đ

ử ổ ổ ư ề ề 6. S a đ i, b  sung tên Đi u 13 và Đi u 13 nh  sau:

ử ổ ư ề ổ a) S a đ i, b  sung tên Đi u 13 nh  sau:

ợ ế ồ ơ ổ ề ả ” “Đi u 13. H  s  đánh giá và t ng h p k t qu  đánh giá

ử ổ ư ề ổ b) S a đ i, b  sung Đi u 13 nh  sau:

ợ ế ồ ơ ổ ề ả “Đi u 13. H  s  đánh giá và t ng h p k t qu  đánh giá

ụ ủ ớ ọ ạ ồ ơ ế ả ả ồ ợ ổ 1. H  s  đánh giá g m H c b  và B ng t ng h p k t qu  đánh giá giáo d c c a l p.

ụ ủ ọ ố ọ ả

ế ả ả ổ ợ

ớ ượ ư ườ ữ ọ ả   ế 2. Gi a h c kì và cu i h c kì, giáo viên ghi k t qu  đánh giá giáo d c c a h c sinh vào B ng ụ ủ   ợ ổ t ng h p k t qu  đánh giá giáo d c c a l p. B ng t ng h p k t qu  đánh giá giáo d c c a ị các l p đ ụ ủ ớ ả ng theo quy đ nh. ế c l u gi i nhà tr ữ ạ  t

ọ ế ả

ườ ượ ữ ệ  trong su t th i gian h c sinh h c t c nhà tr ng, đ

ủ ư ng l u gi ươ ọ ọ ườ ể ặ ọ ạ   ố 3. Cu i năm h c, giáo viên ch  nhi m ghi k t qu  đánh giá giáo d c c a h c sinh vào H c b . ờ ạ ượ ọ H c b  đ   c giao cho ọ h c sinh khi hoàn thành ch ố ọ ng trình ti u h c ho c đi h c tr ụ ủ ọ ọ ạ ườ i tr ng khác.”

ử ổ ổ ư ề ả 7. S a đ i, b  sung kho n 1 Đi u 14 nh  sau:

ươ ớ ọ “1. Xét hoàn thành ch ng trình l p h c:

ọ ượ ậ ươ ề ệ ớ ọ a) H c sinh đ c xác nh n hoàn thành ch ả ạ ng trình l p h c ph i đ t các đi u ki n sau:

ề ọ ậ ạ ộ ụ ố ọ

ị ặ ố ọ ủ ừ ­ Đánh giá đ nh kì v  h c t p cu i năm h c c a t ng môn h c và ho t đ ng giáo d c: Hoàn thành t t ho c Hoàn thành;

ề ừ ự ẩ ấ ặ ạ ố ọ ố ị ­ Đánh giá đ nh kì v  t ng năng l c và ph m ch t cu i năm h c: T t ho c Đ t;

ọ ạ ể ể ố ở ị ọ ủ ­ Bài ki m tra đ nh kì cu i năm h c c a các môn h c đ t đi m 5 tr  lên;

ươ ượ ư ậ ọ c xác nh n hoàn thành ch ế

ố ớ ọ ướ ươ ể ẫ ớ ọ b) Đ i v i h c sinh ch a đ ỡ ạ ho ch, h ậ ổ ng d n, giúp đ ; đánh giá b  sung đ  xét hoàn thành ch ớ ng trình l p h c, giáo viên l p k ng trình l p h c;

ượ ỡ

ẫ ộ ư ủ ề ọ ệ ạ ộ ọ ở

ướ ứ ộ ố ệ ế ị ưở ớ ư ẫ   ng d n, giúp đ  mà v n ch a đ  đi u ki n hoàn thành c) Đ i v i h c sinh đã đ ụ   ươ  các môn h c, ho t đ ng giáo d c, ch ự ứ ộ ẩ ấ m c đ  hình thành và phát tri n m t s  năng l c, ph m ch t, giáo viên l p danh sách báo cáo   ặ ở ạ ớ ệ i l p.”  l hi u tr ố ớ ọ c h ớ ng trình l p h c, tùy theo m c đ  ch a hoàn thành  ể ng xem xét, quy t đ nh vi c lên l p ho c

ử ổ ổ ư ề 8. S a đ i, b  sung Đi u 15 nh  sau:

ấ ượ ề ệ ụ ọ “Đi u 15. Nghi m thu, bàn giao ch t l ng giáo d c h c sinh

ả ằ

ệ ủ ụ ọ ọ ệ ậ

ề ế ầ ọ ệ ủ ụ ế ệ ế ấ ượ ả ng giáo d c h c sinh nh m đ m b o tính khách quan và trách 1. Nghi m thu, bàn giao ch t l   ả ọ   nhi m c a giáo viên v  k t qu  đánh giá h c sinh; giúp giáo viên nh n h c sinh vào năm h c ạ ế ể ti p theo có đ  thông tin c n thi ả t đ  có k  ho ch, bi n pháp giáo d c hi u qu .

ưở ỉ ạ ấ ượ ệ ụ ọ ệ 2. Hi u tr ng ch  đ o nghi m thu, bàn giao ch t l ng giáo d c h c sinh:

ố ớ ọ ủ ệ ớ ớ ớ ớ

ế ề ạ ậ ọ ọ

ổ ớ ế ủ ị ổ ậ ề ọ ồ ơ ặ ủ ạ ả ị ẽ  a) Đ i v i h c sinh l p 1, l p 2, l p 3, l p 4: giáo viên ch  nhi m trao đ i v i giáo viên s ữ nh n h c sinh vào năm h c ti p theo v  nh ng nét n i b t ho c h n ch  c a h c sinh, bàn   ọ giao h  s  đánh giá h c sinh theo quy đ nh t i kho n 1 Đi u 13 c a Quy đ nh này;

ả ổ ố

chuyên môn ra đ  ki m tra đ nh kì cu i năm h c cho c  kh i; t ườ ề ể ủ ứ ố ổ  ị   ng trung h c c  s  trên cùng đ a

ớ ể ệ ự ệ ườ ủ ọ ọ ị ố ớ ọ b) Đ i v i h c sinh l p 5: t ọ ơ ở ấ ch c coi, ch m bài ki m tra có s  tham gia c a giáo viên tr ồ ơ bàn; giáo viên ch  nhi m hoàn thi n h  s  đánh giá h c sinh, bàn giao cho nhà tr ng.

ỉ ạ ụ ườ ưở ị ng phòng giáo d c và đào t o ch  đ o các nhà tr ng trên cùng đ a bàn t

ấ ượ ể ọ ươ ệ   ổ ứ  ch c nghi m ợ   ớ ng trình ti u h c lên l p 6 phù h p

ề ng giáo d c h c sinh hoàn thành ch ị ườ ươ 3. Tr thu, bàn giao ch t l ệ ủ ớ v i đi u ki n c a các nhà tr ạ ụ ọ ng và đ a ph ng.”

ử ổ ổ ư ề 9. S a đ i, b  sung Đi u 16 nh  sau:

“Đi u 1ề 6. Khen th ngưở

ưở ấ ặ ệ 1. Hi u tr ng t ng gi y khen ọ  cho h c sinh :

ưở ố ọ a) Khen th ng cu i năm h c:

ọ ấ ắ ế ả ộ

ọ ậ ấ ạ ố ệ ể ự ẩ ạ ố ị

ọ ạ ở ­ H c sinh hoàn thành xu t s c các n i dung h c t p và rèn luy n: k t qu  đánh giá các môn   ọ   ố ọ t, các năng l c, ph m ch t đ t T t; bài ki m tra đ nh kì cu i năm h c h c đ t Hoàn thành t ể các môn h c đ t 9 đi m tr  lên;

ọ ượ ộ ế ề ấ ặ ọ ộ ấ   t b c v  ít nh t m t môn h c ho c ít nh t

ự ẩ ộ ể ớ ậ ậ ớ ấ ượ ­ H c sinh có thành tích v m t năng l c, ph m ch t đ t tr i hay ti n b  v c giáo viên gi ộ ượ ậ ệ i thi u và t p th  l p công nh n;

ưở ấ ấ ộ ọ ộ ọ b) Khen th ng đ t xu t: h c sinh có thành tích đ t xu t trong năm h c.

ặ ọ ườ ị ấ ề ưở 2. H c sinh có thành tích đ c bi ệ ượ t đ c nhà tr ng xem xét, đ  ngh  c p trên khen th ng.”

ử ổ ổ ư ề 10. S a đ i, b  sung Đi u 17 nh  sau:

ủ ở ụ ề ệ ạ ạ ụ “Đi u 17. Trách nhi m c a s  giáo d c và đào t o, phòng giáo d c và đào t o

ố ở ụ ệ ạ ị 1. Giám đ c s  giáo d c và đào t o ch u trách nhi m:

ưở ự ứ ọ ể    ch c vi c th c hi n đánh giá h c sinh ti u

ụ ng phòng giáo d c và đào t o t ả ự ạ ổ ề ộ ệ ụ ệ ạ ế ệ ị ỉ ạ a) Ch  đ o tr ọ h c trên đ a bàn; báo cáo k t qu  th c hi n v  B  Giáo d c và Đào t o;

ọ ạ ủ ọ ệ ử ụ ướ ẫ b) H ng d n vi c s  d ng H c b  c a h c sinh.

ưở ự ệ ệ ạ

ng phòng giáo d c và đào t o ch  đ o hi u tr ể ỉ ạ ụ ọ ng t ọ ệ ế ứ ị ổ    ch c vi c th c hi n đánh giá, ả ự   ng giáo d c h c sinh ti u h c trên đ a bàn; báo cáo k t qu  th c

ụ ấ ượ ạ ề ở ụ ệ ưở 2. Tr ệ nghi m thu, bàn giao ch t l hi n v  s  giáo d c và đào t o.

ụ ạ ị ạ

ự ư ệ ắ ụ ế ả ưở ng m c trong quá trình th c hi n Thông t ng phòng giáo d c và đào t o ch u trách nhi m theo ạ ị   i đ a ệ  này t i quy t khó khăn, v

ươ ố ở 3. Giám đ c s  giáo d c và đào t o, tr ướ ể dõi, ki m tra, gi ng.” ph

ử ổ ổ ư ề 11. S a đ i, b  sung Đi u 18 nh  sau:

ủ ề ệ ệ ưở “Đi u 18. Trách nhi m c a hi u tr ng

ệ ự ề

ư ả ỉ ạ ổ ứ ấ ượ ệ ế ọ ệ ề ả này; đ m b o ch t l ị    ch c, tuyên truy n th c hi n đánh giá h c sinh theo quy đ nh ụ   ả ự ng đánh giá; báo cáo k t qu  th c hi n v  phòng giáo d c

ị 1. Ch u trách nhi m ch  đ o t ạ t i Thông t và đào t o.ạ

ề ự ủ ủ ệ ệ ọ ị ọ 2. Tôn tr ng quy n t ự  ch  c a giáo viên trong vi c th c hi n quy đ nh đánh giá h c sinh.

ỉ ạ ề ể ự ế ệ ị ng, giúp đ

ệ ệ ạ ậ ế

ỡ  ọ   ng giáo d c h c sinh; xác nh n k t qu  đánh giá h c ồ ơ ự ụ ọ ọ ấ ượ ả ọ ớ ố ồ ưỡ 3. Ch  đ o vi c ra đ  ki m tra đ nh kì; xây d ng và th c hi n k  ho ch b i d ả ọ h c sinh; nghi m thu, bàn giao ch t l sinh cu i năm h c; xét lên l p; qu n lí h  s  đánh giá h c sinh.

ị ề ề ế ế ạ ắ ắ ọ ạ   i quy t th c m c, ki n ngh  v  đánh giá h c sinh trong ph m vi và quy n h n

i trình, gi ệ ưở ả 4. Gi ủ c a hi u tr ả ng.”

ử ổ ổ ư ề 12. S a đ i, b  sung Đi u 19 nh  sau:

ủ ề ệ “Đi u 19. Trách nhi m c a giáo viên

ủ ệ 1. Giáo viên ch  nhi m:

ị ụ ọ ế ệ ả ọ

ệ ồ ơ ấ ượ ệ ọ

ớ   a) Ch u trách nhi m chính trong vi c đánh giá h c sinh, k t qu  giáo d c h c sinh trong l p; ụ   ị hoàn thành h  s  đánh giá h c sinh theo quy đ nh; nghi m thu, bàn giao ch t l ng giáo d c ọ h c sinh;

ọ ậ ề ế ẹ ọ ả

ỗ ọ ệ ủ   b) Thông báo riêng cho cha m  h c sinh v  k t qu  đánh giá quá trình h c t p, rèn luy n c a m i h c sinh;

ự ậ ậ ạ

ọ ề ộ ư ứ ạ ề  nh n xét và tham gia nh n xét b n, nhóm b n. Tuyên truy n cho cha ố ợ ị  này; ph i h p và ạ i Thông t

ẹ ọ ẫ ướ ẫ c) H ng d n h c sinh t ẹ ọ m  h c sinh v  n i dung và cách th c đánh giá theo quy đ nh t ướ ng d n cha m  h c sinh tham gia vào quá trình đánh giá. h

ủ ệ 2. Giáo viên không làm công tác ch  nhi m:

ị ả ọ ậ ủ ọ ệ ế

ệ ạ ộ ọ ậ ị ụ ọ ố   a) Ch u trách nhi m đánh giá quá trình h c t p, rèn luy n và k t qu  h c t p c a h c sinh đ i ớ v i môn h c, ho t đ ng giáo d c theo quy đ nh;

ự ệ ớ

ẹ ọ ấ ượ ệ ụ ọ ố ợ ọ ủ ồ ơ ớ ệ ọ ệ b) Ph i h p v i giáo viên ch  nhi m, giáo viên cùng l p, cha m  h c sinh th c hi n vi c đánh giá h c sinh; hoàn thành h  s  đánh giá h c sinh; nghi m thu ch t l ng giáo d c h c sinh;

ướ ọ ự ậ ạ ậ ạ ẫ c) H ng d n h c sinh t nh n xét và tham gia nh n xét b n, nhóm b n.

ộ ủ ọ ự ế ữ ộ

ớ ọ ế ư ầ ợ ư ng h p c n thi

ườ ỗ ọ ả ề ế ủ 3. Giáo viên theo dõi s  ti n b  c a h c sinh, ghi chép nh ng l u ý v i h c sinh có n i dung ượ ộ ặ t, giáo viên thông báo t tr i. Trong tr ch a hoàn thành ho c có kh  năng v ả ẹ ọ riêng cho cha m  h c sinh v  k t qu  đánh giá c a m i h c sinh.”

ử ổ ổ ư ề 13. S a đ i, b  sung Đi u 20 nh  sau:

ủ ọ ề ề ệ “Đi u 20. Quy n và trách nhi m c a h c sinh

ượ ậ ự ướ ả ủ ệ ưở ẫ ng d n, gi i thích c a giáo viên, hi u tr ề ế ng v  k t qu ả

ế 1. Đ c nêu ý ki n và nh n s  h đánh giá.

ự ậ ạ ậ ạ ướ ẫ ủ 2. T  nh n xét và tham gia nh n xét b n, nhóm b n theo h ng d n c a giáo viên.”

ổ ừ ữ ỏ Đi u 2.ề Bãi b  và thay đ i t ng

ề ề ề ề ề ả ỏ 1. Bãi b  kho n 3 Đi u 5, Đi u 7, Đi u 8, Đi u 9 và Đi u 11.

ổ ụ ừ ậ ạ ề ả 2. Thay đ i c m t “đánh giá” thành “nh n xét” t i kho n 2 Đi u 3.

ệ ổ ứ ệ Đi u 3.ề Trách nhi m t ự  ch c th c hi n

ụ ụ ụ ể ọ ị

ể ạ ả ụ ơ ụ ưở ng V  Giáo d c Ti u h c, C c tr ng C c Kh o thí và Ki m đ nh ộ ị ng các đ n v  có liên quan thu c B  Giáo d c và Đào t o, Giám

ụ ưở ụ ng giáo d c, Th  tr ụ ở ủ ưở ạ ệ ị Chánh Văn phòng, V  tr ấ ượ ch t l ố đ c các s  giáo d c và đào t o ch u trách nhi m thi hành Thông t ộ ư  này.

ề ệ ự Đi u 4. Hi u l c thi hành

ư ệ ự ể ừ Thông t này có hi u l c thi hành k  t ngày 06 tháng 11 năm 2016.

Ộ ƯỞ B  TR NG

ậ ơ

Phùng Xuân Nhạ ộ ồ ố

N i nh n: ­ Ban Tuyên giáo T ;Ư ố ộ ­ Văn phòng Qu c h i; ­ Văn phòng Chính ph ;ủ ­ Văn phòng H i đ ng Qu c gia GD và  PTNL;

ướ

ể ụ c; ộ ư

ỉ ự

ư ụ ụ ­ Ki m toán nhà n ­ C c KTVBQPPL (B  T  pháp); ộ Ư ­ UBND t nh, TP tr c thu c T ; ­ Công báo; ể ự ư ề ­ Nh  Đi u 3 (đ  th c hi n); ­ Website Chính ph ;ủ ­ Website B  GDĐT; ­ L u: VT, V  PC, V  GDTH.